เคยเอารถเข้าไปเคลม(ซ่อม/ทำสี)กลับมา..แล้วเจอจุดบกพร่องอะไรบ้าง

จากประสบการ์ณผม ครั้งแรก เคลม ทำสี ตัวถัง (เปลี่ยน) ฝากระโปรง กับกันชน

คิวรอ 1 เดือน .. นัด นำรถเข้าซ่อม ใช้เวลา รวมๆ 2 วีค จบงาน



วันรับรถ เช็ค คิดว่าน่าจะรอบคอบดีแล้ว เพราะช่วยกันดูรายละเอียดกับเพื่อน นานพอสมควร

พบว่า ไฟเบรคหลังข้างขวาไม่ติด

พนง : บอกว่า พี่โดนชนมาหลอดกระแทกขาดรึเปล่า บลาๆ
ผม : จะขาดได้ยังไง วันเอารถเจ้ามาก็เช็คกัน
พนง : เคสนี้ เคลมกับศูนย์บริการได้เลย ประกันมีนิพี่ ถ้าหลอดขาดนะ
ผม : คือ ผมไม่มีเวลา ไปๆมาๆขนาดนั้น ผมว่ามันเกิดตอนประกอบอะ เอาให้จบ วันนี้ครับ
พนง : ครับ เดี๋ยวผม ขอไปดูสแปร์ ( แล้วก็หามาเปลี่ยน จนจบ)

และก็เช็คหลายๆจุด สี งาน โอเค สวย ตรงมาตรฐาน แต่กลับมาบ้าน จะเช็ดล้อ เช็ดยาง เหลือบไปเห็น เอ้า !! น๊อต ปิดพลาสติกซุ้มล้อกับกันชนมันหายไปข้างละฝั่ง

ลืมใส่ !!! ขับไปอะไร คงไม่คุ้ม สงสัยต้องหาเบิกเอาที่ศูนย์ใกล้บ้าน

สรุป ส่วนมากปัญหาที่เกิดบ่อยๆหลังจากการเคลม ส่วนมากจะเป็นรายละเอียดของงานประกอบเล็กๆน้อยๆ จุกๆจิกๆ รึเปล่าครับ

ช่วงไม่มีรถใช้ 2 วีค ลำบากพอสมควร ได้เอกสารเรียกค่าสินไหมทดแทนมา1ปึก .. ควรเรียก คร่าวๆเท่าไรดีครับ ผมเป็นฝ่ายถูก จอดอยู่เฉยๆ โดนพุ่งมาชน

ปล.รถผมค่าย Rotary ครับ เคลมที่ Rotary City (Ram) 69 งานโอเคเลย ตามมาตรฐาน แต่ ศูนย์บริการคับแคบไปหน่อย งานดี คิวเยอะครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่