มันคืออะไร
เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 15/10/59 ได้นำ i6S ไปส่งซ่อมกับศูนย์และสาขาดังกล่าว เนื่องจากมีอาการชาร์จไม่เข้า เครื่องเปิดไม่ติด จึงนำไปที่ศูนย์ แล้วทางศูนย์ก็ได้เรียนกลับมาว่า "ต้องส่งเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์ใหญ่ต้องรอเครื่อง 15-30 วัน (สงสัยไปสตีฟจ๊อบขึ้นมาดูมา) อะไม่ว่ากันก็รอ ระหว่างที่รอนี้ ไม่ได้มีการเร่งเร้าหรือโทรไปทั้งสิ้นเพราะศูนย์ดังกล่าว ไม่มีเบอร์โทรแจ้งไว้ ณ ที่ใดเลย (โทรถาม 1113 ยังไม่มีแจ้งเบอร์ไว้) จนถึงวันที่ 16/11/59 เป็นเวลา 1 เดือนกับอีก 1 วันพอดี เห็นว่าครบกำหนดแล้วจึงเข้าไปที่ศูนย์และแจ้งเรื่องกับพนักงานต้อนรับหญิงท่านนึง และพนักงานหญิงท่านนี้ก็เอาใบรับเครื่องไปเช็คกับเคาท์เตอร์ข้างในและเดินออกมาบอกว่า "เดี๋ยวกดบัตรคิวให้ค่ะ เพราะเครื่องมาแล้ว" ก็นั่งรอจนได้เรียกเข้าไป
พอไปถึงเคาท์เตอร์แฟนผมก้เลยถามไปว่า (ต่อไปนี้คือบทสนทนาระหว่างแฟนผมกับพนักงานหญิงคนนั้น)
แฟน : นี่ต้องเสียค่าใช่จ่ายอะไรไหมคะ
พนง : เสียค่ะ มีค่าส่งซ่อม 400 และค่าซ่อมอีก 11,xxx.- ค่ะ
แฟน : อ่าวเสียด้วยหรอ ประกันยังไม่หมด
พนง : หมดแล้วค่ะ!!! (น้ำเสียงเริ่มมีอารมณ์ถ่อย)
แฟน : อ่าว ไม่ได้นับประกันวันที่แรกที่เราซื้อเครื่องหรอ
พนง : ไม่ (งง-เลยผม ความรู้ใหม่เลยนะเนี่ย) และเมื่อวันที่ 27/10/59 ได้ติดต่อมาและคุณลูกค้าได้ปฏิเสธการส่งซ่อม (ตั้งแต่วันส่งซ่อมยังไม่ได้รับสายไดๆจากศูนย์นี้เลย มั่วมาก)
แฟน : ไม่มีนะคะ
พนง : แน่ใจ๊ (ด้วยน้ำเสียงที่ไม่น่าฟัง แล้วก็พูดต่อว่า) เดี๋ยวแปปนึงนะคะ โทรเช็คระบบให้ (แล้วนางก็โทรหาใครไม่ทราบ) แล้ววางสายพร้อมกลับมาพูดว่า
พนง : อ๋อ ประกันยังไม่หมด (คือตอนนั้นถ้าแฟนผมหันมาเรียกผมสักหน่อยคนสนุก)
แล้วก็มี พนง. ชายเดินเข้ามาแล้วเช็คเรื่องให้แล้วหันไปว่า พนง. หญิงคนนั้นว่า "ไม่เสียค่าใช้จ่าย ประกันเขายังมีอยู่ แล้วทุกอย่างก็เคลียร์
เรื่องทั้งหมด ผมสงสัยครับว่า
1. ถ้าแฟนผมจ่ายตังค์ไป ตังค์แฟนผมจะไปอยู่ที่ไหน
2. พนง.หญิงคนนี้ทำงานได้กี่วันหรอครับ ดูการทำงานแล้ว แย่มาก ทั้งความละเอียด และอารมณ์ที่มีต่อลูกค้า
ขอยืนยันอีกครั้งว่ากระทู้นี้ไม่ได้มามีเจตนาด่าว่า หรือ ให้ใครเสื่อมเสียแต่ไม่เข้าใจ เลยมาตั้งเพื่อขอความเห็นสมาชิคท่านอื่นๆดูครับ
ศูนย์ True สาขา โรบินสัน สมุทรปราการ
เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 15/10/59 ได้นำ i6S ไปส่งซ่อมกับศูนย์และสาขาดังกล่าว เนื่องจากมีอาการชาร์จไม่เข้า เครื่องเปิดไม่ติด จึงนำไปที่ศูนย์ แล้วทางศูนย์ก็ได้เรียนกลับมาว่า "ต้องส่งเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์ใหญ่ต้องรอเครื่อง 15-30 วัน (สงสัยไปสตีฟจ๊อบขึ้นมาดูมา) อะไม่ว่ากันก็รอ ระหว่างที่รอนี้ ไม่ได้มีการเร่งเร้าหรือโทรไปทั้งสิ้นเพราะศูนย์ดังกล่าว ไม่มีเบอร์โทรแจ้งไว้ ณ ที่ใดเลย (โทรถาม 1113 ยังไม่มีแจ้งเบอร์ไว้) จนถึงวันที่ 16/11/59 เป็นเวลา 1 เดือนกับอีก 1 วันพอดี เห็นว่าครบกำหนดแล้วจึงเข้าไปที่ศูนย์และแจ้งเรื่องกับพนักงานต้อนรับหญิงท่านนึง และพนักงานหญิงท่านนี้ก็เอาใบรับเครื่องไปเช็คกับเคาท์เตอร์ข้างในและเดินออกมาบอกว่า "เดี๋ยวกดบัตรคิวให้ค่ะ เพราะเครื่องมาแล้ว" ก็นั่งรอจนได้เรียกเข้าไป
พอไปถึงเคาท์เตอร์แฟนผมก้เลยถามไปว่า (ต่อไปนี้คือบทสนทนาระหว่างแฟนผมกับพนักงานหญิงคนนั้น)
แฟน : นี่ต้องเสียค่าใช่จ่ายอะไรไหมคะ
พนง : เสียค่ะ มีค่าส่งซ่อม 400 และค่าซ่อมอีก 11,xxx.- ค่ะ
แฟน : อ่าวเสียด้วยหรอ ประกันยังไม่หมด
พนง : หมดแล้วค่ะ!!! (น้ำเสียงเริ่มมีอารมณ์ถ่อย)
แฟน : อ่าว ไม่ได้นับประกันวันที่แรกที่เราซื้อเครื่องหรอ
พนง : ไม่ (งง-เลยผม ความรู้ใหม่เลยนะเนี่ย) และเมื่อวันที่ 27/10/59 ได้ติดต่อมาและคุณลูกค้าได้ปฏิเสธการส่งซ่อม (ตั้งแต่วันส่งซ่อมยังไม่ได้รับสายไดๆจากศูนย์นี้เลย มั่วมาก)
แฟน : ไม่มีนะคะ
พนง : แน่ใจ๊ (ด้วยน้ำเสียงที่ไม่น่าฟัง แล้วก็พูดต่อว่า) เดี๋ยวแปปนึงนะคะ โทรเช็คระบบให้ (แล้วนางก็โทรหาใครไม่ทราบ) แล้ววางสายพร้อมกลับมาพูดว่า
พนง : อ๋อ ประกันยังไม่หมด (คือตอนนั้นถ้าแฟนผมหันมาเรียกผมสักหน่อยคนสนุก)
แล้วก็มี พนง. ชายเดินเข้ามาแล้วเช็คเรื่องให้แล้วหันไปว่า พนง. หญิงคนนั้นว่า "ไม่เสียค่าใช้จ่าย ประกันเขายังมีอยู่ แล้วทุกอย่างก็เคลียร์
เรื่องทั้งหมด ผมสงสัยครับว่า
1. ถ้าแฟนผมจ่ายตังค์ไป ตังค์แฟนผมจะไปอยู่ที่ไหน
2. พนง.หญิงคนนี้ทำงานได้กี่วันหรอครับ ดูการทำงานแล้ว แย่มาก ทั้งความละเอียด และอารมณ์ที่มีต่อลูกค้า
ขอยืนยันอีกครั้งว่ากระทู้นี้ไม่ได้มามีเจตนาด่าว่า หรือ ให้ใครเสื่อมเสียแต่ไม่เข้าใจ เลยมาตั้งเพื่อขอความเห็นสมาชิคท่านอื่นๆดูครับ