ขอตำหนิการบริการของ Tesco Lotus สาขาฟอร์จูนทาวน์

วันจันทร์ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ผมซื้อตู้เย็นยี่ห้อ Panasonic ที่ห้างเทสโก้โลตัสสาขาฟอร์จูนทาวน์
PC บอกว่า จะจัดส่งในวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน ช่วงเช้า 10.00-13.00 น. ซึ่งเป็นวันที่ผมทำงาน
ผมเลยสอบถามไปว่า พอจะแจ้งเวลาที่แน่นอนได้มั้ย จะได้ไปรอที่บ้าน แต่คนขายไม่สามารถบอกเวลาได้
แต่ก็บอกว่าถ้าจะเข้าไปจะโทรบอกล่วงหน้า 30 นาที ออฟฟิศผมก็ไม่ได้อยู่ไกล เดินไปได้แค่ 5 นาที ผมเลยโอเค ก็รอรับสินค้า
จนกระทั่งวันนี้ 3 กันยายน วันนัดรับส่งของ ประมาณ 11 โมงกว่า ยังไม่มีใครติดต่อมา
ผมเลยโทรไปที่เบอร์ที่พนักงานขายให้มาเพื่อสอบถามว่า จะจัดส่งของกี่โมง
ปลายสายบอกว่า รถส่งของต้องออกไปส่งหลายที่ บอกไม่ได้ว่าจะมาที่บ้านผมกี่โมง แต่ก็อยู่ในช่วงไม่เกินบ่ายโมง
และย้ำอีกครั้งว่า หากเจ้าหน้าที่จะเข้าไปส่งของ จะติดต่อไป

กระทั่งเวลา 12.58 น. มีสายโทรเข้ามา...

ปลายสาย: ฮาโหลครับพี่ ผมอยู่หน้าบ้านพี่แล้ว
ผม: อ้าว มาถึงละหรอ ก็เห็นบอกว่าจะโทรมาก่อนนิครับ ผมไม่ได้อยู่ที่บ้าน
ปลายสาย: ผมไปส่งหลายที่นะ นี่อยู่หน้าบ้านแล้ว จะเอายังไง จะรับของไหม ถ้าไม่รับ ผมจะเอากลับโลตัส ไปรับเองละกัน
ผม: (ยอมรับว่าตอนนี้เริ่มโมโหแล้ว) อ้าว ทำไมพูดแบบนี้ ก็เห็นบอกว่าจะโทรมาก่อนนิ
ปลายสาย: อันนั้นพี่คุยกับเซลเอง ผมไม่รู้ครับ ผมไม่ผิด พี่จะเอาไงครับ จะเอาไม่เอา
ผม: อ้าวเฮ้ย แล้วสื่อสารกันยังไง ผมไม่ได้อยู่บ้าน ก็เห็นบอกจะโทรมาก่อน ทำงานกันยังไง ไม่ได้ประสานงานกันเลยหรอ
ปลายสาย: ไม่รู้ ผมไม่ผิด ถ้าไม่มาเอาก็ไม่ต้องเอา รอไม่ไหวหรอก แล้วก็ตัดสาย

อึ้งสิครับ บอกตรงๆไม่เคยเจอเลยครับ เครื่องใช้ไฟฟ้าปกติผมซื้อบิ๊กซี ไม่ก็ Power buy แต่พอดีวันนั้นที่สาขาบิ๊กซีรัชดา ของหมดสต็อค
เลยไปซื้อที่โลตัสแทนเพราะเห็นว่าอยู่ใกล้บ้าน ครั้งแรกก็ไม่ประทับใจเลย ตอนขายที่เชียร์กันมาก พอปิดการขายทุกอย่างคือจบ

ผมเข้าใจนะว่านี่แค่พนักงานคนเดียวจะตัดสินองค์กรว่าไม่ดีไม่ได้ แต่การที่ปล่อยพนักงานมาคะคอกใส่ลูกค้าและไม่มีการสื่อสารกันภายในองค์กรเลย คืออะไร คุณขายของไม่ใช่หรอ ไม่ได้ขอฟรี แล้วของราคาไม่ใช่ร้อยสองร้อย

ผมเลยโทรไปตำหนิคนขาย คนขายบอก ก็รอรับรอบบ่ายละกัน ถ้าจะคอมเพลน ให้เข้ามาสาขาวันหลังนะ แล้ววางสาย

......

พีคมาก บอกเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่