สวัสดีคะ เพื่อนๆพี่ๆในพันทิป ดิฉันขอพื้นที่นี้ระบายหน่อยนะคะ
ที่มาโพสในนี้ต้องการให้บริษัทปรับปรุงระบบและอบรมพนักงานคะ
ขอเล่าเลยนะคะ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ดิฉันได้รับโทรศัพท์ แจ้งว่าโทรมาจากAIAคะ
AIA1 : สวัสดีคะ ดิฉันโทรมาจากบริษัทประกันAIA ขอสายคุณบี คะ (ขอสมมุติชื่อ ที่AIA1 ต้องการโทรมาหาว่า บี)
ดิฉัน : ไม่มีคนชื่อบีคะ โทรมาผิดแล้วนะคะ
AIA : ใช่เบอร์ 08xxxxxxxx รึป่าวคะ
ดิฉัน : ใช่คะ แต่ไม่มีคนชื่อบีคะ เขาให้เบอร์ผิดรึป่าวคะ
AIA1 : อ่อคะ ขอโทษคะ (แล้วนางก็วางสายไป)
ดิฉันก็ไม่ได้คิดอะไร สงสัยแค่โทรผิดธรรมดาๆ แต่แล้วก็เกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำๆเรื่อยๆคะ
ประมานสัก 10 นาที มีสายโทรเข้ามา
AIA1 : สวัสดีคะ ขอสายคุณบีคะ
ดิฉัน : ไม่มีคนชื่อบีคะ ผิดเบอร์แล้วมั้งคะ เมื่อกี่ก็โทรมาไม่ใช่หรอ นี่คุณเปลี่ยนเบอร์โทรมา กลัวดิฉันโกหกหรอคะ
AIA1 : (ไม่พูดอะไร วางสายไป)
แล้วเหตุการณ์มันก็เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆคะ ดิฉันต้องคอยรับและพูดคล้ายๆแบบนี้ เกือบ 20 กว่าครั้ง แต่ละครั้งจะเปลี่ยนเบอร์โทรมา บางครั้งโทรมาไม่พูด
จนมาถึงเมื่อวานนี้คะ มีเบอร์แปลกๆโทรมาฟังเสียงแล้วก้อวาง สักพักก้อมีสายโทรเข้ามาอีกแต่คนละเบอร์
AIA2 : สวัสดีคะ โทรมาจากบริษัทประกันAIA คะ ขอสายคุณบีด้วยคะ
ดิฉัน : ไม่มีคนชื่อบีคะ
AIA2 : ขอรบกวนไปตามคุณบีมาคุยไม่ได้หรอคะ เสียเวลาแค่1นาที เรื่องเบี้ยประกัน บลาๆๆ
ดิฉัน : คุณคะ ดิฉันไม่รู้จะไปตามคนชื่อบีจากไหนมาให้คุณ เพราะเบอร์นี้ไม่มีชื่อนี้ ดิฉันใช้มา10ปีแล้วคะเบอร์นี้ เบอร์ผิดรึป่าวคะ
เมื่อกี้คุณใช้อีกเบอร์โทรมาแล้ววางสายรึป่าว
AIA2 : กูจะไปรู้ได้ไง
ดิฉัน : อ้าววว เมิงพูดงี้ได้ไง แล้วพวกเมิงโทรมา กูบอกกี่รอบแล้วว่าไม่มีคนชื่อนี้ โทรมาหลายเดือนละ ไม่คิดว่าคนอื่นจะรำคานรึไง
(ของเริ่มขึ้น โมโหมันมาก เป็นฝ่ายผิดยังมาพูดจากไม่ดีอีก)
AIA2 : อ่อ มันมีหลายคนโทรไง เมิงอย่ามาปัญญาอ่อน
ดิฉัน : เมิงงงงง (มันวางสายไปส่ะง้าน โมโหโกธาสุดๆ เลยโทรแจ้งกลับทางศูนย์AIAคะ)
ดิฉัน : ขอแจ้งคอมเพลนคะ มีพนักงานAIA โทรมาพูดจาไม่สุภาพ เบอร์ที่โทรมาเบอร์นี้คะ บลาๆๆ(เล่ารายละเอียดให้ฟัง)
ศูนย์AIA : ขอทราบชื่อ นามสกุลด้วยคะ ไม่ทราบว่าคุณเป็นลูกค้าAIAรึป่าวคะ ถ้าเป็นขอเลขกรรมธรรม์ หรือ เลขบัตรประชาชนคะ
ดิฉัน : ดิฉันเป็นลูกค้าAIAคะ (บอกชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรประชาชน) แต่จะยกเลิกและไม่ให้คนที่บ้านใช้แล้วคะ ห่วยแตก
โทรมาผิดเบอร์ก็โทรมาอยู่นั่น ไม่มีการจัดการระบบรึยังไง ติดต่อเบอร์ลูกค้าเบอร์นี้ไม่ได้ ทำไมไม่หาวิธีอื่นที่จะติดต่อลูกค้าคะ
รู้ไหมว่ามันเป็นการรบกวนคนอื่น
ศูนย์AIA : น่าจะเป็นพนักงานฝ่ายขายโทรไปนะคะ เดี๋ยวยังไงดิฉันประสานงานแจ้งคอมแพลนกับฝ่ายขายนะคะ
ดิฉัน : ได้คะ ขอบคุณคะ
ศูนย์AIA : สวัสดีคะ
หลังจากแจ้งศูนย์ไป ก็เงียบกริบไม่มีแม้แต่คำขอโทษ แย่ ห่วยแตก เสียใจที่เป็นลูกค้ามาหลายปี คนที่บ้านญาติๆ ก็ทำประกันAIA
ต่อไปนี้จะยกเลิก บอกคนที่บ้าน คนรู้จักให้เลิกทำประกันกับAIA แค้นฝังหุ่นมากคะ 55555
ปล. ขอบคุณที่ฟังดิฉันระบายนะคะ ถ้าเรื่องยาวไป หรืออ่านไม่เข้าใจ ขออภัยด้วยคะ พิมพ์ไปโมโหไป 5555
ขอระบาย พนักงานบริษัทประกันAIA ห่วยแตก
ที่มาโพสในนี้ต้องการให้บริษัทปรับปรุงระบบและอบรมพนักงานคะ
ขอเล่าเลยนะคะ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ดิฉันได้รับโทรศัพท์ แจ้งว่าโทรมาจากAIAคะ
AIA1 : สวัสดีคะ ดิฉันโทรมาจากบริษัทประกันAIA ขอสายคุณบี คะ (ขอสมมุติชื่อ ที่AIA1 ต้องการโทรมาหาว่า บี)
ดิฉัน : ไม่มีคนชื่อบีคะ โทรมาผิดแล้วนะคะ
AIA : ใช่เบอร์ 08xxxxxxxx รึป่าวคะ
ดิฉัน : ใช่คะ แต่ไม่มีคนชื่อบีคะ เขาให้เบอร์ผิดรึป่าวคะ
AIA1 : อ่อคะ ขอโทษคะ (แล้วนางก็วางสายไป)
ดิฉันก็ไม่ได้คิดอะไร สงสัยแค่โทรผิดธรรมดาๆ แต่แล้วก็เกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำๆเรื่อยๆคะ
ประมานสัก 10 นาที มีสายโทรเข้ามา
AIA1 : สวัสดีคะ ขอสายคุณบีคะ
ดิฉัน : ไม่มีคนชื่อบีคะ ผิดเบอร์แล้วมั้งคะ เมื่อกี่ก็โทรมาไม่ใช่หรอ นี่คุณเปลี่ยนเบอร์โทรมา กลัวดิฉันโกหกหรอคะ
AIA1 : (ไม่พูดอะไร วางสายไป)
แล้วเหตุการณ์มันก็เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆคะ ดิฉันต้องคอยรับและพูดคล้ายๆแบบนี้ เกือบ 20 กว่าครั้ง แต่ละครั้งจะเปลี่ยนเบอร์โทรมา บางครั้งโทรมาไม่พูด
จนมาถึงเมื่อวานนี้คะ มีเบอร์แปลกๆโทรมาฟังเสียงแล้วก้อวาง สักพักก้อมีสายโทรเข้ามาอีกแต่คนละเบอร์
AIA2 : สวัสดีคะ โทรมาจากบริษัทประกันAIA คะ ขอสายคุณบีด้วยคะ
ดิฉัน : ไม่มีคนชื่อบีคะ
AIA2 : ขอรบกวนไปตามคุณบีมาคุยไม่ได้หรอคะ เสียเวลาแค่1นาที เรื่องเบี้ยประกัน บลาๆๆ
ดิฉัน : คุณคะ ดิฉันไม่รู้จะไปตามคนชื่อบีจากไหนมาให้คุณ เพราะเบอร์นี้ไม่มีชื่อนี้ ดิฉันใช้มา10ปีแล้วคะเบอร์นี้ เบอร์ผิดรึป่าวคะ
เมื่อกี้คุณใช้อีกเบอร์โทรมาแล้ววางสายรึป่าว
AIA2 : กูจะไปรู้ได้ไง
ดิฉัน : อ้าววว เมิงพูดงี้ได้ไง แล้วพวกเมิงโทรมา กูบอกกี่รอบแล้วว่าไม่มีคนชื่อนี้ โทรมาหลายเดือนละ ไม่คิดว่าคนอื่นจะรำคานรึไง
(ของเริ่มขึ้น โมโหมันมาก เป็นฝ่ายผิดยังมาพูดจากไม่ดีอีก)
AIA2 : อ่อ มันมีหลายคนโทรไง เมิงอย่ามาปัญญาอ่อน
ดิฉัน : เมิงงงงง (มันวางสายไปส่ะง้าน โมโหโกธาสุดๆ เลยโทรแจ้งกลับทางศูนย์AIAคะ)
ดิฉัน : ขอแจ้งคอมเพลนคะ มีพนักงานAIA โทรมาพูดจาไม่สุภาพ เบอร์ที่โทรมาเบอร์นี้คะ บลาๆๆ(เล่ารายละเอียดให้ฟัง)
ศูนย์AIA : ขอทราบชื่อ นามสกุลด้วยคะ ไม่ทราบว่าคุณเป็นลูกค้าAIAรึป่าวคะ ถ้าเป็นขอเลขกรรมธรรม์ หรือ เลขบัตรประชาชนคะ
ดิฉัน : ดิฉันเป็นลูกค้าAIAคะ (บอกชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรประชาชน) แต่จะยกเลิกและไม่ให้คนที่บ้านใช้แล้วคะ ห่วยแตก
โทรมาผิดเบอร์ก็โทรมาอยู่นั่น ไม่มีการจัดการระบบรึยังไง ติดต่อเบอร์ลูกค้าเบอร์นี้ไม่ได้ ทำไมไม่หาวิธีอื่นที่จะติดต่อลูกค้าคะ
รู้ไหมว่ามันเป็นการรบกวนคนอื่น
ศูนย์AIA : น่าจะเป็นพนักงานฝ่ายขายโทรไปนะคะ เดี๋ยวยังไงดิฉันประสานงานแจ้งคอมแพลนกับฝ่ายขายนะคะ
ดิฉัน : ได้คะ ขอบคุณคะ
ศูนย์AIA : สวัสดีคะ
หลังจากแจ้งศูนย์ไป ก็เงียบกริบไม่มีแม้แต่คำขอโทษ แย่ ห่วยแตก เสียใจที่เป็นลูกค้ามาหลายปี คนที่บ้านญาติๆ ก็ทำประกันAIA
ต่อไปนี้จะยกเลิก บอกคนที่บ้าน คนรู้จักให้เลิกทำประกันกับAIA แค้นฝังหุ่นมากคะ 55555
ปล. ขอบคุณที่ฟังดิฉันระบายนะคะ ถ้าเรื่องยาวไป หรืออ่านไม่เข้าใจ ขออภัยด้วยคะ พิมพ์ไปโมโหไป 5555