คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คุณคิดถูกแล้ว แบรนด์แม่ เน้นฝีมือ ทำให้ปริมาณขายน้อย
ถ้าจะ เน้นปริมาณเพิ่มยอด ด้วยการ "ลดราคา" ก็ต้องออกแบรนด์ใหม่
ตัวอย่าง
น้ำมันเครื่อง SSSS เมื่อต้องการจับตลาดมอไซด์ ขายราคาถูกกว่าเดิม ก็ออก MOOO มาใหม่
หมายเหตุ ... เรื่อง Hand Made นี่ผมว่าไม่น่าทำ เพราะมันต้องใช้เวลา+ยอดขายต่ำ
เป็นไปได้เน้นทำ "ยอดขาย" ดีกว่าเน้นที่ฝีมือและลายไม้ ซึ่งมันสร้างอุปสรรคให้เราเปล่าๆ
ถ้าจะ เน้นปริมาณเพิ่มยอด ด้วยการ "ลดราคา" ก็ต้องออกแบรนด์ใหม่
ตัวอย่าง
น้ำมันเครื่อง SSSS เมื่อต้องการจับตลาดมอไซด์ ขายราคาถูกกว่าเดิม ก็ออก MOOO มาใหม่
หมายเหตุ ... เรื่อง Hand Made นี่ผมว่าไม่น่าทำ เพราะมันต้องใช้เวลา+ยอดขายต่ำ
เป็นไปได้เน้นทำ "ยอดขาย" ดีกว่าเน้นที่ฝีมือและลายไม้ ซึ่งมันสร้างอุปสรรคให้เราเปล่าๆ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สอบถามครับ ผมควรจะแตกแบรนด์ดีไหม?
ตอนนี้เลยผมมีไอเดียกำลังจะทำนาฬิกาในแบบที่ทันสมัยมากขึ้น ใส่สีสันมากขึ้น ไม่เน้นวัสดุที่เป็นไม้ เน้นกลุ่มลูกค้าที่ระดับอายุน้อยลง โดยที่นาฬิกาไม่ต้องเจาะผนัง ตอบโจทย์คนอยู่คอนโด อาจจะมีกลุ่มลูกค้าเดิมซ้อนทับอยู่บ้าง แต่จะเป็นสินค้าอีกไสตล์นึงให้ลูกค้าเลือกครับ แบรนด์ใหม่จะเปิดเป็นเพจใหม่ขึ้นมา ตั้งชื่อแบรนด์ใหม่ แต่มีจุดยืนเหมือนกันคือ เน้นไอเดีย และดีไซน์ไม่เหมือนใคร
@ การแตกแบรนด์ลูก จำเป็นไหมครับที่แบรนด์แม่ต้องแข็งก่อน เพราะอะไร ?
@ การแตกแบรนด์ใหม่ ถ้าเทียบกับ การแบ่ง category มีข้อดีข้อเสียยังไงครับ (ผมทำตลาดทางเฟส เรื่องงบประมาณจึงไม่เป็นปัญหาครับ) ?
ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำแนะนำ นะครับ