สวัสดีครับ ก่อนอื่นของดพูดเรื่อง User Error หรือ Design Error นะครับ
ผมซื้อ note 5 มาเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 58 จากร้าน samsung ที่ jaymart เป็นตัวแทนจำหน่าย สาขาเดอะมอลบางกะปิชั้น 3 ก็โอเคแฮปปี้ไม่มีปัญหาอะไร แล้วปกติไม่ค่อยได้ใช้ปากกา จนเมื่อวันจันทร์ที่ 24 ส.ค. 58 ที่ผ่านมา ผมพบว่าตัวปากกา s pen ใช้งานไม่ได้ ถอดปากกาออกมาแล้วไม่เด้งแอพของ s pen ขึ้นหน้าจอ จึงลองเข้าไปตั้งค่าในเมนูของ s pen ดูทีละตัว ปรากฎว่าพอลองปิดฟังชั่นตรวจจับการถอดปากกา พบว่าปากกาสามารถใช้งานได้
ผมก็คิดว่าเครื่องผิดปกติจึงลองไปให้ทางร้านดูเมื่อวันที่ 25 ส.ค 58 แต่ได้รับคำตอบว่าอาจเป็นเพราะการอัพเดทเฟิร์มแวร์ ให้รอเฟิร์มแวร์แก้ออกมาแล้วจะโทรแจ้ง
แต่ผมใจร้อนจึงนำเครื่องไปให้ที่ศูนย์ซ่อมซัมซุง สาขาฟอร์จูนทาวเวอร์ตรวจเช็ค เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 58 ตอนเย็น ทางศูนย์แจ้งว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ 3 วัน เพื่อตรวจหาสาเหตุ เนื่องจากช่างรีเซ็ทค่าโรงงานดูแล้วไม่หาย (ซึ่งในใบส่งซ่อมกำหนดวันรับเครื่องคืนคือวันที่ 28 ส.ค. 58)
แล้วตอน 2 ทุ่มในเดียวกันนี้ เซล์จากร้าน jaymart เดอะมอลโทรมาบอกว่า ให้ผมนำเครื่องพร้อมกล่องและอุปกรณ์ทุกอย่างไปให้ทางร้านตรวจเช็ค ยังไงอาจมีการเปลี่ยนเครื่องให้ แต่ผมบอกเซล์ไปว่าพึ่งเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ซัมซุงฟอร์จูนเพื่อเช็คอาการเสีย ทาง jaymart บอกให้ผมนำเครื่องกลับมาก่อน จากนั้นผมจึงรีบโทรหาซัมซุงที่ฟอร์จูน แต่ก็ไม่ทัน เพราะศูนย์ปิดทำการไปแล้ว ต้องรอโทรหาศูนย์อีกทีวันรุ่งขึ้น
ผมโทรหาศูนย์ซัมซุงฟอร์จูน วันที่ 27 ส.ค. 58 ตอนเช้าเพื่อสอบถาม ปรากฏว่าช่างทำการแกะเปิดเครื่องไปแล้ว และรออะไหล่เปลี่ยนอยู่ ต้องรออีก 3 วัน ซึ่งตรงนี้ทั้งทางช่างและทางเซล์บอกตรงกันว่าถ้าแกะเครื่องแล้วไม่สารมารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้เนื่องจากเกินกำหนดประกันซื้อเครื่อง 7 วัน แต่ทาง jaymart มีประกัน 25 วัน ถ้าช่างไม่ได้แกะเครื่อง ผมคงได้เอาเครื่องไปเปลี่ยนเป็นตัวใหม่แล้ว ซึ่งโทรบอกทาง jaymart ว่าช่างซัมซุงแกะเครื่องไปแล้ว ทาง jaymart ก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้แล้ว เพราะเครื่องมีการแกะไปแล้ว ผมก็โอเค ไม่เป็นไรถ้าเครื่องมันซ่อมมาแล้วมันใช้ได้เหมือนเดิม
แต่ที่เสียความรู้สึกมากคือ พอโทรไปทางศูนย์ซ่อมซัมซุงอีกทีเพื่อถามความคืบหน้า ปรากฏว่าผมต้องรอช่างเปลี่ยนอะไหล่ถึงวันที่ 5 กันยา ถามช่างว่าทำไมถึงนานขนาดนั้น งั้นประกอบเครื่องให้ผมมาใช้ก่อนได้มั้ย แล้ววันที่อะไหล่มาค่อยว่ากันอีกที ช่างบอกว่าอะไหล่เปลี่ยนแล้ว คือตัวสวิทช์ตรวจจับปากกา (ผมมารู้ทีหลังอีกทีว่าหลานเอาปากกาเสียบกลับด้านแล้วดึงออก) แต่ที่ยังประกอบคืนไม่ได้เพราะช่างทำฝาหลังชำรุด คือแล้วบอกว่าช่างจะเปลี่ยนฝาหลังให้ แต่ต้องรอเพราะสั่งอะไหล่ยังไม่มา แล้วบอกจะโทรมาบอกความคืบหน้า
จนวันนี้ 31 ส.ค. แล้ว ยังไม่มีช่างโทรมาบอกอะไรผมเลย ต้องโทรตามเอง ก็ดีออกนะครับ ผมยอมรับว่าที่โทรศัพท์มันพังเป็นเพราะ user ทำพัง ก็โอเคซ่อมได้ แต่ถ้าผมไม่โทรติดตามงานซ่อมผมก็คือจะไม่รู้เลยใช่มั้ยว่าอะไรเสีย แล้วถ้าไม่ถามว่าทำไมถึงนานผมก็จะไม่รู้เลยใช่มั้ยว่าช่างทำโทรศัพท์ผมเสียหาย แล้วความรับผิดชอบคือเปลี่ยนฝาหลังให้ แล้วกับเวลาที่เสียไปล่ะครับ ลืมบอกไปนะครับว่านับจากวันที่เอาไปเข้าศูนย์ เค้าไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้เลย ติดต่องานใครไม่ได้เพราะเครื่องสำรองผมมีแค่ซัมซุงฮีโร่ ติดต่อไลน์ใครไม่ได้เลยเป็นอาทิตย์
ผมคงไม่ได้รับบริการอะไรจากซัมซุงไปมากกว่านี้แล้วแหละ แค่อยากมาระบาย กับใครที่คิดจะเลือกซัมซุง note 5 ดีครับ ผมไม่ได้ว่ามันไม่ดี เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่กำลังจะเลือกซื้อโทรศัพท์ใหม่ แต่ถ้ามองในเรื่องบริการหลังการขายแล้ว แพ้ค่ายผลไม้ราบคาบครับ ซัมซุงต่ำเตี้ยเรี่ยลาดไปกับดินเลย พี่ที่ออฟฟิศผมแมคบุ๊คเป็นรอยเท่าเล็บข่วน เคลมศูนย์เปลี่ยนเครื่องให้เลยเรียบร้อย ไม่ได้จะเปรียบเทียบนะครับ เพราะเรื่องแบบนี้มันเทียบกันไม่ได้
ตอนขายบริการเราเยี่ยงราชาเลยครับ หลังจากนั้นไม่พูดละกัน ขอบคุณที่เสียเวลาเข้ามาอ่านครับ
เสียบปากกา GALAXY NOTE 5 กลับด้าน ต้องเข้าศูนย์นานเป็นอาทิตย์...!!
ผมซื้อ note 5 มาเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 58 จากร้าน samsung ที่ jaymart เป็นตัวแทนจำหน่าย สาขาเดอะมอลบางกะปิชั้น 3 ก็โอเคแฮปปี้ไม่มีปัญหาอะไร แล้วปกติไม่ค่อยได้ใช้ปากกา จนเมื่อวันจันทร์ที่ 24 ส.ค. 58 ที่ผ่านมา ผมพบว่าตัวปากกา s pen ใช้งานไม่ได้ ถอดปากกาออกมาแล้วไม่เด้งแอพของ s pen ขึ้นหน้าจอ จึงลองเข้าไปตั้งค่าในเมนูของ s pen ดูทีละตัว ปรากฎว่าพอลองปิดฟังชั่นตรวจจับการถอดปากกา พบว่าปากกาสามารถใช้งานได้
ผมก็คิดว่าเครื่องผิดปกติจึงลองไปให้ทางร้านดูเมื่อวันที่ 25 ส.ค 58 แต่ได้รับคำตอบว่าอาจเป็นเพราะการอัพเดทเฟิร์มแวร์ ให้รอเฟิร์มแวร์แก้ออกมาแล้วจะโทรแจ้ง
แต่ผมใจร้อนจึงนำเครื่องไปให้ที่ศูนย์ซ่อมซัมซุง สาขาฟอร์จูนทาวเวอร์ตรวจเช็ค เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 58 ตอนเย็น ทางศูนย์แจ้งว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ 3 วัน เพื่อตรวจหาสาเหตุ เนื่องจากช่างรีเซ็ทค่าโรงงานดูแล้วไม่หาย (ซึ่งในใบส่งซ่อมกำหนดวันรับเครื่องคืนคือวันที่ 28 ส.ค. 58)
แล้วตอน 2 ทุ่มในเดียวกันนี้ เซล์จากร้าน jaymart เดอะมอลโทรมาบอกว่า ให้ผมนำเครื่องพร้อมกล่องและอุปกรณ์ทุกอย่างไปให้ทางร้านตรวจเช็ค ยังไงอาจมีการเปลี่ยนเครื่องให้ แต่ผมบอกเซล์ไปว่าพึ่งเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ซัมซุงฟอร์จูนเพื่อเช็คอาการเสีย ทาง jaymart บอกให้ผมนำเครื่องกลับมาก่อน จากนั้นผมจึงรีบโทรหาซัมซุงที่ฟอร์จูน แต่ก็ไม่ทัน เพราะศูนย์ปิดทำการไปแล้ว ต้องรอโทรหาศูนย์อีกทีวันรุ่งขึ้น
ผมโทรหาศูนย์ซัมซุงฟอร์จูน วันที่ 27 ส.ค. 58 ตอนเช้าเพื่อสอบถาม ปรากฏว่าช่างทำการแกะเปิดเครื่องไปแล้ว และรออะไหล่เปลี่ยนอยู่ ต้องรออีก 3 วัน ซึ่งตรงนี้ทั้งทางช่างและทางเซล์บอกตรงกันว่าถ้าแกะเครื่องแล้วไม่สารมารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้เนื่องจากเกินกำหนดประกันซื้อเครื่อง 7 วัน แต่ทาง jaymart มีประกัน 25 วัน ถ้าช่างไม่ได้แกะเครื่อง ผมคงได้เอาเครื่องไปเปลี่ยนเป็นตัวใหม่แล้ว ซึ่งโทรบอกทาง jaymart ว่าช่างซัมซุงแกะเครื่องไปแล้ว ทาง jaymart ก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้แล้ว เพราะเครื่องมีการแกะไปแล้ว ผมก็โอเค ไม่เป็นไรถ้าเครื่องมันซ่อมมาแล้วมันใช้ได้เหมือนเดิม
แต่ที่เสียความรู้สึกมากคือ พอโทรไปทางศูนย์ซ่อมซัมซุงอีกทีเพื่อถามความคืบหน้า ปรากฏว่าผมต้องรอช่างเปลี่ยนอะไหล่ถึงวันที่ 5 กันยา ถามช่างว่าทำไมถึงนานขนาดนั้น งั้นประกอบเครื่องให้ผมมาใช้ก่อนได้มั้ย แล้ววันที่อะไหล่มาค่อยว่ากันอีกที ช่างบอกว่าอะไหล่เปลี่ยนแล้ว คือตัวสวิทช์ตรวจจับปากกา (ผมมารู้ทีหลังอีกทีว่าหลานเอาปากกาเสียบกลับด้านแล้วดึงออก) แต่ที่ยังประกอบคืนไม่ได้เพราะช่างทำฝาหลังชำรุด คือแล้วบอกว่าช่างจะเปลี่ยนฝาหลังให้ แต่ต้องรอเพราะสั่งอะไหล่ยังไม่มา แล้วบอกจะโทรมาบอกความคืบหน้า
จนวันนี้ 31 ส.ค. แล้ว ยังไม่มีช่างโทรมาบอกอะไรผมเลย ต้องโทรตามเอง ก็ดีออกนะครับ ผมยอมรับว่าที่โทรศัพท์มันพังเป็นเพราะ user ทำพัง ก็โอเคซ่อมได้ แต่ถ้าผมไม่โทรติดตามงานซ่อมผมก็คือจะไม่รู้เลยใช่มั้ยว่าอะไรเสีย แล้วถ้าไม่ถามว่าทำไมถึงนานผมก็จะไม่รู้เลยใช่มั้ยว่าช่างทำโทรศัพท์ผมเสียหาย แล้วความรับผิดชอบคือเปลี่ยนฝาหลังให้ แล้วกับเวลาที่เสียไปล่ะครับ ลืมบอกไปนะครับว่านับจากวันที่เอาไปเข้าศูนย์ เค้าไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้เลย ติดต่องานใครไม่ได้เพราะเครื่องสำรองผมมีแค่ซัมซุงฮีโร่ ติดต่อไลน์ใครไม่ได้เลยเป็นอาทิตย์
ผมคงไม่ได้รับบริการอะไรจากซัมซุงไปมากกว่านี้แล้วแหละ แค่อยากมาระบาย กับใครที่คิดจะเลือกซัมซุง note 5 ดีครับ ผมไม่ได้ว่ามันไม่ดี เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่กำลังจะเลือกซื้อโทรศัพท์ใหม่ แต่ถ้ามองในเรื่องบริการหลังการขายแล้ว แพ้ค่ายผลไม้ราบคาบครับ ซัมซุงต่ำเตี้ยเรี่ยลาดไปกับดินเลย พี่ที่ออฟฟิศผมแมคบุ๊คเป็นรอยเท่าเล็บข่วน เคลมศูนย์เปลี่ยนเครื่องให้เลยเรียบร้อย ไม่ได้จะเปรียบเทียบนะครับ เพราะเรื่องแบบนี้มันเทียบกันไม่ได้
ตอนขายบริการเราเยี่ยงราชาเลยครับ หลังจากนั้นไม่พูดละกัน ขอบคุณที่เสียเวลาเข้ามาอ่านครับ