ผมแก้ปัญหาอาการสตาร์ทติดยากตอนเครื่องเย็นได้ด้วยเงินแค่ 60 บาท....อยากเล่าเผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นครับ..

ผมใช้นิสสันซันนี่ B 11 ปี 1992..วางเครื่อง B 13(GA 15 เกียร์ออโต้) เมื่อปี 2010(ห้าปีที่แล้ว)..เมื่อประมาณปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา..อยู่ๆรถก็มีอาการสตาร์ทไม่ติด..จะติดก็ต่อเมื่อบิดกุญแจลากยาวๆพร้อมกับเหยียบคันเร่งย้ำๆไปด้วย..

ก็เข้าอู่ครับ..เข้าออกอู่อยู่เกือบเดือนเพราะเปลี่ยนอะไรไปอาการก็ไม่หาย..เช้ามาก็จะเป็นเหมือนเดิม..สรุปรายการที่เปลี่ยนไปนะครับ..

หัวเทียน..จานจ่าย..หัวฉีดรวมทั้งราง..ปั๊มติ๊ก..เรกูเรเตอร์..

ไดร์สตาร์ทส่งซ่อม..แบตฯยังใหม่ใช้ไม่ถึงปี..ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ..ทำความสะอาดเซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็น..เปลี่ยนกรองอากาศ..เปลี่ยนกรองเบนซิน

ทำหมดนี้อาการก็ดีขึ้นมาหน่อยนึง..จากที่ต้องสตาร์ทลากยาวพร้อมเหยียบคันเร่ง..ก็ไม่ต้องเหยียบคันเร่งแต่ก็ยังสตาร์ทยากแช๊ะๆๆยาวถึงจะติดตอนเครื่องเย็น..แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหา..

กลุ้มเลยครับ..ช่างก็จนปัญญา..อาการมันเหมือนน้ำมันไม่มาจึงต้องลากสตาร์ท..แต่เราก็เปลี่ยนเรกูเรเตอร์ไปแล้วนี่นา??

ผมไม่รู้จะทำอะไรแล้วก็เลยไปซื้อสายน้ำมันกับสายแวคคั่มมาเปลี่ยนเอง..หมดเงินไปแค่ 60 บาท..ถอดเรกูเรเตอร์ตัวที่เปลี่ยนใหม่ออก..กลับไปใช้ตัวเดิม..ปรากฎว่าแช๊ะเดียวติดตู้มเลยครับ..ดีใจมาก..

ผมสันนิฐานว่า..สายแวคคั่มมันคงจะเสื่อมแล้วก็เลยหลวมมั้งครับ..งงเหมือนกันครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่