รถฮอนด้า City D15B หัวฉีด
อาการสตาร์ทติดยากตอนจอดซักพัก อยากหาสาเหตุและแก้ไข
อาการ ตอนเช้า สตาร์ทครั้งแรก ติดง่ายมาก แต่เครื่องกระพืออยู่ซัก 2 นาที ก็จะเดินเรียบขึ้นเป็นปรกติ
แต่ถ้าจอดซัก 15นาที ถึง 1 ชม จะสตาร์ทยาก ต้องลากยาว และเหยียบคันเร่งช่วยนิดๆ
ถ้าทิ้งไว้ข้ามคืน สตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิม
จากที่ผมลองหาข้อมูลดู สงสัยอยู่สองตัวคือ เรคกูเรเตอร์รางหัวฉีดเสื่อม กับ หัวฉีดรั่ว
เลยลองถอดรางหัวฉีดออกมาดู หลังจากดับเครื่องทันที (แปลงใส่หัวฉีด Vios จูนรอมใหม่แล้ว)
จากภาพ เจอว่า 3 สูบ มีคราบน้ำมันที่หัวฉีด รวมถึงเห็นคราบในท่อร่วมไอดีสูบนั้นๆ แบบภาพฝั่งขวา (เป็นน้ำมันเปียกสีน้ำตาล เอาทิชชู่เช็ดออกได้เลย)
แต่ 1 สูบ แห้ง ไม่มีคราบน้ำมัน แต่จุกปลายหลุดไปตอนไหนไม่รู้
สอบถาม
1.จากอาการที่เล่ามา น่าจะเป็นที่ เรกกูเรเตอร์ หรือ หัวฉีด มากกว่ากัน หรือตัวอื่นๆ.....
2.คราบน้ำมันที่หัวฉีดตามรูป อันนี้ปรกติไหมครับ
3.ถ้าจุกพลาสติก ตกลงไปในเครื่อง จะเป็นอะไรไหม (น่าจะหลุดลงไปตั้งนานแล้วด้วย)
ช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ
D15B ฮอนด้า จอดซักพัก แล้วสตาร์ทติดยาก ใช่อาการหัวฉีดรั่วหรือเปล่า
รถฮอนด้า City D15B หัวฉีด
อาการสตาร์ทติดยากตอนจอดซักพัก อยากหาสาเหตุและแก้ไข
อาการ ตอนเช้า สตาร์ทครั้งแรก ติดง่ายมาก แต่เครื่องกระพืออยู่ซัก 2 นาที ก็จะเดินเรียบขึ้นเป็นปรกติ
แต่ถ้าจอดซัก 15นาที ถึง 1 ชม จะสตาร์ทยาก ต้องลากยาว และเหยียบคันเร่งช่วยนิดๆ
ถ้าทิ้งไว้ข้ามคืน สตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิม
จากที่ผมลองหาข้อมูลดู สงสัยอยู่สองตัวคือ เรคกูเรเตอร์รางหัวฉีดเสื่อม กับ หัวฉีดรั่ว
เลยลองถอดรางหัวฉีดออกมาดู หลังจากดับเครื่องทันที (แปลงใส่หัวฉีด Vios จูนรอมใหม่แล้ว)
จากภาพ เจอว่า 3 สูบ มีคราบน้ำมันที่หัวฉีด รวมถึงเห็นคราบในท่อร่วมไอดีสูบนั้นๆ แบบภาพฝั่งขวา (เป็นน้ำมันเปียกสีน้ำตาล เอาทิชชู่เช็ดออกได้เลย)
แต่ 1 สูบ แห้ง ไม่มีคราบน้ำมัน แต่จุกปลายหลุดไปตอนไหนไม่รู้
สอบถาม
1.จากอาการที่เล่ามา น่าจะเป็นที่ เรกกูเรเตอร์ หรือ หัวฉีด มากกว่ากัน หรือตัวอื่นๆ.....
2.คราบน้ำมันที่หัวฉีดตามรูป อันนี้ปรกติไหมครับ
3.ถ้าจุกพลาสติก ตกลงไปในเครื่อง จะเป็นอะไรไหม (น่าจะหลุดลงไปตั้งนานแล้วด้วย)
ช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ