ช่วยชี้แนะด้วยครับ....ผมใช้ Toyota EE101 (วางเครื่องเป็น 7A) เบนซิน+LPG ระบบดูด ครับ ปัญหาที่เจอคือ.. (เป็นเฉพาะกับน้ำมันอย่างเดียวครับ)
1.เวลาเหยียบรอบเดินเบา ไม่เกิน 2 พันรอบ ไมล์ไม่เกิน 100 หรือเกียร์ 1-2 เหยียบคันเร่งไปมันจะ ฟอด เหมือนเหยียบหาย แล้วรอบจะแกว่งขึ้นๆลงๆ สะอึก กระตุกๆ ตลอดเวลา
2.พอกดคันเร่งให้รอบเกิน 2 พัน วิ่งดีปกติ ไม่มีอะไร แต่พอถอนคันเร่งบางครั้ง ก็เปนแบบ ข้อ 1
3.รู้สึกว่าจะกินน้ำมันมากพอสมควรครับ หรือเพราะว่าต้อง กระทืบคันเร่งบ่อยๆ เวลาที่เป็นตามข้อ 1 ก็ไม่รุ้นะครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เข้ามาหลายอู่ สันนิฐานไม่ตรงกันเท่าไหร่ครับ บ้างก็ว่า ปั้มติ๊ก / หัวฉีด / กรองเบนซิน / ระบบไฟ / หัวเทียน หลายๆอย่าง บราๆๆ ช่างทุกคนบอกต้องลองเช้คและลองเปลี่ยนนั้นนี่หลายๆอย่างดู ว่าเป้นที่อะไร
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สิ่งที่ทำไปแล้วคือ เปลี่ยน ปั้มติ๊ก ครับ ก็ไม่หายครับ เสียตังฟรี เซียงกงไม่รับคืน เลยขายต่อถูกๆ ขานทุนก็ยังดี และต่อมา เปลี่ยนหัวเทียนครับ ที่นี้เพิ่มปัญหาหนักเลยคือ รอบสะดุดตลอดเวลา เลี้ยวแล้วเครื่องดับตลอด เลยไปเข้าอู่หลายอู่ สันนิฐานเยอะมาก จนมาจบที่การ ปรับหัวเทียนให้ชิดกัน ก็จบปัญหาใหม่ไป แต่ปัญหาเก่ายังไม่หาย
..ต่อมา เช็คกล่องเครื่องดู มีลอยไหม้ เลยเปลี่ยนครับ โดนไป 3500 ผลที่ได้คือ การปรับสลับ แก๊ส-น้ำมัน ดีขึ้น ไม่ต้องเหยียบ เครื่องก็ไม่ดับแล้ว (ปกติจะปรับแก๊ส ต้องเหยียบ 2 พันรอบ+ ไม่งั้นรอบตก เครื่องดับครับ ระบบ manual) และอาการแบบ ข้อที่ 1 ก็หายไป 1 วันครับ -*- แค่นั้น เฮ้ออ เซงต่อไป
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมไม่รู้จะทำไรต่อละครับ เรื่องปัญหารอบต่ำเกินไป ถึง 500 เวลาแอร์ตัด รถจะสั่น ก็ยังไม่ได้แก้ (ช่างบอก ต้องลองล้างปีกผีเสื้อ) แต่ลืมๆมันไปสักระยะละกันครับ เอาเรื่องน้ำมันก่อน ผมคิดว่า น่าจะเปนที่หัวฉีดตัน เพราะผมไม่เคยใช้น้ำมันวิ่งเลย มาหลายปี ใช้แค่สตาร์ทเฉยๆครับ ว่าจะไปลองล้างหัวฉีด เหนแถวบ้าน 1600 บาท ใช้ระบบต่อสายจากเครื่องล้าง เข้าหัวฉีด ประมาณนั้นอะครับ ถ้าไม่หายคงต้องงมกันต่อไป
ปล.ท่านใดมีข้อแนะนำ หรือประสบการณ์ บ้างไหมครับ ช่วยแนะนำทีเถอะครับ มืดแปดด้านครับ แต่ถึงไงผมคงต้องลองหลายๆวิธีไปเลื่อยๆ จนกว่าจะสำเร้จไป -*- ขอบพระคุณครับ
เหยียบคันเร่ง แล้วฟอด สะอึก กระตุกๆ รอบขึ้นๆ ลงๆ
1.เวลาเหยียบรอบเดินเบา ไม่เกิน 2 พันรอบ ไมล์ไม่เกิน 100 หรือเกียร์ 1-2 เหยียบคันเร่งไปมันจะ ฟอด เหมือนเหยียบหาย แล้วรอบจะแกว่งขึ้นๆลงๆ สะอึก กระตุกๆ ตลอดเวลา
2.พอกดคันเร่งให้รอบเกิน 2 พัน วิ่งดีปกติ ไม่มีอะไร แต่พอถอนคันเร่งบางครั้ง ก็เปนแบบ ข้อ 1
3.รู้สึกว่าจะกินน้ำมันมากพอสมควรครับ หรือเพราะว่าต้อง กระทืบคันเร่งบ่อยๆ เวลาที่เป็นตามข้อ 1 ก็ไม่รุ้นะครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เข้ามาหลายอู่ สันนิฐานไม่ตรงกันเท่าไหร่ครับ บ้างก็ว่า ปั้มติ๊ก / หัวฉีด / กรองเบนซิน / ระบบไฟ / หัวเทียน หลายๆอย่าง บราๆๆ ช่างทุกคนบอกต้องลองเช้คและลองเปลี่ยนนั้นนี่หลายๆอย่างดู ว่าเป้นที่อะไร
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สิ่งที่ทำไปแล้วคือ เปลี่ยน ปั้มติ๊ก ครับ ก็ไม่หายครับ เสียตังฟรี เซียงกงไม่รับคืน เลยขายต่อถูกๆ ขานทุนก็ยังดี และต่อมา เปลี่ยนหัวเทียนครับ ที่นี้เพิ่มปัญหาหนักเลยคือ รอบสะดุดตลอดเวลา เลี้ยวแล้วเครื่องดับตลอด เลยไปเข้าอู่หลายอู่ สันนิฐานเยอะมาก จนมาจบที่การ ปรับหัวเทียนให้ชิดกัน ก็จบปัญหาใหม่ไป แต่ปัญหาเก่ายังไม่หาย
..ต่อมา เช็คกล่องเครื่องดู มีลอยไหม้ เลยเปลี่ยนครับ โดนไป 3500 ผลที่ได้คือ การปรับสลับ แก๊ส-น้ำมัน ดีขึ้น ไม่ต้องเหยียบ เครื่องก็ไม่ดับแล้ว (ปกติจะปรับแก๊ส ต้องเหยียบ 2 พันรอบ+ ไม่งั้นรอบตก เครื่องดับครับ ระบบ manual) และอาการแบบ ข้อที่ 1 ก็หายไป 1 วันครับ -*- แค่นั้น เฮ้ออ เซงต่อไป
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมไม่รู้จะทำไรต่อละครับ เรื่องปัญหารอบต่ำเกินไป ถึง 500 เวลาแอร์ตัด รถจะสั่น ก็ยังไม่ได้แก้ (ช่างบอก ต้องลองล้างปีกผีเสื้อ) แต่ลืมๆมันไปสักระยะละกันครับ เอาเรื่องน้ำมันก่อน ผมคิดว่า น่าจะเปนที่หัวฉีดตัน เพราะผมไม่เคยใช้น้ำมันวิ่งเลย มาหลายปี ใช้แค่สตาร์ทเฉยๆครับ ว่าจะไปลองล้างหัวฉีด เหนแถวบ้าน 1600 บาท ใช้ระบบต่อสายจากเครื่องล้าง เข้าหัวฉีด ประมาณนั้นอะครับ ถ้าไม่หายคงต้องงมกันต่อไป
ปล.ท่านใดมีข้อแนะนำ หรือประสบการณ์ บ้างไหมครับ ช่วยแนะนำทีเถอะครับ มืดแปดด้านครับ แต่ถึงไงผมคงต้องลองหลายๆวิธีไปเลื่อยๆ จนกว่าจะสำเร้จไป -*- ขอบพระคุณครับ