เกริ่นก่อนเลย เราเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้บริการ Bquik ค่อนข้างบ่อยในการถ่ายน้ำมันเครื่อง
และการตั้งศูนย์ถ่วงล้อปกติ เพราะเห็นว่ามีโปรโมชั่นเยอะ วันนี้อยากมาแชร์ประสปการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้คิดว่าเปลี่ยนยาง หรือใช้บริการอื่นๆที่ Bquik
เรื่องมันเริ่มจาก เราเข้าไปใช้บริการ Bquik สาขาโลตัส บางนา ปกติในการถ่ายน้ำมันเครื่องในวันที่ 02/07/2558 มีบริการเช็คตรวจเช็ค 30 รายการฟรี! เลยได้ใช้บริการไป ผลออกมาว่า แอร์อับ ไม่มีที่กรองแอร์ ผ้าเบรคหน้าหลังใกล้หมด ลูกปืนล้อหลังแตก เราเองก็พอดูรถเองเป็นบ้างก็เลยแจ้งว่าแล้วจะกลับมาทำ แต่ไม่ทำแอร์นะให้น้องพนักงานเขียนรายละเอียดค่าใช้จ่ายเรื่องเปลี่ยน เบรค และลูกปืนมา
พอกลับมาบ้านล้างรถก้มลงไปดูดฝุ่นเห็นฝาครอบแผงไฟ ตรงจุดที่ไว้ใส่กรองแอร์ใต้ลิ้นชัดฝั่งคนนั้งข้างคนขับหายไป ซึ่งก่อนหน้าเอาเข้า Bquik 3 วันเราล้างรถเองยังเห็นอยู่เลย เลยขับไปถามน้องๆ น้องๆก็บอกหาไม่เจอพี่ ขอโทษครับ เราก็ไม่เอาเรื่องเพราะคิดว่ามันหายก็หายไปแล้วช่างมัน
ใบตรวจเช็ค 30 รายการ
ถัดมาประมาณ 1 สัปดาห์ วันที่ 10/07/2558 เราเข้ามาซ่อมตามที่พนักงานเขียนมาว่า มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง,เปลี่ยนลูกปืนหลังขวา,เจียรจานเบรค ทำเสร็จกลับออกไป ขับไปได้ยินเสียงดังหงืดๆ! บริเวณล้อหลัง เลยนำกลับเข้าไป Bquik ที่เดิมอีกครั้งเพื่อตรวจสอบ ทิ้งรถไว้พนักงานโทรมาแจ้งว่าหาสาเหตุไม่เจอจะดูใหม่ สักพักโทรมาแจ้งอีกว่า "พี่ครับ รถพี่ยางหุ้มเพลาขาดน่าจะเพราะสาเหตุนี้" เราแย้งไปบอกว่าใช่หรอ พี่ว่ามันน่าจะเกิดไม่จากลูกปืนที่เปลี่ยนไป ก็จากยางนะ และถ้ายางหุ้มเพลาพี่ขนาดจริงทำไมน้องไม่แจ้งตั้งแต่มาตรวจ 30 รายการ หรือแจ้งตอนซ่อมไปเมื่อ 3 วันก่อน สรุปพนักงานไปตรวจสอบมาใหม่ และโทรมาแจ้งว่า "ยางหลังพี่เสื่อมครับต้องเปลี่ยน และต้องเปลี่ยนยางหุ้มเพลาด้วย" อารมณ์นั้นคือขี้เกียจพูดอะไรจริงๆ เลยบอกว่าจะไปเปลี่ยนข้างนอก น้องพนักงานก็เสนอว่าเปลี่ยนยางตอนนี้มีการรับประกัน 100 วัน ไม่ว่าจะ บาด บวม แตก ตำ เราก็เออๆ ขี้เกียจเสียเวลาแล้วเลยเลือกยางให้น้องมันเปลี่ยนไป เลยสลับยางใหม่ไว้ด้านหน้า เอายางเก่าไปไว้ด้านหลังตาม Step
โปรโมชั่นที่พนักงานแจ้ง
ใบรับประกันยาง
ใบเสร็จเปลี่ยนยาง
ขับออกมาเสียงดังหงืดๆหายไป โล่งใจไม่ได้สักระยะ อยู่วันที่ 3 สิงหาคม ผ่านมาจากวันเปลี่ยนยาง 3 อาทิคย์ ประมาณทุ่มได้ เราขับรถลงสะพานแถวถนนอ่อนนุช อยู่ๆมีเสียงดัง พวงมาลัยสะบัด รถส่าย ได้แต่ประคองเค้าข้างทางเพื่อเปลี่ยนยาง นึกได้ว่ามีประกัน เลยขับไปที่ Bquik สาขาเดิม พนักงานแจ้งว่ารถพี่ซื้อยางแค่ 2 เส้น เราไม่รับประกัน 100 วัน ผมส่งเคลมได้แต่พี่ต้องซื้อยางใหม่ เรายืนงง เพราะตอนที่พนักงานขายสินค้าไม่เคยแจ้งเลย เลยสอบถามพร้อมเรียกผู้จัดการ ผู้จัดการลงมาดูอาการก็แก้ปัญหาตรวจสอบเพลาให้ตามที่เราร้องขอ และหายางมาให้สำรองใช้เป็นยางอะไหล่ และให้เราเอายางอะไหล่เราเองมาใช้ขับก่อน แจ้งว่าต้องส่งเรื่องเข้าไปให้ Good Year ตรวจสอบอีกครั้ง เราเลยบ่นไปว่าเรามาซื้อคุณเพราะเรามั่นใจในคุณภาพของคุณ แต่เรากลับเจอแบบนี้มันถภูกหรือไม่ ผู้จัดการแจ้งว่า "ไปซื้อที่อื่นมันแย่กว่านี้อีกพี่" - - - - - - - - -
เพิ่มเติมภาพยางที่แตก
v
v
v
เปลี่ยนยางกับ Bquick ยางแตก ไม่รับประกัน 100 วันเหมือนตอนเสนอขายสินค้า!
และการตั้งศูนย์ถ่วงล้อปกติ เพราะเห็นว่ามีโปรโมชั่นเยอะ วันนี้อยากมาแชร์ประสปการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้คิดว่าเปลี่ยนยาง หรือใช้บริการอื่นๆที่ Bquik
เรื่องมันเริ่มจาก เราเข้าไปใช้บริการ Bquik สาขาโลตัส บางนา ปกติในการถ่ายน้ำมันเครื่องในวันที่ 02/07/2558 มีบริการเช็คตรวจเช็ค 30 รายการฟรี! เลยได้ใช้บริการไป ผลออกมาว่า แอร์อับ ไม่มีที่กรองแอร์ ผ้าเบรคหน้าหลังใกล้หมด ลูกปืนล้อหลังแตก เราเองก็พอดูรถเองเป็นบ้างก็เลยแจ้งว่าแล้วจะกลับมาทำ แต่ไม่ทำแอร์นะให้น้องพนักงานเขียนรายละเอียดค่าใช้จ่ายเรื่องเปลี่ยน เบรค และลูกปืนมา
พอกลับมาบ้านล้างรถก้มลงไปดูดฝุ่นเห็นฝาครอบแผงไฟ ตรงจุดที่ไว้ใส่กรองแอร์ใต้ลิ้นชัดฝั่งคนนั้งข้างคนขับหายไป ซึ่งก่อนหน้าเอาเข้า Bquik 3 วันเราล้างรถเองยังเห็นอยู่เลย เลยขับไปถามน้องๆ น้องๆก็บอกหาไม่เจอพี่ ขอโทษครับ เราก็ไม่เอาเรื่องเพราะคิดว่ามันหายก็หายไปแล้วช่างมัน
ใบตรวจเช็ค 30 รายการ
ถัดมาประมาณ 1 สัปดาห์ วันที่ 10/07/2558 เราเข้ามาซ่อมตามที่พนักงานเขียนมาว่า มีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง,เปลี่ยนลูกปืนหลังขวา,เจียรจานเบรค ทำเสร็จกลับออกไป ขับไปได้ยินเสียงดังหงืดๆ! บริเวณล้อหลัง เลยนำกลับเข้าไป Bquik ที่เดิมอีกครั้งเพื่อตรวจสอบ ทิ้งรถไว้พนักงานโทรมาแจ้งว่าหาสาเหตุไม่เจอจะดูใหม่ สักพักโทรมาแจ้งอีกว่า "พี่ครับ รถพี่ยางหุ้มเพลาขาดน่าจะเพราะสาเหตุนี้" เราแย้งไปบอกว่าใช่หรอ พี่ว่ามันน่าจะเกิดไม่จากลูกปืนที่เปลี่ยนไป ก็จากยางนะ และถ้ายางหุ้มเพลาพี่ขนาดจริงทำไมน้องไม่แจ้งตั้งแต่มาตรวจ 30 รายการ หรือแจ้งตอนซ่อมไปเมื่อ 3 วันก่อน สรุปพนักงานไปตรวจสอบมาใหม่ และโทรมาแจ้งว่า "ยางหลังพี่เสื่อมครับต้องเปลี่ยน และต้องเปลี่ยนยางหุ้มเพลาด้วย" อารมณ์นั้นคือขี้เกียจพูดอะไรจริงๆ เลยบอกว่าจะไปเปลี่ยนข้างนอก น้องพนักงานก็เสนอว่าเปลี่ยนยางตอนนี้มีการรับประกัน 100 วัน ไม่ว่าจะ บาด บวม แตก ตำ เราก็เออๆ ขี้เกียจเสียเวลาแล้วเลยเลือกยางให้น้องมันเปลี่ยนไป เลยสลับยางใหม่ไว้ด้านหน้า เอายางเก่าไปไว้ด้านหลังตาม Step
โปรโมชั่นที่พนักงานแจ้ง
ใบรับประกันยาง
ใบเสร็จเปลี่ยนยาง
ขับออกมาเสียงดังหงืดๆหายไป โล่งใจไม่ได้สักระยะ อยู่วันที่ 3 สิงหาคม ผ่านมาจากวันเปลี่ยนยาง 3 อาทิคย์ ประมาณทุ่มได้ เราขับรถลงสะพานแถวถนนอ่อนนุช อยู่ๆมีเสียงดัง พวงมาลัยสะบัด รถส่าย ได้แต่ประคองเค้าข้างทางเพื่อเปลี่ยนยาง นึกได้ว่ามีประกัน เลยขับไปที่ Bquik สาขาเดิม พนักงานแจ้งว่ารถพี่ซื้อยางแค่ 2 เส้น เราไม่รับประกัน 100 วัน ผมส่งเคลมได้แต่พี่ต้องซื้อยางใหม่ เรายืนงง เพราะตอนที่พนักงานขายสินค้าไม่เคยแจ้งเลย เลยสอบถามพร้อมเรียกผู้จัดการ ผู้จัดการลงมาดูอาการก็แก้ปัญหาตรวจสอบเพลาให้ตามที่เราร้องขอ และหายางมาให้สำรองใช้เป็นยางอะไหล่ และให้เราเอายางอะไหล่เราเองมาใช้ขับก่อน แจ้งว่าต้องส่งเรื่องเข้าไปให้ Good Year ตรวจสอบอีกครั้ง เราเลยบ่นไปว่าเรามาซื้อคุณเพราะเรามั่นใจในคุณภาพของคุณ แต่เรากลับเจอแบบนี้มันถภูกหรือไม่ ผู้จัดการแจ้งว่า "ไปซื้อที่อื่นมันแย่กว่านี้อีกพี่" - - - - - - - - -
เพิ่มเติมภาพยางที่แตก
v
v
v