พอกันทีกับความเฮงซวยของtrue crop.

อันนี้ยืมล็อคอินเพื่อนมานะคับ ขอโทษที่จั่วหัวแรง
เรื่องของเรื่องคือ ผมไม่พอใจในความมั่วสะเพร่าขอวทรู แล้วไม่ฟังผมซักนิดบอกแต่ว่าข้อมูลของทางตัวเองถูก
ตัวละครหลักมีสามคน คือ 1.ผม 2.นายบี(สมมติ)3.เจ้าหน้าที่ทรู
สิ่งที่ผมต้องการจะบอกคือ
1.ผมคิดว่าเล้าเตอร์ที่ลงทะเบียนออนไลน์มีการสลับกัน
ระหว่างผมกับนายบี ซึ่งหมายถึงสลับค่าใช้จ่าย แพ็คเกจความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ได้รับ กันด้วย
2.ผมเคยไปร้องเรียนกับทางทรูชอปแล้ว แต่เค้าบอกว่าข้อมูลถูกต้องแล้ว
3.คือตอนนี้ผมใช้บริการมาสี่เดือน ตั้งแต่เมษาจนถึงสิงหา ตอนนี้จ่ายทรูวิชั่นครบ ทรูอินเตอร์เน็ตจ่ายแค่2เดือนแรก(บิลทรูวิชชั่นกับเน็ต แยกบิลกัน)
4.หลักฐานใบเสร็จไม่มีเลยเพราะว่าแฟนทิ้งไปหมดแล้ว มีแต่หลักฐานเรื่องรหัสเล้าเตอร์ที่เขียนไว้บนเล้าเตอร์ผมกับเมสเสจที่คิดว่าผมเป็นนายบี

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือนเมษาผมย้ายมาคอนโดใหม่เลยคิดจะติดอินเตอร์เน็ตใหม่+ทรูวิชั่นก็เลยเข้าไปสอบถามทางทรูปกติ ซึ่งคอนโดใหม่ผมไม่มีสายโทรศัพท์ ต้องติดแต่เคเบิลใยแก้วเท่านั้น เล้าเตอร์อันเดิมผมเลยใช้ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งก็เลือกทรูเพราะตอนนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไร+กับแฟนติดการ์ตูนเน็ตเวิค เลยเลือกติด แพ็คเกจโกล มีการ์ตูนครบ มีอินเตอร์เน็ตให้18mb ตอนติดตั้งก็ไม่มีปัญหาไรคับ ผ่านมา4-5วันเท่านั้นแหละ มีพนักงานโทรมาหาผม เรียกผมว่านายบี จะขอนัดเข้าไปติดตั้งเน็ต ผมก็ เฮ้ยผมติดแล้วคับ อีกอย่างผมชื่อ เอ(สมมติ) ตอนนั้นไม่ได้คิดว่ามีปัญหาอะไรแค่เบอร์ผิด จากนั้นมีการส่งเมสเสจมานัดวันติดตั้งกับผมอีกสองรอบ มีการนัดและการเลื่อน ก็ใช้บริการมาปกติคับ สองเดือนแรก ทรูวิชั่นผมไม่ได้จ่าย เพราะที่อยุ่ยังเป็นที่อยู่เก่า แล้วผมคิดว่าบิลมันรวมอยู่ในบิลทรูอินเตอร์เย็ตอยู่แล้ว ปรากฎว่าเดือนแรกอินเตอร์เน็ตมาหลัก500(ประมานนี้นะคับ จำตัวเลขไม่ได้ทิ้งบิลไปหมด) ซึ่งจิงๆผมควรจ่าย1000กว่าบาท ก็เลยไปสอบถามจัดการแก้ที่อยู่กับบิลของทางทรูวิชั่น แล้วจ่ายทั้งหมดในเดือนที่สอง จากนั้นผมลองเอาสองบิลมาคิดราคารวมปรากฎว่ามันน้อยกว่าแพ็คเกจเยอะ สมมติแพคเกจให้จ่าย1200แต่รวมแล้วผมจ่ายแค่900เท่านั้นตัวเลขอาจจะไม่เป๊ะนะคับก็เลยไปแจ้งเรื่องกับทางทรูช้อป ซึ่งเค้าบอกว่าข้อมูลถูกแล้วไม่มีอะไรผิดพลาด ผมก็เออแล้วแต่พวกอึงเลยละกัน เสียผลประโยชน์อูไม่รู้นะ ผมก็เลยกลับมา ก็จ่ายเน็ตทรูไปสองเดือนแรกคับ ปกติ แต่ทรูวิชั่นสองเดือนแรกเพิ่งจ่ายเดือนที่สองของการใช้บริการแบบรวบยอดแล้วก็จ่ายรวบยอดอีกทีตอนเดือนที่4 สิงหาเนี้ยแหละคับเพิ่งจ่ายไป แต่ปัญหาคือเน็ตผมโดนตัดซึ่ง ผมก็ไม่ได้อะไรเพราะคิดว่าไม่ได้จ่ายเน็ตมาสองเดือนโดนตัดก็ไม่เป็นอะไร(ขี้เกียจไปจ่าย)ก็เลยโทรไปขอเปิดสัญญาณออโต้กับระบบ ระบบก็มีเสียงแจ้งแบบคอมว่ารออีกสิบห้านาทีนะค่ะ ประมาณนี้ ผมรอไปเกือบวัน ใช้ไม่ได้สักที เลยตัดสินใจโทรหา รอบบนี้ทางพนักงานทรูเรียกชื่อผมเอ(คือเรียกถูก)ละบอกว่าสัญญาณออนไลน์แล้วนะคะ แต่ผมก็ยังใช้เน็ตไม่ได้ ก็เลยบอกว่าเดี่ยวให้ช่างโทรกลับ ซึ่งก็ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น วันนี้เมื่อประมาณเกือบสี่โมงผมเลยตัดสินใจโทรไปหาอีกรอบ ทางพนักงานเรียกผมครั้งแรกว่านายบี ผมเลยบอกว่าผมชื่อเอคับ ในที่สุดผมเลยบอกว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องจนได้ เค้าบอกว่าผมมียอดค้างชำระ4เดือน และยังไม่ได้รับการเปิดสัญญาณใดๆทั้งสิ้น!!!! ซึ่งผมจ่ายไปแล้วสองเดือน!!!

สิ่งที่ผมคิดนะคับคือ
1.หมายเลขเล้าเตอร์ของผมคือxxxx169xxx
และของนายบีคือ xxxx168xxx แต่บนเล้าเตอร์ผมเลข9มันดูคล้ายเลข8มากคับ แล้วเวลาผมโทรไปพนง.ทรูก็จะเรียกผมนายบี พร้อมบอกเลขเล้าเตอร์นี้มา
ซึ่งผมคิดว่าเกิดจากการลงทะเบียนผิดของทางระบบ
2.ในเมสเสจมือถือของผมบอกว่านายบีได้รับความเร็วของทางอินเตอร์เน็ต 12mb ผมก็เลยให้น้องผมเช็คปรากฎว่าความเร็วที่เล้าเตอร์ให้คือ 10mb ซึ่งของผมควรเป็น 18mb หรืออย่างต่ำคือ14-16mb
3.ผมไม่รู้ว่านายบีค้างชำระ4เดือนหรือโดนเหตุการณ์อย่างผมหรือเปล่า
สรุปนะคับ สิ่งที่ผมสงสัยคือทางทรูใส่ข้อมูลเลขเล้าเตอร์ผิด ซึ่งผมเคยไปแจ้งสองรอบแล้ว ทั้งทางช้อปกับทางโทรศัพท์ แต่พนง.ทุกคนเพิกเฉยและไม่ดำเนินการในส่วนตรงนี้ต่อทำให้ในระบบไม่มีข้อมูลการชำระค่าอินเตอร์เน็ตของผมใน2เดือนแรก และมาเก็บผม4เดือนเต็ม ซึ่งผมควรจ่าย2เดือน ยอมรับคับว่าทำไรไม่ได้ เพราะทิ้งหลักฐานการจ่ายเงินไปเอง เสร็จแล้วพอตอนจ่ายยอด4เดือน เชื่อไหมคับ ยอดเต็มตามที่ผมคิดไว้ตั้งแต่ทีแรก สมมติให้ในราคา700นะคับ5555 สุดยอดจริงๆ
สิ่งที่ผมจะทำต่อ
1.พยายามหาใบเสร็จ เผื่อว่ามีตกค้างสักเดือนนืงก็ยังดี แต่ตอนนี้รื้อจนห้องพังละคับ ยังไม่เจอ
2.ก็ต้องยอมจ่ายยอดเต็มไป2800คับ เพราะเราไม่มีหลักฐานและติดสัญญา1ปี ไม่งั้นผมก็ต้องเสียเงินให้ทรูฟรีๆอีกหกเดือน และเก็บใบเสร็จไว้อย่างดีเพื่อเป็นการยืนยันหลักฐานต่อไป

สิ่งที่ต้องการจากกระทู้นี้

1.ไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินทองคืนคับ ยอมจ่าย แต่จำไว้เลยว่าชื่อผมหรือครอบครัวผมจะไม่มีในระบบทรูอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทรูวิชั่น ทรูอินเตอร์เน็ต หรือแท้แต่เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ แต่ก็นั่นแหละคับ ผมแค่ลูกค้าคนเดียวใครจะสนใจผม

2.ต้องการแสดงออกถึงความไม่พอใจของระบบทรูคับ ซึ่งถ้าพูดคุยกับพนง.ก็ทำไรมากไม่ได้อยู่ดี ก็หลักฐานในระบบทรูมันฟ้องแบบนั้นเค้าก็ต้องทำตามระบบของบริษัทอยู่แล้วผมเข้าใจ ยังไงผมก็ต้องจ่าย
3.อยากเตือนให้ทุกคนเก็บใบเสร็จไว้ให้หมดคับ อย่าไว้ใจบริษัทใหญ่ เพราะความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ
4.เป็นอย่างที่ผมคิดแต่แรกคือ ผมจ่ายค่าเน็ตในราคาความเร็วแค่12mb ซึ่งผมไปแย้งแล้งว่าราคามันไม่ใช่นะของผมมัน18mb ซึ่งพนง.ทางชอปบอกว่าถูกแล้ว
ผมรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมที่ผมต้องมารับผิดชอบกับความผิดพลาดของพวกคุณซึ่งผมได้เคยไปแจ้งแล้ว

หลักฐานที่จะพิสูจน์ว่ามีปัญหาจากเล้าเตอร์ผิดserial no. มีแค่ เมสเสจที่แจ้งว่าติดตั้งของนายบี กับ เลขเล้าเตอร์ที่ดูคล้ายเลข8ของนายบีคับ มีรูปแต่ลงไม่เป็น

ปล.อาจจะพิมไม่ค่อยละเอียดนะคับพิมพ์ในมือถือ และมีรับโทรศัพท์ไป3รอบ ที่พิมพ์ไว้หายหมดเลย เลยพยายามรีบๆพิมนะคับ ผมไม่รู้จะแท็กอะไร ไม่เคยเล่นพันทิพ ฝากคนที่แท็คกับลงรูปเป็นบอกผมด้วยละกันคับ
สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกที่ทนอ่านเรื่องราวที่ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไร เหมือนแค่บ่นให้ฟังมากกว่า ขอร้องว่างดดราม่านะคับ แล้วย้ำอีกรอบนืงว่าไม่ได้เรียกร้องเงิน แค้อยากให้ทุกคนรู้ถึงปัญหาเฉยๆคับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่