ขอบ่นถึงไทยสมายล์

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ปกติไม่ค่อยโพสท์อะไรในพันทิพ เน้นอ่านมากกว่าแต่เผอิญอยากจะคอมเมนท์ถึงไทยสมายล์เพื่อจะได้มีการปรับปรุงนะคะ

ช่วงนี้เราต้องเดินทางไปหาดใหญ่บ่อยมาก ตัดสินใจเลือกไทยสมายล์เพราะอยากสะสมไมล์การบินไทยและสะดวกเดินทางไปที่สุวรรณภูมิ แต่เจอปัญหาหลายเรื่องมากเลยอยากฝากถึงผู้ดูแลสายการบินนี้นะคะ
1) เคาน์เตอร์เช็คอินที่น้อย อย่างตอนนี้ที่กำลังเขียนกระทู้นี้อยู่แถวยาวไปจนถึงตรงทางเข้าในแถว นึกดูว่าเคาน์เตอร์เช็คอินอยู่ปลายขิงแถวEเกือบๆถึงยักษ์แล้วมีคิวที่อยู่ในแถวซ้อนกัน4แถวแล้วยังเลยต่อไปจนถึงทางเข้าrow E เคาน์เตอร์เช็คอินสำหรับsmile classแค่2เคาน์เตอร์ ส่วนsmile plusมี3เคาน์เตอร์แล้วมีอีก2เคาน์เตอร์สำหรับgroup check inกับinternet check in. เท่านี้มันไม่พอสำหรับทุกไฟลท์จริงๆนะคะ สุดท้ายก็ต้องมีพนักงานมาเรียกให้ผู้โดยสารไฟล์ทที่จะปิดหรือไม่โหลดกระเป๋ามาcheck inได้ก่อน น่าจะเพิ่มจำนวนเคาน์เตอร์ให้เพียงพอต่อผู้โดยสารกว่านี้นะคะ

2)เป็นสายการบินที่ไม่baby friendlyเลย ก่อนการบินไทยยกเลิกบินไปหาดใหญ่ ถ้าเดินทางพร้อมเบบี๋จะมีเคาน์เตอร์check inต่างหากเพราะปัจจุบันนี้ต้องเข็นรถเข็น2คันและสัมภาระมาต่อคิวที่ยาวและคดเคี้ยวไปมา (เป็นคุณแม่ลูกแฝดเลยต้องพะรุงพะรังแบบนี้ล่ะค่ะ). แล้วทุกครั้งมีการแจ้งทั่ฃที่เคาน์เตอร์check in, ก่อนเข้าgateและหน้าgateว่าจะขอรับรถเข็นตรงประตูgateที่สนามบินปลายทาง ก็ไม่เคยได้ ทั้งๆทีทุกครั้งก็รับครับ/ค่ะ แต่ไม่เคยแจ้งประสานให้ทางสนามบินปลายทางทราบเลย

3) การสะสมไมล์เพิ่งรู้ว่าหลังบินต้องโทรไปเคลมไมล์เองที่การบินไทย ไม่สามารถlinkไมล์ได้อัตโนมัติและไม่รองรับการเคลมทางออนไลน์ ข้อนี้เกือบเสียผลประโยชน์ที่เป็นเหตุผลสำคัญของเจ้าของกระทู้ในการเลือกใช้บริการไทยสมายล์นะคะ ดีนะที่มีเพื่อนเตือนเลยไปเช็คคะแนนเลยรู้ว่ายังไม่เข้าจริงๆ

ขอcommentเพราะอยากให้มีการปรับปรุงนะคะ เพราะกว่าจะยืนพิมพ์ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้check inเลย เศร้าT-T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่