อยากรู้มารยาทในการใช้ไอจีของผู้ซื้อ และ จุดประสงค์ของแม่ค้าบางคนที่ขายของในไอจีค่ะ
คือการไม่โพสราคาบอกใต้ภาพบางรูปนี่พอเข้าใจนะคะว่าอาจจะกลัวตัดราคาร้านอื่น มีปัญหากัน
แต่การไลน์ไปสอบถามสินค้า บางร้านถามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า แม่ค้าตอบยัดเยียดอย่างเดียวว่าจะเอารึเปล่า
ไม่ได้ตอบรายละเอียดสินค้าเลยสักนิด บางร้านถามทีตอบได้ห้วนเหมือนพึ่งทะเลาะกับคนข้างบ้านมา พอโอนตังปุ๊บเปลี่ยนคำพูดทันที
กรณีล่าสุดที่เจอคือ.. สอบถามสินค้าเพราะแม่ค้าไม่ได้ลงรายละเอียดใต้ภาพ แล้วเราก็ตอบแม่ค้าไปว่า
"ขอบคุณค่ะ"
หลังจากนั้น อีก 3 วันต่อมาเราเลี้ยงลูกอยู่ ไม่ได้เช็คมือถือ เปิดมือถือมาเจอแม่ค้าไลน์มาต่อว่า ใช้คำหยาบคาย ว่าจะเอา , ไม่เอา
ถามไม่ตอบ , และ จะแบลคลิสเราในไอจี... คือประเด็นเรางงมากว่าสั่งไปตอนไหน เราก็ตอบไปแล้วว่าตอนที่เราถามรายละเอียดว่า ขอบคุณค่ะ
แม่ค้าตอบว่า ก็มาถามรายละเอียด ละพอวันนี้ถามจะเอาม็ยก็ไม่ตอบ วันหลังไม่ซื้อก็อย่ามาแอดถาม เสียเวลา!
คือถึงตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจค่ะ ว่า
ในกรณีนี้เราผิดหรอ ในเมื่อเราไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่าเราจะสั่งสินค้า แต่เรากลับโดนด่า และ จะขึ้นแบลคลิสเราในไอจี
ร้านค้าบางร้านก็เกินไปรึเปล่าคะ กรณีแบบนี้บางคนเราเห็นร้านค้าแบลคลิสลูกค้าที่สั่งแล้วไม่โอน เค้าถ่ายรูปกับพ่อแม่เค้า แฟนเค้า ลูกเค้า คุณก็โพสรูปประจานเค้าทั้งครอบครัว ไม่คิดจะเซนเซอร์บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องหน่อยหรอ? อยากถามว่าการขายของในไอจีสมัยนี้แม่ค้าต้องดุเดือดถึงเพียงนี้เลยหรอ
แล้วการแบลคลิสต่อว่าลูกค้ามีผลต่อการซื้อสินค้าจากร้านนั้นของคุณ หรือ ไม่...?
แค่สอบถามสินค้าไม่ซื้อนี่ต้องโดนแม่ค้าไอจีด่าเลยหรอคะ?
คือการไม่โพสราคาบอกใต้ภาพบางรูปนี่พอเข้าใจนะคะว่าอาจจะกลัวตัดราคาร้านอื่น มีปัญหากัน
แต่การไลน์ไปสอบถามสินค้า บางร้านถามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า แม่ค้าตอบยัดเยียดอย่างเดียวว่าจะเอารึเปล่า
ไม่ได้ตอบรายละเอียดสินค้าเลยสักนิด บางร้านถามทีตอบได้ห้วนเหมือนพึ่งทะเลาะกับคนข้างบ้านมา พอโอนตังปุ๊บเปลี่ยนคำพูดทันที
กรณีล่าสุดที่เจอคือ.. สอบถามสินค้าเพราะแม่ค้าไม่ได้ลงรายละเอียดใต้ภาพ แล้วเราก็ตอบแม่ค้าไปว่า "ขอบคุณค่ะ"
หลังจากนั้น อีก 3 วันต่อมาเราเลี้ยงลูกอยู่ ไม่ได้เช็คมือถือ เปิดมือถือมาเจอแม่ค้าไลน์มาต่อว่า ใช้คำหยาบคาย ว่าจะเอา , ไม่เอา
ถามไม่ตอบ , และ จะแบลคลิสเราในไอจี... คือประเด็นเรางงมากว่าสั่งไปตอนไหน เราก็ตอบไปแล้วว่าตอนที่เราถามรายละเอียดว่า ขอบคุณค่ะ
แม่ค้าตอบว่า ก็มาถามรายละเอียด ละพอวันนี้ถามจะเอาม็ยก็ไม่ตอบ วันหลังไม่ซื้อก็อย่ามาแอดถาม เสียเวลา!
คือถึงตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจค่ะ ว่าในกรณีนี้เราผิดหรอ ในเมื่อเราไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่าเราจะสั่งสินค้า แต่เรากลับโดนด่า และ จะขึ้นแบลคลิสเราในไอจี
ร้านค้าบางร้านก็เกินไปรึเปล่าคะ กรณีแบบนี้บางคนเราเห็นร้านค้าแบลคลิสลูกค้าที่สั่งแล้วไม่โอน เค้าถ่ายรูปกับพ่อแม่เค้า แฟนเค้า ลูกเค้า คุณก็โพสรูปประจานเค้าทั้งครอบครัว ไม่คิดจะเซนเซอร์บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องหน่อยหรอ? อยากถามว่าการขายของในไอจีสมัยนี้แม่ค้าต้องดุเดือดถึงเพียงนี้เลยหรอ
แล้วการแบลคลิสต่อว่าลูกค้ามีผลต่อการซื้อสินค้าจากร้านนั้นของคุณ หรือ ไม่...?