แบบนี้เป็นความผิดพลาดของธนาคาร หรือความไม่เข้าใจของเราเองคะ??

ต้องขอเล่าย้อนค่ะ (ประมาณวันที่ 10 ส.ค 57) ได้ทำบัตรเอทีเอ็มกับธ.สีฟ้า เป็นประเภทแบบมีประกัน 999 บาทก็ (คงทราบนะคะว่าทำไมถึงไม่ได้เป็นบัตรธรรมดา)
ใช้มาเรื่อยๆ จนเมื่อเดือนก่อนมีจดหมายมาจากธนาคารว่าจะทำการเปลี่ยนการชำระค่าธรรมเนียมเป็น 1000 บาท เป็นทุกวันที่ 1 ส.ค 58 ของทุกปี จึงแจ้งมาเพื่อทราบและขอบคุณในการใช้บริการ
เราเลยคิดว่าจะทำการเปลี่ยนเป็นบัตรแบบธรรมดา เพราะตลอดทั้งปีเราก็ไม่ได้ใช้วงเงินประกัน บวกกับช่วงนี้ไม่มีราย..ก็เลยไปที่ธนาคาร
วันที่ 31 ก.ค 58
- ไปธ.สีฟ้าสาขาใกล้บ้าน ไปทำการถอนเงินออกจากบัญชีออกทั้งหมด แล้วทำการอายัดบัตรเก่า
- ไปที่เค้าเตอร์จะขอทำแบบบัตรธรรมดา พ.แจ้งว่าเค้าไม่ทำมาแล้ว เราก็เลยบอกงั้นไม่เปนไรมาอายัดอย่างเดียวแล้วจะไปทำสาขาอื่นเอา พร้อมกับถามไปว่าบัตรเก่าอายัดเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย ไม่สามารถนำมาใช้ได้ รวมถึงไม่สามารถใช้ประกันจากบัตรเก่าใช่มั้ย พ.ก็ตอบว่าค่ะ เรียบร้อยหมดทุกอย่าง

วันที่ 2 ส.ค 58
- ไปธ.สีฟ้าสาขาในห้าง ขอทำบัตรเอทีเอ็มแบบธรรมดา แบบไม่มีประกันเป็นเดบิตค่าธรรมเนียม 200 ค่าบัตร 100 พร้อมกับฝากเงิน (พ.ก็ไม่มีการบังคับเรื่องรูปแบบบัตร) ซึ่งตรงนี้ประทับใจมาก

วันที่ 12 ส.ค 58
- มี sms แจ้งเตือนเข้ามาว่า บัตรเอทีเอ็มจะครบกำหนดชำระค่าบริการรายปีภายในเดือนส.ค เราก็เลยงงๆ เพราะคิดว่าเค้าแจ้งมาสำหรับปีหน้ามั้ง

วันที่ 15 ส.ค 58
- มี sms แจ้งเข้ามาว่า เงินในบัญชีถูกหักไป 200 บาท เราเลยคิดว่าเค้าหักบัญชีเราซ้ำหรือไม่ เลยไปถามในเพจของธ.สีฟ้า เค้าบอกว่าให้เราติดต่อสาขาที่สะดวก เพราะเค้าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ หรือให้โทรไปยังศูนย์ เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่

วันที่ 17 ส.ค 58
- เราโทรไป เจ้าหน้าที่บอกว่า หักค่าธรรมเนียมของบัตรเก่า เพราะคุณใช้เกินกำหนดมา (น้ำเสียงเหวี่ยงมาก ไม่น่าฟังอย่างแรง) พอเรากำลังพูดว่าไม่น่าจะเกินนะคะ เพราะบัตรเก่า...เจ้าหน้าที่เหวี่ยงแทรกขึ้นมาอีกว่า ก็เพราะคุณไปทำการอายัดไว้ แล้วไปทำบัตรใหม่ ส่วนบัตรเก่ามันใช้เกินกำหนดรายปีมา เราก็ต้องหักไปตามจำนวนวันที่ใช้ เราก็เลยได้แต่ค่ะๆๆ แล้วกะว่าถ้ามีเวลาจะไปติดต่อธ.ใกล้บ้านเอาก็ได้ แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่สะดวกจะไป

สรุปคือ..เราไม่เข้าใจระบบของเค้า หรือว่าเป็นความผิดพลาดอะไรรึเปล่าคะ ซึ่งข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตอบมาเราคิดว่าเค้าคงจะเคลียร์ไปแล้ว แต่เราไม่เข้าใจอยู่ดีค่ะ ว่าทำไมถึงโดนหักค่าธรรมเนียมจากบัตรเดิมอยู่ เพราะเรายุติการใช้บัตรก่อนกำหนดเวลา ขอบพระคุณล่วงหน้าถ้ามีใครเข้ามาให้ความกระจ่างค่ะ
ปล.1  เงิน 200 บาทยินดีจ่ายมากๆค่ะถ้าทุกอย่างง่ายและไม่ซับซ้อน แต่ตอนนี้ยังอยู่บนความไม่เข้าใจเลยต้องเข้ามาถามเพื่อนๆค่ะ
ปล.2  เจ้าหน้าที่ที่รับสายเหวี่ยงมากไปนะคะ น่าจะพูดภาษาดีๆ เพราะเราก็พูดดีๆทุกคำค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่