สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วย
เรื่องของเรื่องคือคุณแม่เราไปขอ statement กับธนาคารกรุงเทพสาขาหนึ่ง ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระทันทีเป็นเงิน 400 บาทเพื่อที่จะดำเนินการให้ คุณแม่จึงคิดว่าเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องไปแล้ว (คุณแม่ต้องเข้าไปทำธุรกรรมทุกวันอยู่แล้วแต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งอะไรให้ทราบเลย) จนผ่านไป 3-4 วัน คุณแม่จึงถามถึงความคืบหน้า เจ้าหน้าที่อีกท่านแจ้งว่าไม่ทราบและไม่ได้เป็นคนรับเรื่อง (แต่ถือเอกสารอยู่ในมือ ณ ตอนนั้น) ซึ่งคุณแม่ก็เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ท่านนี้ไม่ได้เป็นคนรับเรื่องแต่คิดว่าน่าจะมีการฝากเรื่องกันในที่ทำงานบ้างแล้วแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้แจ้งให้คุณแม่ทราบว่ามีค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระก่อนการดำเนินการ อีก 5 วันถัดมาซึ่งก็คือคุณแม่จึงไปถามเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว จึงได้มีการแจ้งว่าต้องชำระค่าใช้จ่ายก่อนถึงจะดำเนินการได้ คุณแม่จึงชำระไป แต่ก็ยังไม่พอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ไม่แจ้งค่าใช้จ่ายและทำให้ต้องเสียเวลารอดำเนินเรื่องมา 10 วันแล้ว คุณแม่จึงโทรไปร้องเรียนที่ call center พนักงาน call center ก็ตอบแค่ว่า "ค่ะ" และแนะนำว่าคุณแม่ต้องกลับไปคุยกับสาขาเอง คุณแม่จึงขอให้มีเจ้าหน้าที่ประสานงานติดต่อกลับ ในเวลาต่อมามีเจ้าหน้าที่จากธนาคารติดต่อกลับมาและสอบถามว่าคุณแม่คุยกับทางสาขาหรือยัง แต่ไม่ได้มีการดำเนินการอื่นๆให้ จึงอยากสอบถามว่ามีช่องทางอื่นที่พอจะร้องเรียนเพื่อให้มีการปรับปรุงการให้บริการทางไหนได้อีกคะ? เพราะเคยมีกรณีคล้ายๆกันกับธนาคารไทยพาณิชย์และเราสามารถติดต่อกับ Facebook Page ของธนาคารเพื่อให้ธนาคารช่วยประสานงานได้ แต่เราหาเพจของธนาคารกรุงเทพไม่เจอเลยอยากสอบถามเผื่อมีผู้รู้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
ต้องการร้องเรียนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพสาขาหนึ่ง จะร้องเรียนช่องทางไหนได้บ้างคะ
เรื่องของเรื่องคือคุณแม่เราไปขอ statement กับธนาคารกรุงเทพสาขาหนึ่ง ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระทันทีเป็นเงิน 400 บาทเพื่อที่จะดำเนินการให้ คุณแม่จึงคิดว่าเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องไปแล้ว (คุณแม่ต้องเข้าไปทำธุรกรรมทุกวันอยู่แล้วแต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งอะไรให้ทราบเลย) จนผ่านไป 3-4 วัน คุณแม่จึงถามถึงความคืบหน้า เจ้าหน้าที่อีกท่านแจ้งว่าไม่ทราบและไม่ได้เป็นคนรับเรื่อง (แต่ถือเอกสารอยู่ในมือ ณ ตอนนั้น) ซึ่งคุณแม่ก็เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ท่านนี้ไม่ได้เป็นคนรับเรื่องแต่คิดว่าน่าจะมีการฝากเรื่องกันในที่ทำงานบ้างแล้วแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้แจ้งให้คุณแม่ทราบว่ามีค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระก่อนการดำเนินการ อีก 5 วันถัดมาซึ่งก็คือคุณแม่จึงไปถามเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว จึงได้มีการแจ้งว่าต้องชำระค่าใช้จ่ายก่อนถึงจะดำเนินการได้ คุณแม่จึงชำระไป แต่ก็ยังไม่พอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ไม่แจ้งค่าใช้จ่ายและทำให้ต้องเสียเวลารอดำเนินเรื่องมา 10 วันแล้ว คุณแม่จึงโทรไปร้องเรียนที่ call center พนักงาน call center ก็ตอบแค่ว่า "ค่ะ" และแนะนำว่าคุณแม่ต้องกลับไปคุยกับสาขาเอง คุณแม่จึงขอให้มีเจ้าหน้าที่ประสานงานติดต่อกลับ ในเวลาต่อมามีเจ้าหน้าที่จากธนาคารติดต่อกลับมาและสอบถามว่าคุณแม่คุยกับทางสาขาหรือยัง แต่ไม่ได้มีการดำเนินการอื่นๆให้ จึงอยากสอบถามว่ามีช่องทางอื่นที่พอจะร้องเรียนเพื่อให้มีการปรับปรุงการให้บริการทางไหนได้อีกคะ? เพราะเคยมีกรณีคล้ายๆกันกับธนาคารไทยพาณิชย์และเราสามารถติดต่อกับ Facebook Page ของธนาคารเพื่อให้ธนาคารช่วยประสานงานได้ แต่เราหาเพจของธนาคารกรุงเทพไม่เจอเลยอยากสอบถามเผื่อมีผู้รู้ค่ะ ขอบคุณค่ะ