เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ซื้อขายของทางอินเตอร์เน็ตมีธุรกรรมทางการเงินกับต่างประเทศบ่อยๆ
ปกติเวลาลูกค้าจ่ายเงินก็ใช้โอนเข้าบัญชีธนาคารในบ้านเราทุกครั้ง
จนเมื่อ ปีที่แล้ว ลูกค้ารายนึงบอกว่าเค้าต้องการจะชำระเงินผ่านบัญชี PayPal
ก็หาอ่านตามแถวๆนี้เจอปัญหาของเพื่อนๆคนอื่นบ้าง ก็พอจะเข้าใจในระดับนึง
สุดท้ายก็ตัดสินใจเปิดบัญชีธุรกิจกับ Paypal
เดือนแรกก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร ผมก็เริ่มจ่ายค่าสินค้าที่เราซื้อมาทาง PayPal บ้าง
พอถึงเดือนที่ 3 ยอดเงินในบัญชีถึง 1M ก็มีเจ้าหน้าที่ Paypal โทรเข้ามาหาบอกว่า
เราเป็นบัญชีที่มีการเคลื่อนไหวเยอะเค้าเลยมีพนักงานที่มาดูแลลูกค้ากลุ่มนี้โดยตรงแยกกันกับบัญชีปกติ
แล้วเค้าก็ให้เบอร์โทรสายตรงกับอีเมลเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลบัญชีประจำที่สิงค์โปร
โดยรวมก็สะดวกดีครับเดือนทางบ่อย เคยมีปัญหากับบัญชีบ้างนิดหน่อยก็โทรหาเค้าแล้วปัญหาก็จะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว
ผ่านไป 4 เดือนทุกอย่างก็ราบรื่นดี จนมาถึง เดือนธันวาคม บัญชีก็ถูกระงับไม่ให้ใช้งาน (ตอนนี้มีเงินอยู่ประมาณ 800K)
ผมก็โทรหาเจ้าหน้าที่คนเดิม เค้าก็ขอเอกสารใบแจ้งหนี้ รายการสินค้า และก็หน้าเว็บเรา
ผ่านไปสามวัน หัวหน้าเค้าก็โทรหาผม ว่าบัญชีผมจะต้องถูกระงับ 180 วัน
ผมก็ถามว่าเหตุผลในการระงับ ผมทำผิดเงื่อนไขอะไร ทางเจ้าหน้าที่ PayPal ก็แจ้งว่า
การระงับบัญชี สามารถทำได้โดยหลายแผนกใน PayPal ตามปกติก็จะบอกว่าระงับเพราะอะไรเนื่องจากลูกค้าทำผิดกฎ
แต่บัญชีของผมถูกระงับจากส่วนกลาง แล้วแผนกนี้สามารถระงับบัญชีโดยไม่ต้องแจ้งเหตุผลได้
แล้วเจ้าหน้าที่สาขาอย่างเค้าก็ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรผมได้ เพราะเค้าก็ไม่รู้เหตุผลเช่นกัน
ตั้งแต่เค้าทำมาก็เจอกรณีแบบนี้กับผมเป็นครั้งที่ 2
ผมอึ้งไปเลยกับคำตอบที่ได้รับ ดูคุณเจ้าหน้าที่ก็เข้าใจผมนะครับ
ปัจจุบันผ่านมา 180 วันแล้วก็ได้เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์
แชร์ประสบการณ์ PayPal ระงับบัญชีโดยไม่แจ้งเหตุผล
ผมเป็นคนหนึ่งที่ซื้อขายของทางอินเตอร์เน็ตมีธุรกรรมทางการเงินกับต่างประเทศบ่อยๆ
ปกติเวลาลูกค้าจ่ายเงินก็ใช้โอนเข้าบัญชีธนาคารในบ้านเราทุกครั้ง
จนเมื่อ ปีที่แล้ว ลูกค้ารายนึงบอกว่าเค้าต้องการจะชำระเงินผ่านบัญชี PayPal
ก็หาอ่านตามแถวๆนี้เจอปัญหาของเพื่อนๆคนอื่นบ้าง ก็พอจะเข้าใจในระดับนึง
สุดท้ายก็ตัดสินใจเปิดบัญชีธุรกิจกับ Paypal
เดือนแรกก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร ผมก็เริ่มจ่ายค่าสินค้าที่เราซื้อมาทาง PayPal บ้าง
พอถึงเดือนที่ 3 ยอดเงินในบัญชีถึง 1M ก็มีเจ้าหน้าที่ Paypal โทรเข้ามาหาบอกว่า
เราเป็นบัญชีที่มีการเคลื่อนไหวเยอะเค้าเลยมีพนักงานที่มาดูแลลูกค้ากลุ่มนี้โดยตรงแยกกันกับบัญชีปกติ
แล้วเค้าก็ให้เบอร์โทรสายตรงกับอีเมลเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลบัญชีประจำที่สิงค์โปร
โดยรวมก็สะดวกดีครับเดือนทางบ่อย เคยมีปัญหากับบัญชีบ้างนิดหน่อยก็โทรหาเค้าแล้วปัญหาก็จะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว
ผ่านไป 4 เดือนทุกอย่างก็ราบรื่นดี จนมาถึง เดือนธันวาคม บัญชีก็ถูกระงับไม่ให้ใช้งาน (ตอนนี้มีเงินอยู่ประมาณ 800K)
ผมก็โทรหาเจ้าหน้าที่คนเดิม เค้าก็ขอเอกสารใบแจ้งหนี้ รายการสินค้า และก็หน้าเว็บเรา
ผ่านไปสามวัน หัวหน้าเค้าก็โทรหาผม ว่าบัญชีผมจะต้องถูกระงับ 180 วัน
ผมก็ถามว่าเหตุผลในการระงับ ผมทำผิดเงื่อนไขอะไร ทางเจ้าหน้าที่ PayPal ก็แจ้งว่า
การระงับบัญชี สามารถทำได้โดยหลายแผนกใน PayPal ตามปกติก็จะบอกว่าระงับเพราะอะไรเนื่องจากลูกค้าทำผิดกฎ
แต่บัญชีของผมถูกระงับจากส่วนกลาง แล้วแผนกนี้สามารถระงับบัญชีโดยไม่ต้องแจ้งเหตุผลได้
แล้วเจ้าหน้าที่สาขาอย่างเค้าก็ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรผมได้ เพราะเค้าก็ไม่รู้เหตุผลเช่นกัน
ตั้งแต่เค้าทำมาก็เจอกรณีแบบนี้กับผมเป็นครั้งที่ 2
ผมอึ้งไปเลยกับคำตอบที่ได้รับ ดูคุณเจ้าหน้าที่ก็เข้าใจผมนะครับ
ปัจจุบันผ่านมา 180 วันแล้วก็ได้เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์