ระวังเครื่องฝากเงินธนาคารกรุงเทพฝากเงินแล้วเงินไม่เข้าบัญชี

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 21.02 น. ผมได้นำเงินไปฝากที่ตู้รับฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารกรุงเทพ สาขาหนองหอย เชียงใหม่ ที่แรกว่าจะฝาก 10000 แต่จนแล้วจนรอดธนบัตรใบสุดท้ายก็ฝากไม่ผ่านซักที ก็เลยเอาวะ ได้ 9000 ก็ฝากเท่านี้ พอกดยืนยันการฝาก ตู้ก็ค้างไปประมาณ 1 นาที เราก็ใจไม่ดีล่ะสิบัตรก็อยู่ในนั้น เงินก็อยู่ในนั้น ไม่มีอะไรออกมาซักอย่าง ซักพักหน้าจอก็ขึ้นข้อความประมาณว่า เงินไม่เข้าบัญชี ให้ติดต่อธนาคาร เอาล่ะสิทีนี้ ออกมาแค่บัตร กับสลิป แต่เงินไม่ออกมา

- วันที่ 7 สิงหาคม ประมาณ 21.30 ก็หาทางโทรติดต่อ 1333 จนเจอพนักงาน ก็แจ้งเรื่องไปว่าฝากเงินแล้วเงินไม่เข้าบัญชี
- พนักงานรับเรื่องและแจ้งว่าติดเสาร์ อาทิตย์ จะรับเรื่องและประสารงานให้ เงินจะเข้าบัญชีวันจันทร์หลัง 18.00 น. จนแล้วจนรอด วันจันทร์ ที่ 10 จนถึงเช้าวันที่ 11 ก็ไม่มียอดเงินเข้าบัญชี
- วันที่ 11 สิงหาคม 8.07 น. ก็โทรไปที่ 1333 อีกครั้ง เพื่อสอบถามว่าทำไมยอดเงินไม่เข้า พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ยังไม่มีการประสานงาน จะเร่งประสานงานให้รอวันที่ 14 ช่วงเย็นถึงจะทราบผล เอาล่ะสิทีนี้ แจ้งเรื่องไปวันที่ 7 บอกเงินเข้าวันที่ 10 เงินก็ไม่เข้า ก็ขอให้เขารีบประสานงานให้ได้ไหมเพราะต้องใช้เงิน พนักงานก็เงียบไปซักพัก ก็ตอบกลับมาว่าเร็วสุดจะเป็นวันที่ 14 ช่วงเย็น เพราะติดวันหยุด

หยุด เสาร์- อาทิตย์ วันแม่ เข้าใจ แต่วัน จันทร์ วันอังคาร(วันนี้) ไม่หยุด ทำไมไม่เร่งประสานงานและตรวจสอบให้?
ทำไมต้องรอหลังวันหยุดอีกครั้ง ในเมื่อวันจันทร์เงินก็เอาออกตู้ไปตรวจนับหมดแล้ว รายการก็เอาไปตรวจสอบหมดแล้ว ก็น่าจะรู้ว่ามีเงินเกิน หรือมีรายการผิดพลาดของเครื่องรับฝากเงิน ขนาดมีสลิปเป็นหลักฐานก็ยังไม่รีบดำเนินการให้

ก็อยากถามว่าเรื่องนี้หน่วยงานไหนในธนาคารควรรับผิดชอบ?
เครื่องและระบบของธนาคารควรถึงเวลาปรับปรุงได้แล้วหรือยัง?
ค่าธรรมเนียมเก็บทุกปี เก็บทุกรายการ แต่บริการแย่มากๆ พนักงาน Call center ก็พูดเหวี่ยงๆ ใส่ลูกค้า นี่คือมาตรฐานการบริการของธนาคารหรือ?

ก็ขอเตือนคนที่คิดจะฝากเงินกับตู้ฝากเงินอัตโนมัติให้ระวังเรื่องแบบนี้ไว้ด้วยครับ ไม่เจอกับตัวไม่รู้สึก ถึงเงินจะน้อยแต่ก็จำเป็นต้องใช้นะครับ ที่ฝากเข้าเครื่องเพราะไม่อยากถือเงินสดติดตัว วันที่ 12 จะกดไปให้แม่เป็นของขวัญวันแม่ด้วย หากพนักงานธนาคารกรุงเทพเข้ามาเห็นและคุรยังมีแม่อยู่ ก็ขอให้เข้าใจ และเห็นใจลูกค้ารายเล็กๆ อย่างพวกเราบ้างนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่