Content ดีนะ แต่วันนี้จะเอาอะไรกิน?

กระทู้สนทนา
นี้เป็นกะทู้แรกที่ผมโพสต์ใน Pantip ครับ ขอฝากตัวด้วยครับ

ในช่วงรอบปีที่ผ่านมา เราจะได้ยินคำว่า Content บ่อยมาก Content มีไว้เพื่อเป็นการ สร้างแบรนด์ ให้คนจดจำแบรนด์ของเรา เป็นการสร้างแฟนคลับของเรา เพราะในเมื่อมีแฟนคลับมากพอจนเป็นสาวก แบรนด์เราแล้ว จะทำอะไรออกมาขายก็มีคนซื้อของ

โดย กระบวนการทั้งหมดมันไม่ได้ใช้เวลาเพียงวันเดียวแล้วจะมีแฟนคลับสาวกได้ มันต้องผ่านกาลเวลาแล้วสะสมไปเรื่อยๆเหมือนเราตอนเด็กที่เก็บเงินค่าขนมหยอดกระปุกหมูเพื่อ ซื้อของเล่น

แต่!! เราต้องกินข้าวทุกวันนะครับ ดังนั้นเราควรจะสร้างสรรค์แบรนด์ไปพร้อมกับการสร้างรายได้ด้วย แล้วจะทำอย่างไรละที่จะมียอดขายพร้อมกับการสร้างแบรนด์?  ในเมื่อของกองอยู่เต็มร้าน หรือ กิจการเริ่มเปิด แน่นอนครับว่าต้องใช้เงินทุนเยอะ

ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำอย่างแรกเลย เราต้องหาเงินสดเข้ามาให้มากที่สุด วิธีการทำง่ายๆ คือ ลดราคา แจกสินค้า แถมสินค้า ขอเล่าประสบการณ์ที่ผมทำกับธุรกิจขายเสื้อกีฬาออนไลน์ในช่วงแรกที่เปิดกิจการ โดย ผมคิดจากข้อจำกัดของผมก่อน คือ ไม่มีเงินซื้อโฆษณา เปิดตัวลดราคาก็ไม่ไหว

ในเมื่อผมกำหนดขอจำกัดแล้ว ก็มาหาวิธีที่จะเอาชนะข้อจำกัด คือ เกาะTrend จัดโปรโมชั่นแถมสินค้า และ ก็โพสต์เว็บบอร์ด ซึ่งวิธีปฏิบัติของผม คือ จัดโปรโมชั่นรับบอลโลกปี 2010 ซื้อเสื้อกีฬา 5 ตัวแถม 1 ตัว โดยที่สามารถซื้อสะสมได้ไม่จำเป็นต้องซื้อที่เดียว เมื่อเราได้โปรโมชั่นแล้ว ซึ่งผมถือว่าเป็น Content รูปแบบนึง

จากนั้นก็หาช่องทางประกาศให้ลูกค้ารู้ว่า เราขายสินค้าแล้วมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ โดยการไปโพสต์ตามเว็บไซต์ ที่มี บอร์ดหมวดสินค้าของผมขายอยู่ ซึ่งมีไม่กี่เว็บไซต์

ผลลัพธ์ที่ได้ คือ มียอดขายตั้งแต่วันแรกที่เปิดเว็บไซต์ แล้วยอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จำได้ว่าบางวันขายเสื้อได้ 30 ตัวเลย

สรุปความ คือ จัดโปรโมชั่นตามกระแสที่เข้ากับสินค้าของเรา แล้วไปประกาศในกลุ่มคนที่มีความสนใจในสินค้าแบบที่เราขาย เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถผลิต Content ที่สร้างยอดขายได้ไปพร้อมๆกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่