ร้านนี้ที่เราจะกล่าวถึง เป็นร้านชาบูแบบบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวจังหวัดร้อยเอ็ดพอสมควรครับ
เหตุการณ์มีอยู่ว่า วันนี้เป็นวันสอบวันสุดท้ายของห้องเรา ซึ่งตารางถึงประมาณเที่ยงๆ เราเลยชวนเพื่อนๆไปฉลองกัน ไปกันตอนเที่ยงนี่แหละกำลังหิวเลย เลยนึกขึ้นได้ เราเห็นรีวิวมาบอกว่าอร่อย ราคาก็ถูก รสชาติก็ดี เลยกะว่าจะไปลองกัน. เราเลยรีบนับจำนวนคน แล้วโทรไปสำรองที่นั่งไว้เลยครับ เราบอกพี่เค้าว่า
"จะไปประมาณ 12:30 ครับ มีทั้งหมด 15 คน จองโต๊ะเลยนะครับ"
พี่เค้าเลยขอเบอร์กับชื่อไว้ ก็ครับโอเครวางสาย
--เวลาประมาณ 12:00--
ทุกคนพร้อมกันที่ร้านอาหาร และทุกคนก็พร้อมที่จะกินชาบูอย่างบ้าคลั่ง เรากับเพื่อนก็นั่งรอจนถึงเวลาพอดี
เราเลยถามพี่พนักงาน
"ว่าโต๊ะอยู่ไหนครับ"
พี่เค้าบอก
"ไปชั้นสองเลยครับ น้อง...เบอร์... ที่โทรมาจองไว้ 15 ที่หรือเปล่าครับ"
เราบอก
"ใช่ครับ"
หลังจากนั้นก็เดินขึ้นชั้น 2 ไป
พอไปถึงกจัดแจงที่นั่งกัน. อ้าวนั่นที่มันไม่พอ เลยต้องเอาเก้าอี้จากโต๊ะข้างๆ มานั่งรอเผื่อเค้าจะต่อโต๊ะให
จนกระทั่งพี่ พนง. ผู้ชายผมยาวเดินผ่านมา
เราเลยถามพี่เค้า สนทนากันพอสมควร ความว่า
เรา : พี่ครับเก้าอี้มันไม่พอ ผมจองไว้15 ที่ มีโต๊ะ 3 ตัวนั่งได้แค่ 12 คนเอ
พนง : ก็เห็นน้องนั่งกันได้อยู่นิ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้พี่จะไม่เอาเปรียบพวกผมไปหน่อยหรอครับ
เพื่อนเรา : พี่เอาโต๊ะข้างๆมาต่อไม่ได้หรอคะ??
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้มันเบียดมากๆ
พนง : นั่นเค้าก็จอง เค้าเป็นเภสัช จองก่อนพวกน้องอีก เค้าโทรมาจองกันตั้งแต่ 9โมงทำแบบนั้นพี่ก็เสียลูกค้าสิ น้องจะทำแบบนั้นได้ยังไง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้น้ำเสียงพี่เค้าดูไม่ค่อยอยากจะคุยด้วยเลยครับ
เรากับเพื่อนอารมณ์ขึ้นมากๆ ทั้งหิว ท้องร้องจะตายอยู่แล้ว กะจะเปลี่ยนร้านแล้วครับแต่หิวมากเลยต้องจำใจกินต่อไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จากนั้นการบริการโต๊เราก็แย่มาก พนังงานเรียกก็ไม่หันครับสั่งไป 3 บิล ได้อยู่บิลเดียว ต้องสั่งย่ำๆเน้นๆตั้งหลายรอบ พนังงานเหมือนไม่อยากบริการ ขอสั่งเพิ่มทำเป็นไม่ได้ยิน รสชาติเราว่าเหมือนสุกี้มากกว่าชาบู
ทำไมพนักงานทำแบบนี้?
เรารู้สึกได้ของการเหยียดหยามลูกค้าที่เป็นนักเรียน!
ถึงแม้มีคนเลี้ยงผมก็จะไม่ไปครับร้านนี้...
ปล. ว่างๆหลังสอบเสร็จครับเลยมาบ่นให้ฟัง
เพื่อนๆเคยเจอพนักงานแบบไหนที่ทำให้เราอารมณ์เสียงบ้างครับ แชร์กันๆๆ
ร้านแบบนี้ ถึงมีคนเลี้ยงผมไม่อยากจะไปอีกเลยครับ
เหตุการณ์มีอยู่ว่า วันนี้เป็นวันสอบวันสุดท้ายของห้องเรา ซึ่งตารางถึงประมาณเที่ยงๆ เราเลยชวนเพื่อนๆไปฉลองกัน ไปกันตอนเที่ยงนี่แหละกำลังหิวเลย เลยนึกขึ้นได้ เราเห็นรีวิวมาบอกว่าอร่อย ราคาก็ถูก รสชาติก็ดี เลยกะว่าจะไปลองกัน. เราเลยรีบนับจำนวนคน แล้วโทรไปสำรองที่นั่งไว้เลยครับ เราบอกพี่เค้าว่า
"จะไปประมาณ 12:30 ครับ มีทั้งหมด 15 คน จองโต๊ะเลยนะครับ"
พี่เค้าเลยขอเบอร์กับชื่อไว้ ก็ครับโอเครวางสาย
--เวลาประมาณ 12:00--
ทุกคนพร้อมกันที่ร้านอาหาร และทุกคนก็พร้อมที่จะกินชาบูอย่างบ้าคลั่ง เรากับเพื่อนก็นั่งรอจนถึงเวลาพอดี
เราเลยถามพี่พนักงาน
"ว่าโต๊ะอยู่ไหนครับ"
พี่เค้าบอก
"ไปชั้นสองเลยครับ น้อง...เบอร์... ที่โทรมาจองไว้ 15 ที่หรือเปล่าครับ"
เราบอก
"ใช่ครับ"
หลังจากนั้นก็เดินขึ้นชั้น 2 ไป
พอไปถึงกจัดแจงที่นั่งกัน. อ้าวนั่นที่มันไม่พอ เลยต้องเอาเก้าอี้จากโต๊ะข้างๆ มานั่งรอเผื่อเค้าจะต่อโต๊ะให
จนกระทั่งพี่ พนง. ผู้ชายผมยาวเดินผ่านมา
เราเลยถามพี่เค้า สนทนากันพอสมควร ความว่า
เรา : พี่ครับเก้าอี้มันไม่พอ ผมจองไว้15 ที่ มีโต๊ะ 3 ตัวนั่งได้แค่ 12 คนเอ
พนง : ก็เห็นน้องนั่งกันได้อยู่นิ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เพื่อนเรา : พี่เอาโต๊ะข้างๆมาต่อไม่ได้หรอคะ?? [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พนง : นั่นเค้าก็จอง เค้าเป็นเภสัช จองก่อนพวกน้องอีก เค้าโทรมาจองกันตั้งแต่ 9โมงทำแบบนั้นพี่ก็เสียลูกค้าสิ น้องจะทำแบบนั้นได้ยังไง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เรากับเพื่อนอารมณ์ขึ้นมากๆ ทั้งหิว ท้องร้องจะตายอยู่แล้ว กะจะเปลี่ยนร้านแล้วครับแต่หิวมากเลยต้องจำใจกินต่อไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทำไมพนักงานทำแบบนี้?
เรารู้สึกได้ของการเหยียดหยามลูกค้าที่เป็นนักเรียน!
ถึงแม้มีคนเลี้ยงผมก็จะไม่ไปครับร้านนี้...
ปล. ว่างๆหลังสอบเสร็จครับเลยมาบ่นให้ฟัง
เพื่อนๆเคยเจอพนักงานแบบไหนที่ทำให้เราอารมณ์เสียงบ้างครับ แชร์กันๆๆ