เราไปเจอโปรโมชั่นนี้จากทาง app whatsale ค่ะ
ซึ่งมันไปสะกิดต่อมหิวของชาวแก๊งที่ทำงาน ประกอบกับว่าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะก็ไม่ได้ไกลจากที่ทำงานมากนัก
พวกเราจึงใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจว่า "ไปกินชาบูกันเหอะ!"
ประมาณ 12:00
พวกเราไปถึงร้านค่ะ คนก็เต็มร้านตามสไตล์ร้านที่จัดโปรโมชั่น
พี่ในกลุ่มเราก็เข้าไปคุยกับพนักงานผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนึง ขอเรียกแทนพี่เราว่า "พี่ A" ส่วนพนักงานขอแทนว่า "ตัวเล็ก" นะคะ
พี่ A : น้องคะ มีโต๊ะว่างมั้ย
ตัวเล็ก : ไม่มีค่ะ
เรามองไปเห็นโต๊ะนึงว่างพอดี
เรา : แล้วโต๊ะตรงนั้นละคะ
ตัวเล็ก : โต๊ะนั้นมีคนจองไว้ค่ะ
เรา : คนจองเค้าไม่อยู่ตรงนี้ แล้วพวกพี่เข้าไปก่อนไม่ได้หรอคะ
ตัวเล็ก : โต๊ะนั้นไม่มีหม้อค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ตกลงมันไม่มีหม้อ หรือมีคนจองวะ เอาให้แน่!!!!
พี่ A : ถ้ายังเข้าไปไม่ได้ตอนนี้ พี่จองโต๊ะไว้ก่อนได้มั้ยคะ
ตัวเล็ก : (ทำท่าเลิ่กลั่กนิดนึง) พี่ต้องรอคิวนะคะ คือลูกค้าลงมาพร้อมกันทั้งหมดเลยค่ะ กว่าจะได้โต๊ะก็ 13:30-14:00
พี่ A : เค้าคงทานกันไม่นานหรอกมั้งคะ พี่รอได้ค่ะ
ตัวเล็ก :
ช่วงนี้มันช่วงโปรโมชั่นนะคะ ใครๆ เค้าก็อยู่กันเต็มเวลาทั้งนั้นแหละค่ะ
เรานี่ถึงกับเงิบค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เอ้าาาาาาาาาาา ตกลงจะรับลูกค้ามั้ยวะ?
พี่ A : ไม่เป็นไรค่ะ พี่รอได้ พี่จองคิวนะคะ ชื่อ A ค่ะ เดี๋ยวบ่ายโมงพี่กลับมาใหม่
ตัวเล็ก : ค่ะๆ ได้ค่ะ (นางหยิบปากกากับกระดาษมาจด)
พวกเราเลยไปเดินเล่น ทำธุระในห้างสักพัก เพื่อฆ่าเวลา ..
13:00
พวกเราเดินกลับมาที่ร้านกันค่ะ มาถึงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมเท่าไหร่ คนในร้านก็ยังเยอะอยู่เหมือนเดิม
ส่วนน้องตัวเล็กหายไปไหนแล้วไม่ทราบค่ะ มีพนักงานหญิงร่างใหญ่ผิวคล้ำมาแทน ขอเรียกเค้าว่า "คุณปลิวลม" นะคะ
เรา : ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าที่จองเอาไว้ ชื่อ คุณ A ได้คิวแล้วหรือยังคะ
คุณปลิวลม : (พูดกลับมาแบบเหวี่ยงๆ) จองอะไร ไม่มีค่ะ ตอนนี้ร้านเต็มค่ะ
เรา : เอ้า จองไว้กับน้องผู้หญิงตัวเล็กๆ อะค่ะ น้องเค้ายังจดชื่อไว้อยู่เลย
คุณปลิวลมเธอหันไปคุยงึมงำๆ กับพนักงานที่เคาท์เตอร์สักแป๊บก็เดินไปทางอื่น ไม่สนใจเราอีกเลยค่ะ
เราพยายามมองในแง่ดี วันนี้คนมาทานเยอะ คงต้องไปดูแลลูกค้าในร้านแหละมั้ง
พวกเราได้แต่ยืนกันอยู่หน้าร้านค่ะ คอยสังเกตการณ์กันว่าโต๊ะไหนจะลุกมั่ง 555
ทีนี้มีพนักงานออฟฟิศเดินมาอีกกลุ่มนึง คุณปลิวลมเธอก็เดินมาต้อนรับลูกค้ากลุ่มใหม่ทันทีว่า ..
คุณปลิวลม :
ตอนนี้ร้านเต็ม มาอีกทีบ่าย 3-4 นะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เห้ยยยยยยยยยยยยยย ไล่ลูกค้ากันอย่างงี้เลยหรอวะ!!!!!!
พอพนักงานออฟฟิศกลุ่มนั้นได้ยินแบบนั้น ก็ถึงกับเดินออกไปเลยค่ะ
เราแอบสงสารกลุ่มนั้นมากค่ะ เพราะเท่าที่เรายืนดูในร้านอยู่ กลุ่มที่นั่งทาน ณ เวลานั้น ก็เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เรามารอบแรก
เนื่องด้วยเวลาที่มีอยู่ 1:30 ชั่วโมง เป็นตัวบังคับ อีกไม่เกินครึ่งชั่วโมงกลุ่มนั้นก็ได้เข้าไปนั่งทานแทบจะพร้อมๆ เราแล้ว
ทีนี้ .. เราเหลือบไปเห็นโต๊ะนึงไม่มีคนนั่งค่ะ
เรา : โต๊ะนั้นว่างนี่คะ
คุณปลิวลม : (เหวี่ยงใส่เราอีกละ) ไม่ว่างค่ะ
เรา : ไม่ว่างยังไงคะ
คุณปลิวลมเธอก็ไม่ตอบเราอีก
จนพนักงานอีกคนเดินมาบอกเราว่า
" ตอนนี้เอาหม้อไปล้างอยู่ค่ะ "
อะไรนะ!!!!! ร้านดังในห้าง หม้อไม่พอ!!!!!!!!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้โอ้ยยยยยยยยย กุหรรม เกิดมาเพิ่งจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้
ในร้านก็มีโต๊ะอยู่ไม่กี่โต๊ะเองนะ หรือว่าที่นี่ไม่เคยเจอลูกค้าเข้ามาใช้บริการเยอะมาก่อน?
อีกสักพัก ..
พวกเราก็ได้เข้าไปนั่งทานค่ะ
ของนู่นก็หมด ของนี่ก็หมด แม้แต่ไข่ไก่ยังหมดค่ะ
เอิ่มมมม นี่ห้างเพิ่งเปิดสักพักเองนะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้นี่กะขายแค่ 10 กว่าโต๊ะ แล้วเลิกขายปะ?? แบบนี้จะมีของพอถึงรอบเย็นมั้ย สงสัยมากค่ะ
คุณภาพอาหารใช้ได้นะคะ เกี๊ยวซ่ากับไก่คาราเกะอร่อยมากๆ แม้ว่าจะมาช้า และต้องตามหลายรอบ
เข้าใจค่ะว่าลูกค้าเยอะ
แต่ในเวลานั้นก็มีแค่โต๊ะเราโต๊ะเดียวที่สั่งอาหาร
เพราะโต๊ะอื่นในร้านที่เข้ามาพร้อมๆ กันตั้งแต่เที่ยง เค้าเริ่มอิ่มกันหมดแล้ว
คำแนะนำ สำหรับผู้ที่มาทานสาขานี้นะคะ :
1. ควรไปถึงก่อนเที่ยงค่ะ ไม่งั้นอาหารอาจไม่พอทาน ถ้าหิวไม่มาก หรืออยากมาจัดแบบคุ้มๆ
เช้ากลางวันเย็นมื้อเดียว มาตอนบ่ายสองเลยค่ะ คนโล่งมากกกกกกกกกกก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เพราะพนักงานได้ต้อนรับขับไล่ลูกค้าใหม่ไปตั้งแต่ตอน 12:00-13:00 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
2. ช่วงโปรโมชั่น
ทางร้านไม่รับบัตรเครดิตค่ะ
คำแนะนำ สำหรับเจ้าของ/ผู้จัดการร้าน :
1. ถ้าอยากได้กำไรช่วงโปรโมชั่นคุณควรเข้ามาคุมที่ร้าน และควรต้อนรับลูกค้าหน่อยค่ะ
2. ของหมดแล้วก็ควรแจ้งหน่อยค่ะ ไม่ใช่รับออเดอร์เสร็จก็หายไปเลย ของลูกค้าจะมีไม่มีก็ไม่บอก
3. ของควรเตรียมมาให้พอเพียงกับช่วงเวลาที่จัด ไม่ใช่เตรียมมาให้เพียงพอแค่ช่วง 12:00-13:00
[CR] รีวิว บุฟเฟ่ต์ SHABU-KING โปรโมชั่นพนักงานออฟฟิศ มา 4 จ่าย 2 @ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
ซึ่งมันไปสะกิดต่อมหิวของชาวแก๊งที่ทำงาน ประกอบกับว่าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะก็ไม่ได้ไกลจากที่ทำงานมากนัก
พวกเราจึงใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจว่า "ไปกินชาบูกันเหอะ!"
ประมาณ 12:00
พวกเราไปถึงร้านค่ะ คนก็เต็มร้านตามสไตล์ร้านที่จัดโปรโมชั่น
พี่ในกลุ่มเราก็เข้าไปคุยกับพนักงานผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนึง ขอเรียกแทนพี่เราว่า "พี่ A" ส่วนพนักงานขอแทนว่า "ตัวเล็ก" นะคะ
พี่ A : น้องคะ มีโต๊ะว่างมั้ย
ตัวเล็ก : ไม่มีค่ะ
เรามองไปเห็นโต๊ะนึงว่างพอดี
เรา : แล้วโต๊ะตรงนั้นละคะ
ตัวเล็ก : โต๊ะนั้นมีคนจองไว้ค่ะ
เรา : คนจองเค้าไม่อยู่ตรงนี้ แล้วพวกพี่เข้าไปก่อนไม่ได้หรอคะ
ตัวเล็ก : โต๊ะนั้นไม่มีหม้อค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พี่ A : ถ้ายังเข้าไปไม่ได้ตอนนี้ พี่จองโต๊ะไว้ก่อนได้มั้ยคะ
ตัวเล็ก : (ทำท่าเลิ่กลั่กนิดนึง) พี่ต้องรอคิวนะคะ คือลูกค้าลงมาพร้อมกันทั้งหมดเลยค่ะ กว่าจะได้โต๊ะก็ 13:30-14:00
พี่ A : เค้าคงทานกันไม่นานหรอกมั้งคะ พี่รอได้ค่ะ
ตัวเล็ก : ช่วงนี้มันช่วงโปรโมชั่นนะคะ ใครๆ เค้าก็อยู่กันเต็มเวลาทั้งนั้นแหละค่ะ
เรานี่ถึงกับเงิบค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พี่ A : ไม่เป็นไรค่ะ พี่รอได้ พี่จองคิวนะคะ ชื่อ A ค่ะ เดี๋ยวบ่ายโมงพี่กลับมาใหม่
ตัวเล็ก : ค่ะๆ ได้ค่ะ (นางหยิบปากกากับกระดาษมาจด)
พวกเราเลยไปเดินเล่น ทำธุระในห้างสักพัก เพื่อฆ่าเวลา ..
13:00
พวกเราเดินกลับมาที่ร้านกันค่ะ มาถึงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมเท่าไหร่ คนในร้านก็ยังเยอะอยู่เหมือนเดิม
ส่วนน้องตัวเล็กหายไปไหนแล้วไม่ทราบค่ะ มีพนักงานหญิงร่างใหญ่ผิวคล้ำมาแทน ขอเรียกเค้าว่า "คุณปลิวลม" นะคะ
เรา : ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าที่จองเอาไว้ ชื่อ คุณ A ได้คิวแล้วหรือยังคะ
คุณปลิวลม : (พูดกลับมาแบบเหวี่ยงๆ) จองอะไร ไม่มีค่ะ ตอนนี้ร้านเต็มค่ะ
เรา : เอ้า จองไว้กับน้องผู้หญิงตัวเล็กๆ อะค่ะ น้องเค้ายังจดชื่อไว้อยู่เลย
คุณปลิวลมเธอหันไปคุยงึมงำๆ กับพนักงานที่เคาท์เตอร์สักแป๊บก็เดินไปทางอื่น ไม่สนใจเราอีกเลยค่ะ
เราพยายามมองในแง่ดี วันนี้คนมาทานเยอะ คงต้องไปดูแลลูกค้าในร้านแหละมั้ง
พวกเราได้แต่ยืนกันอยู่หน้าร้านค่ะ คอยสังเกตการณ์กันว่าโต๊ะไหนจะลุกมั่ง 555
ทีนี้มีพนักงานออฟฟิศเดินมาอีกกลุ่มนึง คุณปลิวลมเธอก็เดินมาต้อนรับลูกค้ากลุ่มใหม่ทันทีว่า ..
คุณปลิวลม : ตอนนี้ร้านเต็ม มาอีกทีบ่าย 3-4 นะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอพนักงานออฟฟิศกลุ่มนั้นได้ยินแบบนั้น ก็ถึงกับเดินออกไปเลยค่ะ
เราแอบสงสารกลุ่มนั้นมากค่ะ เพราะเท่าที่เรายืนดูในร้านอยู่ กลุ่มที่นั่งทาน ณ เวลานั้น ก็เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เรามารอบแรก
เนื่องด้วยเวลาที่มีอยู่ 1:30 ชั่วโมง เป็นตัวบังคับ อีกไม่เกินครึ่งชั่วโมงกลุ่มนั้นก็ได้เข้าไปนั่งทานแทบจะพร้อมๆ เราแล้ว
ทีนี้ .. เราเหลือบไปเห็นโต๊ะนึงไม่มีคนนั่งค่ะ
เรา : โต๊ะนั้นว่างนี่คะ
คุณปลิวลม : (เหวี่ยงใส่เราอีกละ) ไม่ว่างค่ะ
เรา : ไม่ว่างยังไงคะ
คุณปลิวลมเธอก็ไม่ตอบเราอีก
จนพนักงานอีกคนเดินมาบอกเราว่า
" ตอนนี้เอาหม้อไปล้างอยู่ค่ะ "
อะไรนะ!!!!! ร้านดังในห้าง หม้อไม่พอ!!!!!!!!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อีกสักพัก ..
พวกเราก็ได้เข้าไปนั่งทานค่ะ ของนู่นก็หมด ของนี่ก็หมด แม้แต่ไข่ไก่ยังหมดค่ะ
เอิ่มมมม นี่ห้างเพิ่งเปิดสักพักเองนะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แบบนี้จะมีของพอถึงรอบเย็นมั้ย สงสัยมากค่ะ
คุณภาพอาหารใช้ได้นะคะ เกี๊ยวซ่ากับไก่คาราเกะอร่อยมากๆ แม้ว่าจะมาช้า และต้องตามหลายรอบ
เข้าใจค่ะว่าลูกค้าเยอะ แต่ในเวลานั้นก็มีแค่โต๊ะเราโต๊ะเดียวที่สั่งอาหาร
เพราะโต๊ะอื่นในร้านที่เข้ามาพร้อมๆ กันตั้งแต่เที่ยง เค้าเริ่มอิ่มกันหมดแล้ว
คำแนะนำ สำหรับผู้ที่มาทานสาขานี้นะคะ :
1. ควรไปถึงก่อนเที่ยงค่ะ ไม่งั้นอาหารอาจไม่พอทาน ถ้าหิวไม่มาก หรืออยากมาจัดแบบคุ้มๆ
เช้ากลางวันเย็นมื้อเดียว มาตอนบ่ายสองเลยค่ะ คนโล่งมากกกกกกกกกกก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2. ช่วงโปรโมชั่น ทางร้านไม่รับบัตรเครดิตค่ะ
คำแนะนำ สำหรับเจ้าของ/ผู้จัดการร้าน :
1. ถ้าอยากได้กำไรช่วงโปรโมชั่นคุณควรเข้ามาคุมที่ร้าน และควรต้อนรับลูกค้าหน่อยค่ะ
2. ของหมดแล้วก็ควรแจ้งหน่อยค่ะ ไม่ใช่รับออเดอร์เสร็จก็หายไปเลย ของลูกค้าจะมีไม่มีก็ไม่บอก
3. ของควรเตรียมมาให้พอเพียงกับช่วงเวลาที่จัด ไม่ใช่เตรียมมาให้เพียงพอแค่ช่วง 12:00-13:00