ตามหัวกระทู้เลยครับ เพราะตอนนี้ ICAO ปักธงแดงไปเรียบร้อยแล้ว และมีข้อมูลที่ชี้ชัดว่า FAA จะลดเกรดการบินของไทยลงมาอยู่ Category 2 แน่นอน เพราะผลตรวจสอบออกมาพบว่า บุคลากรในการตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางการบินของไทยมีไม่เพียงพอและไม่มีคุณภาพ แนวปฏิบัติยังขาดมาตรฐาน แต่เมื่อการบินไทยประกาศยกเลิก flights เข้า USA ก็คงไม่มีผลอะไรกับ FAA
ที่สงสัยก็คือการบินไทยจะถูกมองว่าชิงยกเลิกบินเข้า USA เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกลดลงไป Category 2 จะทำให้ EASA เกิดอยากกลับเข้ามาตรวจสอบในอนาคตอันไกล้นี้หรือไม่
เป็นไปได้ไหมครับที่ EASA จะกลับเข้ามาตรวจสอบการบินไทยหลังจาก FAA พบข้อบกพร่อง
ที่สงสัยก็คือการบินไทยจะถูกมองว่าชิงยกเลิกบินเข้า USA เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกลดลงไป Category 2 จะทำให้ EASA เกิดอยากกลับเข้ามาตรวจสอบในอนาคตอันไกล้นี้หรือไม่