ธนาคารกรุงเทพคะ เปลี่ยนตู้อัพเดทบุคใหม่เถอะค่ะ ขอร้อง

เรามีบัญชีของธนาคารกรุงเทพหลายบัญชี แต่ช่วงหลังไม่ได้ไปอัพเดทสมุดบัญชีเลย รวมๆ ก็ปีหนึ่งพอดิบพอดี
วันนี้มีโอกาสได้ไปธนาคาร ก็เลยถือสมุดทั้งหมดไปอัพเดท ก็ทำใจแล้วว่า ไม่ได้อัพนาน ก็คงจะรวบๆ เดือนก่อนหน้ามาเป็นรายการเดียว
แต่ที่ผ่านมาก็จะย้อนหลังให้ประมาณ 2-3 เดือนมั้ง (จำแน่นอนไม่ได้)

ปรากฎว่า มีโชว์แค่ของเดือนนี้เดือนเดียว ที่เหลือคือรวบมาให้หนึ่งบรรทัด นั่นยังไม่เท่าไร
คุณเครื่องอัตโนมัติ ดันพิมพ์ทับรายการเก่าของเราไปด้วยคือ อัพล่าสุดมีข้อมูลมาให้ 7 บรรทัด
ก็พิมพ์ 7 รายการนั้น ทับรายการเก่าไปทั้งหมด 7 รายการ

เราก็เลยเข้าไปที่สาขาที่เราไปอัพเดทสมุดและแจ้งว่า เครื่องอัพเดทสมุดผิดพลาด
เค้าก็เลยบอกจะพิมพ์รายการให้เราใหม่ ทั้งหมด 7 รายการนั้น โดยทำเป็น statement ให้
เราก็ถามว่า แล้วรายการเก่าของเราที่เครื่องมันพิมพ์ทับไปจนอ่านไม่ได้นั่นล่ะ
เค้าก็บอกว่า มันเกิน 6 เดือนคุณลูกค้าต้องขอ statement และมีค่าธรรมเนียม 200 บาท

ห๊ะ...อะไรนะ ทำไมเราต้องเสีย 200 บาทล่ะ เครื่องมันพิมพ์ผิดไม่ใช่เหรอ
เราก็ยืนยันว่า ไม่ใช่ความผิดเรา แต่เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเป็นกฎธนาคาร
เจ้าหน้าที่ก็ถามเราว่า คุณลูกค้าจะเอารายการเก่าๆ ไปทำอะไรคะ
เพราะใช้แค่ 6 เดือนย้อนหลังก็พอ เราก็แค่อยากได้รายการเก่าของเราอ่ะนะ
ใช้พอหรือไม่พอแค่ไหน มันสิทธิ์ของเราป่ะ งงนะ

สุดท้ายธนาคารก็ยืนยันว่า เราไม่สามารถพิมพ์ยอดที่เครื่องมันทำเสียหายให้คุณใหม่ได้ เพราะมันเกิน 6 เดือนไปแล้ว
และพอเราบอกว่า มันไม่ใช่ความผิดเรานะ ที่รายการพวกนั้นโดนพิมพ์ทับไป
เค้าก็บอกว่า คุณลูกค้าต้องดูสมุดก่อนอัพด้วยนะคะ ว่ามันพิมพ์จางมั๊ย เพราะเครื่องมันอาจจะมองไม่เห็น เลยพิมพ์ซ้ำได้
ประเด็นคือ พิมพ์จากเครื่องธนาคารทุกบรรทัดป่ะคะ แล้วดิฉันจะรู้มั๊ย ว่าชัดพอมั๊ย ตลกไปล่ะ ไม่ไปปรับปรุงเครื่องล่ะ

ออกมาจากธนาคารแบบงงๆ พร้อม statement ย้อนหลังให้ 5 เดือน
ซึ่งถามว่าเรื่องใหญ่มั๊ย ไม่รู้สินะ เราก็อยากจะมีรายการใช้จ่ายของเรา อ้างอิงได้ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม
แต่นี่มาพิมพ์ทับ แล้วก็หายไปเลยซะงั้น คือมันอ่านไม่ได้เลย แล้วจะมีสมุดกันทำไม อ่านไม่ได้ จะดูต้องไปเสียตังค์เพิ่ม
และถ้าเครื่องจะห่วยซะขนาดนี้ล่ะก็นะ ยกเลิกไปเลยมั๊ย ต่อแถวธนาคารกรุงเทพยาวดี ลูกค้าจะได้แฮปปี้ ^^

สรุปคือ
1.ตู้อัพเดทบุคของธนาคารกรุงเทพคุณภาพป่วยมาก เปลี่ยนเถอะค่ะ ขอร้อง นี่ก็เคยเจอมา 2-3 ครั้งแต่คนละสาขา
รอบนั้นพิมพ์ตกขอบ อ่านไม่ได้เหมือนกัน โวยไปรอบแล้ว หลายวันต่อมาไปอัพอีก เอ้า...ยังๆ เจอปัญหาเดิม สุดท้ายเลิกใช้ตู้นั้นไปเลย
แต่นี่ก็มาเจออัพรายการทับบรรทัดเดิมเข้าอีก เพลียนะคะ บอกเลย

2.อัพเดทบุคเดี๋ยวนี้ คือยังไงคะ อัพวันนี้ย้อนหลังให้แค่เดือนเดียวเหรอคะ มีรายการแค่ของเดือนนี้เท่านั้น
น้องบอกว่าเกิน 30 รายการจะรวบให้บรรทัดเดียว งงค่ะ เพราอีกเล่มเป็นบัญชีออมทรัพย์เหมือนกัน
กลับมีรายการอัพบุคย้อนหลังไปได้ถึงเดือนมกราคมปีนี้ อะไรคือมาตรฐานคะ
แล้วอัพเดทบุคย้อนหลังได้แค่เดือนเดียวแบบนี้ ค่าธรรมเนียม statement รวยเลยนะคะนั่น

จบค่ะ เพราะไม่รู้จะร้องเรียนอะไรกับใคร โทรไป call center ก็บอกให้คุยกับสาขา เพราะเป็นสิทธิ์ของสาขาที่จะตัดสินใจ
พอตอนเราถมสาขา สาขาก็โบ้ยให้สำนักงานใหญ่ แล้วลูกค้าอย่างเราจะไปพึ่งใครได้ล่ะคะ
แต่ call center ก็ดีนะคะ ขอโทษขอโพยใหญ่โต น่ารักดีค่ะ แต่เจ้าหน้าที่สาขานี่ไม่ไหว ขอโทษซักคำไม่มี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่