เมื่ออาทิตย์ก่อน ไปขอเอกสาร เสตจเม้น ในการขอวีซ่า ที่ Me By Tmb สาขา Central World ซึ่งปกติทุกครั้งเราไปต่างประเทศ
ก็จะขอสเตจเม้นย้อนหลัง และ จดหมายรับรองการเงินจากที่นี่เสมอ เป็นลูกค้าที่ใช้บริการ มาหลายปีแล้วค่ะ ตั้งแต่ Me เปิดใหม่ๆด้วยซ้ำ
ด้วยดอกเบี้ยดี และ พนักงาน ก็นิสัยดี เราเลยใช้บริการมาตลอด แต่ทุกครั้งที่ไป ก็จะมีพนักงานหน้าใหม่ๆ เสมอๆ แต่ก็พูดจาดีหมดทุกคน
ให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือ พูดง่ายๆ บริการดีเลยแหล่ะ จนล่าสุด เราไปขอเสตจเม้น ย้อนหลัง 6 เดือนเนื่องจาก ทางสถานทูตขอมา
เราจึงไปที่สาขานี้อีกครั้ง(ก่อนหน้านี้ อาทิตย์ต้นเดือน กค. เราไปขอเสตจเม้น รอบนึง ซึ่งปรากฏมันใช้ไม่ได้) รอบนี้เราไปถึง
พนักงานผู้หญิงตัวสูงประมาณ 170 มัดผม หน้าเหวี่ยง ขีดตาคมกริบ ก็เดินมาต้อนรับ เราเลยบอกไปว่า มาขอเสตจเม้นค่ะ ย้อนหลัง 6 เดือนเพื่อขอวีซ่าไปเรียน
พนักงานผู้หญิงคนนี้หน้าเปลี่ยนสีเลยจ้า พร้อมกับบอกว่า เชิญค่ะ !!!!! (เชิญให้เข้าไปตรง ห้องตู้กระจกเป็นบล๊อกๆ ที่มีคอม คือเรารู้อยู่แล้ว)
พนักงาน :: จริงๆๆ ลูกค้าปริ๊นเองแล้วยื่นได้เลยนะคะ ไม่ต้องมาปริ๊นถึงธนาคาร
เรา :: ทางสถานทูตเค้ามีบอกไว้นะคะ ต้องมีลายเซ็นและตราปั๊มของธนาคารมาเท่านั้น ก็ในเมื่อ Me by Tmb ใช้ระบบออนไลน์ในการทำธุรกรรมทางบัญชีแบบไม่มีสมุดบัญชีนี่คะ ถ้าใช้ได้จริง ดิชั้นคงไม่ต้องมาไกลหรอกค่ะ
พนักงาน :: เชิญค่ะ (กระแทกเสียง)
ก่อนเราจะปริ๊น ด้วยความไม่อยากมาแล้วมาอีก (บ้านไกล) เลยเช็คข้อมูลความเรียบร้อยต่างๆ ปรากฏว่า ที่อยู่ที่เราแจ้งคอลเซนเตอร์ไปยังเป็นที่อยู่เก่า
ยังไม่มีการอัพเดทใดๆ เกิดขึ้นเราเลย เรียกพนักงานมาถาม
เรา : ขอโทษนะคะ รบกวนสักครู่ คือ ที่อยู่ยังเป็นที่อยู่เก่า ทั้งๆที่แจ้งคอลเซนเตอร์ไปแล้วว่ามีการเปลี่ยนแปลง
พนักงานหน้าเหวี่ยง : อ๋อ คุณลูกค้าต้องเอาทะเบียนบ้านตัวจริงมายืนยันนะคะ (เสียงเหวี่ยงมากจ้า)
เรา : (เริ่มไม่พอใจ ) เอ่อ แล้วถ้าไม่สะดวกล่ะค่ะ เอาเป็นสำเนาได้ไหม เพราะทะเบียนบ้านอยู่กับเจ้าบ้านซึ่งอยู่ต่างจังหวัด
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นทะเบียนบ้านตัวจริงเท่านั้น !!!!
เรา : เดี๋ยวนะคะ ดิชั้นแค่ต้องการเปลี่ยนที่อยู่ ไม่ใช่เพราะอะไรนะคะ กลัวมีปัญหาเรื่องการขอวีซ่าค่ะ เพราะประเทศที่จะไปค่อนข้างเข้มงวด
พนักงาน : แล้วแต่ความสบายใจของลูกค้าค่ะ แต่สำเนาไม่ได้ค่ะ ตัวจริงเท่านั้น (เสียงเริ่มขึ้นมา)
เรา :: (อารมณ์เริ่มขึ้น ) แล้วถ้าเกิดวีซ่าไม่ผ่านล่ะคะ คุณรับผิดชอบได้ไหม?
พนักงาน :: แล้วแต่ลูกค้าเลยค่ะ !!!!! (แล้วนางก็สะบัดก้นไป )
เรานี่เคาะเม้าดังมาก จนพนักงานผู้ชาย กระตุ้งกระติ้งหน่อยเดินมาถาม และ เราก็ทำธุรกรรมกับพนักงานที่เป็นตุ๊ดๆนี้ตลอดจนเสร็จ พูดจาดีและให้คำปรึกษา
พนักงานผู้ชาย : ถ้าคุณลูกค้าไม่สะดวกตัวจริง เอาสำเนามาได้นะครับ รบกวนเอาบัตรประชาชนมาด้วยนะครับ (อ้าวไหนอีนั่นบอกไม่ได้)
เรา :: ไหนบอกไม่ได้ต้องตัวจริงเท่านั้น
พนักงานผู้ชาย :: ถ้าพี่เป็นเจ้าของบัญชี ได้ครับ พี่แค่เอาบัตรประชาชนมายืนยันด้วย ทาง Me By Tmb ระบบความปลอดภัยทางบัญชีต้องเป็นที่ 1 ครับ ขอโทษที่ทำให้ยุ่งยากครับ
เรา :: ถ้างั้นเดี๋ยวพี่จะได้มาใหม่อีกรอบ เพื่อจัดการเอกสารนะคะ
น้องผู้ชายตอบคำถามไม่มีเหวี่ยงใดๆ แม้เราจะมีอารมณ์ค้างหงุดหงิดกับพนักงานชะนีหน้าเหวี่ยงคนนั้นอยู่
ที่อยากบอกไม่อยากคอมเพรนตรงนั้นเพราะด้วยโมโหมาก และอยากทำเอกสารให้จบไวๆเราด้วยนิสัยถ้าปี๊ดแตกจะระเบิดหนักมากเลยแบบอดทนไว้
จนกระทั่งวันนี้ เราไปขอเอกสารอีกรอบ เพราะเราปริ๊นขาดไปเดือนนึง เลยไปใช้ Me by Tmb สาขาบางกระปิ ซึ่งตอนเราไปเหลือพนักงานคนเดียว
พนักงานคนนี้น่ารักมาก ต้องวิ่งตอบคำถามลูกค้าถึง 3 คนในช่วงเวลาเดียวกัน น้องไม่เหวี่ยง ให้คำปรึกษาที่ดี (ซึ่ง ปกติเราไปสาขาไหนก็จะเจอแต่พนักงานแบบนี้นะ)
เราจึงอยากบอกพนักงานคนนั้นว่า
ุ
ลูกค้าถามเพราะไม่รู้ ถ้ารู้คงจะไม่ถาม เราเคยทำงานบริการ (ฝ่ายต้อนรับของโรงแรม) จึงเข้าใจถึงปัญหาเจอลูกค้าเยอะ แต่อย่าเหวี่ยงลูกค้า
ถ้าคุณไม่รักงานบริการ เชิญค่ะ เชิญออกไปยืนสวยไกลๆ
พนักงานน่ารัก เราชมตลอด มีครั้งนี้ บริการแย่จริงๆ จนอยากจะปิดบัญชี คือ เรื่องความปลอดภัยทางข้อมูลเราเข้าใจ แต่อย่าเหวี่ยง พูดจาดีๆ ลูกค้าก็คนเหมือนกัน
ขอบคุณค่ะ
Edit ::
เราอยากทราบด้วยค่ะว่า ช่วงนี้ Me By TMB ต้องการบริการแต่ลูกค้าใหม่เพื่อมาเปิดบัญชีอย่างเดียวหรอคะ ไม่อยากบริการลูกค้าเก่าแล้ว
แล้วเราก็เป็นลูกค้าที่มีเงินหมุนเวียนตลอด? คือ ฝากเงินขึ้นประจำไม่ค่อยได้ถอนออก หลังๆ พนักงานบางคน สาขา เซนทรัลเวิล ถึงได้บริการลูกค้าเก่าๆแบบขอไปที? คือ ถ้าเป็นแบบนี้เราปิดบัญชีได้นะคะ
เพราะมีหลายธนาคารที่ดอกเบี้ยดีๆ อยู่ เพียงแต่เราชอบ Me by Tmb เพราะเช็คยอดเงิน และ ดอกเบี้ยได้ตลอด เงินเข้าออกก็มี SMS มาทุกครั้ง
อยากให้ปรับปรุงแก้ไขนะคะ เร็วๆนี้เราจะกลับไปใช้บริการที่สาขานี้แน่นอน อยากรู้ว่า พัฒนาไหม?
แก้เรื่อง คำพนักงานผู้ชายนะคะ ไม่ได้ตั้งใจเหยียดเพศหรือน้องเขาค่ะ ใครที่เข้าใจผิด เข้าใจใหม่ด้วยนะคะ ขออภัยค่ะ
ขอ คอมเพลน พนักงาน ธนาคาร Me By TMB สาขา Central World ค่ะ
ก็จะขอสเตจเม้นย้อนหลัง และ จดหมายรับรองการเงินจากที่นี่เสมอ เป็นลูกค้าที่ใช้บริการ มาหลายปีแล้วค่ะ ตั้งแต่ Me เปิดใหม่ๆด้วยซ้ำ
ด้วยดอกเบี้ยดี และ พนักงาน ก็นิสัยดี เราเลยใช้บริการมาตลอด แต่ทุกครั้งที่ไป ก็จะมีพนักงานหน้าใหม่ๆ เสมอๆ แต่ก็พูดจาดีหมดทุกคน
ให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือ พูดง่ายๆ บริการดีเลยแหล่ะ จนล่าสุด เราไปขอเสตจเม้น ย้อนหลัง 6 เดือนเนื่องจาก ทางสถานทูตขอมา
เราจึงไปที่สาขานี้อีกครั้ง(ก่อนหน้านี้ อาทิตย์ต้นเดือน กค. เราไปขอเสตจเม้น รอบนึง ซึ่งปรากฏมันใช้ไม่ได้) รอบนี้เราไปถึง
พนักงานผู้หญิงตัวสูงประมาณ 170 มัดผม หน้าเหวี่ยง ขีดตาคมกริบ ก็เดินมาต้อนรับ เราเลยบอกไปว่า มาขอเสตจเม้นค่ะ ย้อนหลัง 6 เดือนเพื่อขอวีซ่าไปเรียน
พนักงานผู้หญิงคนนี้หน้าเปลี่ยนสีเลยจ้า พร้อมกับบอกว่า เชิญค่ะ !!!!! (เชิญให้เข้าไปตรง ห้องตู้กระจกเป็นบล๊อกๆ ที่มีคอม คือเรารู้อยู่แล้ว)
พนักงาน :: จริงๆๆ ลูกค้าปริ๊นเองแล้วยื่นได้เลยนะคะ ไม่ต้องมาปริ๊นถึงธนาคาร
เรา :: ทางสถานทูตเค้ามีบอกไว้นะคะ ต้องมีลายเซ็นและตราปั๊มของธนาคารมาเท่านั้น ก็ในเมื่อ Me by Tmb ใช้ระบบออนไลน์ในการทำธุรกรรมทางบัญชีแบบไม่มีสมุดบัญชีนี่คะ ถ้าใช้ได้จริง ดิชั้นคงไม่ต้องมาไกลหรอกค่ะ
พนักงาน :: เชิญค่ะ (กระแทกเสียง)
ก่อนเราจะปริ๊น ด้วยความไม่อยากมาแล้วมาอีก (บ้านไกล) เลยเช็คข้อมูลความเรียบร้อยต่างๆ ปรากฏว่า ที่อยู่ที่เราแจ้งคอลเซนเตอร์ไปยังเป็นที่อยู่เก่า
ยังไม่มีการอัพเดทใดๆ เกิดขึ้นเราเลย เรียกพนักงานมาถาม
เรา : ขอโทษนะคะ รบกวนสักครู่ คือ ที่อยู่ยังเป็นที่อยู่เก่า ทั้งๆที่แจ้งคอลเซนเตอร์ไปแล้วว่ามีการเปลี่ยนแปลง
พนักงานหน้าเหวี่ยง : อ๋อ คุณลูกค้าต้องเอาทะเบียนบ้านตัวจริงมายืนยันนะคะ (เสียงเหวี่ยงมากจ้า)
เรา : (เริ่มไม่พอใจ ) เอ่อ แล้วถ้าไม่สะดวกล่ะค่ะ เอาเป็นสำเนาได้ไหม เพราะทะเบียนบ้านอยู่กับเจ้าบ้านซึ่งอยู่ต่างจังหวัด
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นทะเบียนบ้านตัวจริงเท่านั้น !!!!
เรา : เดี๋ยวนะคะ ดิชั้นแค่ต้องการเปลี่ยนที่อยู่ ไม่ใช่เพราะอะไรนะคะ กลัวมีปัญหาเรื่องการขอวีซ่าค่ะ เพราะประเทศที่จะไปค่อนข้างเข้มงวด
พนักงาน : แล้วแต่ความสบายใจของลูกค้าค่ะ แต่สำเนาไม่ได้ค่ะ ตัวจริงเท่านั้น (เสียงเริ่มขึ้นมา)
เรา :: (อารมณ์เริ่มขึ้น ) แล้วถ้าเกิดวีซ่าไม่ผ่านล่ะคะ คุณรับผิดชอบได้ไหม?
พนักงาน :: แล้วแต่ลูกค้าเลยค่ะ !!!!! (แล้วนางก็สะบัดก้นไป )
เรานี่เคาะเม้าดังมาก จนพนักงานผู้ชาย กระตุ้งกระติ้งหน่อยเดินมาถาม และ เราก็ทำธุรกรรมกับพนักงานที่เป็นตุ๊ดๆนี้ตลอดจนเสร็จ พูดจาดีและให้คำปรึกษา
พนักงานผู้ชาย : ถ้าคุณลูกค้าไม่สะดวกตัวจริง เอาสำเนามาได้นะครับ รบกวนเอาบัตรประชาชนมาด้วยนะครับ (อ้าวไหนอีนั่นบอกไม่ได้)
เรา :: ไหนบอกไม่ได้ต้องตัวจริงเท่านั้น
พนักงานผู้ชาย :: ถ้าพี่เป็นเจ้าของบัญชี ได้ครับ พี่แค่เอาบัตรประชาชนมายืนยันด้วย ทาง Me By Tmb ระบบความปลอดภัยทางบัญชีต้องเป็นที่ 1 ครับ ขอโทษที่ทำให้ยุ่งยากครับ
เรา :: ถ้างั้นเดี๋ยวพี่จะได้มาใหม่อีกรอบ เพื่อจัดการเอกสารนะคะ
น้องผู้ชายตอบคำถามไม่มีเหวี่ยงใดๆ แม้เราจะมีอารมณ์ค้างหงุดหงิดกับพนักงานชะนีหน้าเหวี่ยงคนนั้นอยู่
ที่อยากบอกไม่อยากคอมเพรนตรงนั้นเพราะด้วยโมโหมาก และอยากทำเอกสารให้จบไวๆเราด้วยนิสัยถ้าปี๊ดแตกจะระเบิดหนักมากเลยแบบอดทนไว้
จนกระทั่งวันนี้ เราไปขอเอกสารอีกรอบ เพราะเราปริ๊นขาดไปเดือนนึง เลยไปใช้ Me by Tmb สาขาบางกระปิ ซึ่งตอนเราไปเหลือพนักงานคนเดียว
พนักงานคนนี้น่ารักมาก ต้องวิ่งตอบคำถามลูกค้าถึง 3 คนในช่วงเวลาเดียวกัน น้องไม่เหวี่ยง ให้คำปรึกษาที่ดี (ซึ่ง ปกติเราไปสาขาไหนก็จะเจอแต่พนักงานแบบนี้นะ)
เราจึงอยากบอกพนักงานคนนั้นว่า
ุ
ลูกค้าถามเพราะไม่รู้ ถ้ารู้คงจะไม่ถาม เราเคยทำงานบริการ (ฝ่ายต้อนรับของโรงแรม) จึงเข้าใจถึงปัญหาเจอลูกค้าเยอะ แต่อย่าเหวี่ยงลูกค้า
ถ้าคุณไม่รักงานบริการ เชิญค่ะ เชิญออกไปยืนสวยไกลๆ
พนักงานน่ารัก เราชมตลอด มีครั้งนี้ บริการแย่จริงๆ จนอยากจะปิดบัญชี คือ เรื่องความปลอดภัยทางข้อมูลเราเข้าใจ แต่อย่าเหวี่ยง พูดจาดีๆ ลูกค้าก็คนเหมือนกัน
ขอบคุณค่ะ
Edit ::
เราอยากทราบด้วยค่ะว่า ช่วงนี้ Me By TMB ต้องการบริการแต่ลูกค้าใหม่เพื่อมาเปิดบัญชีอย่างเดียวหรอคะ ไม่อยากบริการลูกค้าเก่าแล้ว
แล้วเราก็เป็นลูกค้าที่มีเงินหมุนเวียนตลอด? คือ ฝากเงินขึ้นประจำไม่ค่อยได้ถอนออก หลังๆ พนักงานบางคน สาขา เซนทรัลเวิล ถึงได้บริการลูกค้าเก่าๆแบบขอไปที? คือ ถ้าเป็นแบบนี้เราปิดบัญชีได้นะคะ
เพราะมีหลายธนาคารที่ดอกเบี้ยดีๆ อยู่ เพียงแต่เราชอบ Me by Tmb เพราะเช็คยอดเงิน และ ดอกเบี้ยได้ตลอด เงินเข้าออกก็มี SMS มาทุกครั้ง
อยากให้ปรับปรุงแก้ไขนะคะ เร็วๆนี้เราจะกลับไปใช้บริการที่สาขานี้แน่นอน อยากรู้ว่า พัฒนาไหม?
แก้เรื่อง คำพนักงานผู้ชายนะคะ ไม่ได้ตั้งใจเหยียดเพศหรือน้องเขาค่ะ ใครที่เข้าใจผิด เข้าใจใหม่ด้วยนะคะ ขออภัยค่ะ