อยากให้เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษาสำหรับคนที่จะทำร้านอาหารและเข้าร้านอาหาร นักเที่ยว นักกินทั้งหลาย
จริงๆยอดเงินที่เกินแค่30กว่าบาท แต่ดูแปลกๆมาก พอแจ้งให้คิดเงินจขกท.ก็วางบัตรส่วนลด 100บาท
เนื่องในเดือนเกิด บัตรประชาชน บัตรสมาชิก แต่พนักงานหยิบแต่บัตรสมาชิกไป ต่อมาพนักงาน
เดินมาแจ้งยอด จขกท.ถามว่าลด 100บาทหรือยัง พนักงานบอกว่าลดไปแค่ 10% แล้วกล่าวขอโทษ
ลูกจขกท.บอกว่าให้แก้บิลใหม่ พนักงานยืนยันว่าทำไม่ได้ ขอร้องเท่าไหร่ๆก็ไม่ยอม ลูกบอกได้ ที่ไหนก็เปลี่ยน
บิลได้ พนักงานบอกว่าจะโดนสอบสวนเป็นเรื่องใหญ่โต จะโดนหนักเลยประมาณนี้ แล้วขอร้องกับจขกท.
ให้จ่ายตามยอด บอกแต่ยอด ยังไม่เห็นบิลนะคะ จขกท.งงมาก ทำไมไม่ยอมออกบิลใหม่ให้
สุดท้ายพนักงานบอกว่าจะจ่าย 30กว่าบาทนี้เอง จขกท.ไม่อยากให้พนักงานเดือดร้อนเลยยอมจ่ายตามยอด
แต่ยังไม่เห็นบิล แต่ในใจไม่ค่อยเชื่อพนักงาน เรื่องออกบิลใหม่ไม่ได้
จขกท.จ่ายเงินไป แล้วรับบิลจากพนักงาน แต่ยังไม่ได้เดินออกจากร้านเนื่องจากลูกยังไม่เสร็จดี
แต่จะรีบจึงให้คิดเงินก่อน แล้วก็นั่งดูบิลเล่นๆไปเฉยๆอีกสักพัก พอลุกขึ้นจากโต๊ะ พนักงานก็เรียกบอกว่า
ต้องคืนเงินค่ากาแฟให้ (ค่ากาแฟ 1แก้ว 85 บาทลด10% ) 76บาท พร้อมกับบิลใบใหม่ที่พิมพ์เรียนร้อยแล้ว
ทันที (แสดงว่าบิลพิมพ์ไว้อยู่แล้ว)เนื่องจากจขกท.ยกเลิกกาแฟ 1แก้ว งงมากที่จู่ๆมาเปลี่ยนบิลให้ใหม่
ทั้งๆที่ไม่ได้ขอเลย
เพื่อนจขกท.commentว่า นี่เป็นจุดที่พนักงานทุจริตได้ เนื่องจากร้านนี้เป็นสาขาที่อยู่ในปั้ม
บนถนนพระราม 2 สมุทรสาคร ลูกค้าเป็นคนเดินทาง เป็นลูกค้าขาจรไม่กลับมาทวงเงิน ถ้าพนักงานคิดเงินเกิน
ลูกค้าจ่ายเงินแล้วไปเลย พนักงานก็จะได้เงินนี้ไป โดยพิมพ์บิลใหม่ ยกเลิกบิลเก่าที่บวกรายการ
อาหารเข้าไป แต่ไม่มีการเสริฟ ที่ไม่ยอมเปลี่ยนบิลให้เพราะจะได้ค่ากาแฟ 76บาทไปเลย แต่ตอนหลังมาเปลี่ยนบิล
+คืนเงินเพราะเห็นว่าจขกท.จ่ายเงินแล้วไม่ออกจากร้านทันที นั่งดูบิลเล่นรอลูกทานอาหาร
อีกสักพัก เดี๋ยวก็ต้องเห็นว่าคิดค่ากาแฟมาในบิล 76 บาท เลยชิงคืนเงินก่อนจะโดนทวง
ตอนแรกอ้างว่าจะจ่ายเงินส่วนต่างที่คิดเงินผิดให้เองอ้างว่าแก้บิลไม่ได้เพราะ
1 คนไทยใจดีไม่ยอมให้เค้ามาจ่ายอยู่แล้ว เค้ารู้
2 ถ้ายอมให้จ่าย เค้าก็ยังได้ค่ากาแฟ 76 บาทอยู่ดี แต่ได้น้อยลง
black canyon ช่วยตอบหน่อยว่าทำไมครั้งแรกไม่เปลี่ยนบิลให้
ไปทานอาหารที่black canyon พนักงาน คิดเงินผิดบอกว่าเปลี่ยนบิลไม่ได้จะโดนสอบสวนอย่างหนัก
จริงๆยอดเงินที่เกินแค่30กว่าบาท แต่ดูแปลกๆมาก พอแจ้งให้คิดเงินจขกท.ก็วางบัตรส่วนลด 100บาท
เนื่องในเดือนเกิด บัตรประชาชน บัตรสมาชิก แต่พนักงานหยิบแต่บัตรสมาชิกไป ต่อมาพนักงาน
เดินมาแจ้งยอด จขกท.ถามว่าลด 100บาทหรือยัง พนักงานบอกว่าลดไปแค่ 10% แล้วกล่าวขอโทษ
ลูกจขกท.บอกว่าให้แก้บิลใหม่ พนักงานยืนยันว่าทำไม่ได้ ขอร้องเท่าไหร่ๆก็ไม่ยอม ลูกบอกได้ ที่ไหนก็เปลี่ยน
บิลได้ พนักงานบอกว่าจะโดนสอบสวนเป็นเรื่องใหญ่โต จะโดนหนักเลยประมาณนี้ แล้วขอร้องกับจขกท.
ให้จ่ายตามยอด บอกแต่ยอด ยังไม่เห็นบิลนะคะ จขกท.งงมาก ทำไมไม่ยอมออกบิลใหม่ให้
สุดท้ายพนักงานบอกว่าจะจ่าย 30กว่าบาทนี้เอง จขกท.ไม่อยากให้พนักงานเดือดร้อนเลยยอมจ่ายตามยอด
แต่ยังไม่เห็นบิล แต่ในใจไม่ค่อยเชื่อพนักงาน เรื่องออกบิลใหม่ไม่ได้
จขกท.จ่ายเงินไป แล้วรับบิลจากพนักงาน แต่ยังไม่ได้เดินออกจากร้านเนื่องจากลูกยังไม่เสร็จดี
แต่จะรีบจึงให้คิดเงินก่อน แล้วก็นั่งดูบิลเล่นๆไปเฉยๆอีกสักพัก พอลุกขึ้นจากโต๊ะ พนักงานก็เรียกบอกว่า
ต้องคืนเงินค่ากาแฟให้ (ค่ากาแฟ 1แก้ว 85 บาทลด10% ) 76บาท พร้อมกับบิลใบใหม่ที่พิมพ์เรียนร้อยแล้ว
ทันที (แสดงว่าบิลพิมพ์ไว้อยู่แล้ว)เนื่องจากจขกท.ยกเลิกกาแฟ 1แก้ว งงมากที่จู่ๆมาเปลี่ยนบิลให้ใหม่
ทั้งๆที่ไม่ได้ขอเลย
เพื่อนจขกท.commentว่า นี่เป็นจุดที่พนักงานทุจริตได้ เนื่องจากร้านนี้เป็นสาขาที่อยู่ในปั้ม
บนถนนพระราม 2 สมุทรสาคร ลูกค้าเป็นคนเดินทาง เป็นลูกค้าขาจรไม่กลับมาทวงเงิน ถ้าพนักงานคิดเงินเกิน
ลูกค้าจ่ายเงินแล้วไปเลย พนักงานก็จะได้เงินนี้ไป โดยพิมพ์บิลใหม่ ยกเลิกบิลเก่าที่บวกรายการ
อาหารเข้าไป แต่ไม่มีการเสริฟ ที่ไม่ยอมเปลี่ยนบิลให้เพราะจะได้ค่ากาแฟ 76บาทไปเลย แต่ตอนหลังมาเปลี่ยนบิล
+คืนเงินเพราะเห็นว่าจขกท.จ่ายเงินแล้วไม่ออกจากร้านทันที นั่งดูบิลเล่นรอลูกทานอาหาร
อีกสักพัก เดี๋ยวก็ต้องเห็นว่าคิดค่ากาแฟมาในบิล 76 บาท เลยชิงคืนเงินก่อนจะโดนทวง
ตอนแรกอ้างว่าจะจ่ายเงินส่วนต่างที่คิดเงินผิดให้เองอ้างว่าแก้บิลไม่ได้เพราะ
1 คนไทยใจดีไม่ยอมให้เค้ามาจ่ายอยู่แล้ว เค้ารู้
2 ถ้ายอมให้จ่าย เค้าก็ยังได้ค่ากาแฟ 76 บาทอยู่ดี แต่ได้น้อยลง
black canyon ช่วยตอบหน่อยว่าทำไมครั้งแรกไม่เปลี่ยนบิลให้