ได้คำตอบแล้วครับ จากคุณสมาชิก 769628 ที่ช่วยเป็นธุระติดตามให้ที่จีนครับ
สรุปคือ ของไม่มีใน Stock แต่ตอนคุยและทำใบ Invoice มาให้แจ้งว่ามี แต่สรุปคือไม่มี
ต้องรอการผลิตใหม่ โดยไม่แจ้งความจริงให้ลูกค้า มาหลอกว่าส่งแล้ว แต่ยังไม่ได้รับ Tracking จากคนส่ง
ก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ สำหรับใครจะสั่งของจากจีน หรือ Alibaba ควรตรวจสอบให้ดี
ไม่ควรเชื่อผู้ผลิตหรือผู้ขายมากเกินไป
สวัสดีครับ,
ผมสั่งสินค้าเป็นล้อรถยนต์ 2 ชุด ( 8 ล้อ ) เป็นเงินทั้งหมด 4 หมื่นกว่าบาท โดยโอนเงินผ่าน Western Union
ซึ่งทางนั้นก็แจ้งว่าได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว โดยผมคุยรายละเอียดตั้งแต่ประมาณ 16 มิถุนายน ว่าต้องการแบบนี้ๆสเปคนี้
ทางนั้นก็แจ้งว่ามี ผมเลยทำการโอนเงินให้วันที่ 27 มิถุนายน แต่จนถึงตอนนี้ 16 กรกฏาคม ซึ่งหลังจากวันจ่ายเงิน ก็ 2 อาทิตย์กว่า
ซึ่งก็สอบถามทางนั้นโดย WeChat ซึ่งเค้าแจ้งว่า Line ที่จีน Block จะเล่นได้แค่ WhatApps กับ WeChat ก็ได้คุยกันตลอด
ในช่วงแรกๆหลังจากจ่ายเงิน ก็แจ้งว่ากำลังเตรียมสินค้า ตรวจสอบเพื่อไม่ให้ผิดพลาด หลังจากนั้นก็สอบถามไปอีก ก็แจ้งว่าส่งแล้ว
แต่พอขอ Tracking No. ก็ได้รับคำตอบอ้างมาตลอด ( เดี๋ยวผมเอาให้ภายหลัง , ผมต้องไปเอาใน Office ) แล้วก็ Sorry for late
ซึ่งผมลองตรวจสอบไปที่ Agent โดยสอบถามเป็นหมายเลขสมาชิกแทน (ที่ต้องเขียนหน้ากล่องสินค้า) ทาง Agent ก็แจ้งว่าเบื้องต้น
ไม่พบสินค้าของลูกค้าที่แจ้ง แต่เพื่อความแน่นอนควรแจ้งเป็นหมายเลข Tracking No. หรือ เลขที่ใบรับของ
ตอนนี้เป็นกังวลมากครับ แต่บริษัทเป็น Gold Supplier 4 Year (ไม่แน่ใจโพสต์ชื่อบริษัทได้หรือไม่ เพิ่งเคยตั้งกระทู้ Pantip) ตอนสั่งเลยค่อนข้างมั่นใจ จากที่หาข้อมูลมาการสมัคร Gold Supplier
นั้นต้องผ่านขั้นตอนจาก Alibaba มากมายทั้งเรื่องเอกสาร การตรวจสอบ และค่าสมัครต่อปีที่สูงมาก
จึงอยากปรึกษาว่าควรจะคุยยังไงต่อไปดี ( สำหรับคำแนะนำถ้าพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษได้จะขอบคุณมากครับ เพราะผมก็พอได้นิดหน่อย แต่เจอประโยคยาวๆยากๆ ก็เริ่มไปไม่เป็นแล้วครับ )
ล่าสุดอังคาร 14 กรกฏา แจ้งว่าจะเอา Tracking No. ให้ถ้าเข้าไป Office จนตอนนี้ 16 กรกฏา ก็ยังไม่ตอบ Chat กลับมาสักที
ยังไงรบกวนด้วยครับ หากมีคำแนะนำดีๆ
สั่งของจาก Alibaba แต่รู้สึกนานเกินไป รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
สรุปคือ ของไม่มีใน Stock แต่ตอนคุยและทำใบ Invoice มาให้แจ้งว่ามี แต่สรุปคือไม่มี
ต้องรอการผลิตใหม่ โดยไม่แจ้งความจริงให้ลูกค้า มาหลอกว่าส่งแล้ว แต่ยังไม่ได้รับ Tracking จากคนส่ง
ก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ สำหรับใครจะสั่งของจากจีน หรือ Alibaba ควรตรวจสอบให้ดี
ไม่ควรเชื่อผู้ผลิตหรือผู้ขายมากเกินไป
สวัสดีครับ,
ผมสั่งสินค้าเป็นล้อรถยนต์ 2 ชุด ( 8 ล้อ ) เป็นเงินทั้งหมด 4 หมื่นกว่าบาท โดยโอนเงินผ่าน Western Union
ซึ่งทางนั้นก็แจ้งว่าได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว โดยผมคุยรายละเอียดตั้งแต่ประมาณ 16 มิถุนายน ว่าต้องการแบบนี้ๆสเปคนี้
ทางนั้นก็แจ้งว่ามี ผมเลยทำการโอนเงินให้วันที่ 27 มิถุนายน แต่จนถึงตอนนี้ 16 กรกฏาคม ซึ่งหลังจากวันจ่ายเงิน ก็ 2 อาทิตย์กว่า
ซึ่งก็สอบถามทางนั้นโดย WeChat ซึ่งเค้าแจ้งว่า Line ที่จีน Block จะเล่นได้แค่ WhatApps กับ WeChat ก็ได้คุยกันตลอด
ในช่วงแรกๆหลังจากจ่ายเงิน ก็แจ้งว่ากำลังเตรียมสินค้า ตรวจสอบเพื่อไม่ให้ผิดพลาด หลังจากนั้นก็สอบถามไปอีก ก็แจ้งว่าส่งแล้ว
แต่พอขอ Tracking No. ก็ได้รับคำตอบอ้างมาตลอด ( เดี๋ยวผมเอาให้ภายหลัง , ผมต้องไปเอาใน Office ) แล้วก็ Sorry for late
ซึ่งผมลองตรวจสอบไปที่ Agent โดยสอบถามเป็นหมายเลขสมาชิกแทน (ที่ต้องเขียนหน้ากล่องสินค้า) ทาง Agent ก็แจ้งว่าเบื้องต้น
ไม่พบสินค้าของลูกค้าที่แจ้ง แต่เพื่อความแน่นอนควรแจ้งเป็นหมายเลข Tracking No. หรือ เลขที่ใบรับของ
ตอนนี้เป็นกังวลมากครับ แต่บริษัทเป็น Gold Supplier 4 Year (ไม่แน่ใจโพสต์ชื่อบริษัทได้หรือไม่ เพิ่งเคยตั้งกระทู้ Pantip) ตอนสั่งเลยค่อนข้างมั่นใจ จากที่หาข้อมูลมาการสมัคร Gold Supplier
นั้นต้องผ่านขั้นตอนจาก Alibaba มากมายทั้งเรื่องเอกสาร การตรวจสอบ และค่าสมัครต่อปีที่สูงมาก
จึงอยากปรึกษาว่าควรจะคุยยังไงต่อไปดี ( สำหรับคำแนะนำถ้าพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษได้จะขอบคุณมากครับ เพราะผมก็พอได้นิดหน่อย แต่เจอประโยคยาวๆยากๆ ก็เริ่มไปไม่เป็นแล้วครับ )
ล่าสุดอังคาร 14 กรกฏา แจ้งว่าจะเอา Tracking No. ให้ถ้าเข้าไป Office จนตอนนี้ 16 กรกฏา ก็ยังไม่ตอบ Chat กลับมาสักที
ยังไงรบกวนด้วยครับ หากมีคำแนะนำดีๆ