รู้ยัง!?!? จองตั๋วการบินไทย จองเมืองไทย แต่เวลาต้องแก้ไขต้องติดต่อไปเมืองนอก

ประสพการณ์ตรงสดๆร้อนๆเลยครับ

ผมจะไปเมืองจีนวันพุธนี้ แต่ว่าไปหลายเมืองผมเลยจองตั๋วแยกคือ
ตั๋วไป              กรุงเทพ เซี่ยงไห้ วันที่ 15/07/15
และบินกลับจาก เฉินตู กรุงเทพ    วันที่ 18/07/15



เรื่องมีอยู่ว่าผมมีการเปลี่ยนแผนการเดินทาง ต้องยกเลิกตั๋วขากลับวันดังกล่าว
ผมก็โทรหาคอลเซนเตอร์การบินไทย ขอความช่วยเหลือให้ยกเลิกตั๋วให้

แต่คอลเซนเตอร์แจ้งผมว่า ตั๋วดังกล่าวทำการยกเลิกให้จากเมืองไทยไม่ได้ ถ้าคุณไม่สะดวกไปติดต่อออฟฟิตที่จีน[แน่ละ] คุณก็ต้องโทรไปหาการบินไทยที่เมืองจีน ยกเลิกให้เพราะบินจากเมืองจีนไม่สามารถทำให้ได้จากเมืองไทย

ผมเลยถามกลับไปว่ามันไม่ใช่ บริษัทเดียวกันเหรอครับ แล้วคุณจะรับเรื่องร้องเรียนยกเลิกตั๋วของผมแล้วส่งต่อให้สำนักงานที่จีนแทนได้มั้ย

น้องคอลก็ยืนยันบอก บริษัทเดียวกันค่ะ แต่ทำให้ไม่ได้ ก็ต้องโทรไปติดต่อ ยกเลิกที่เมืองจีนเอง

ผมก็บ่นๆไปว่าผมต้องโทรระหว่างประเทศเพื่อยกเลิกตั๋วเนี้ยะอะนะ บริษัทน่าจะให้ความสำคัญกับเรื่องบริการและลูกค้ามากกว่านี้ นี่ไม่ใช้โลคอสแอร์ไลน์ ผมจองตั๋วบิสสิเนสคราส สามใบ เป็นเงิน ห้าหมื่นกว่าบาท แต่ดูบริการที่ บริษัทคุณทำกับลูกค้ามันน่าประทับใจมั้ย เวลาจองจอง [จะเอาเงินจากลูกค้า] อมยิ้ม17 จองผ่านเว็ปการบินไทยจองได้ทั่วโลก แต่เวลายกเลิก[บริการหลังการขาย เงินจ่ายไปแล้ว]เจ้าหอบเงิน กลับผลักภาระให้ผู้โดยสารอย่างงี้ได้ยังไง ผมก็ไม่สงสัยนะว่าทำไมการบินไทยถึงมีแต่ถอยหลัง สู้สายการบินอื่นๆไม่ได้ซะที เพราะ การระบบการคิดและ บริหารแบบนี้แหละ

น้องคอลก็ขอโทษขอโพยแต่ก็บอกว่าทำไม่ได้จริงๆ
ผมก็บอกนะว่าน้องเค้าไม่ได้ผิดอะไรผิดที่ระบบของการบินไทยที่ไม่ให้ความสำคัญกับผู้โดยสาร

ผมเลยมาโพสเตือนเพื่อนๆทุกคนครับ ว่าตั๋วการบินไทยจองได้ทุกที่แต่ยกเลิกไม่ได้ทั่วโลกนะครับ

ฝากสโลแกนนิดนึงปิดท้ายนะครับ
  การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า ขอให้ทุกคนโชคดีครับแย่แย่แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่