หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปักหมุด 'แก่งคอย' แจ้งเกิดรถไฟไทย-จีน / หนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และ แก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กม.
กระทู้ข่าว
รถไฟ
การลงทุน
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
ข่าวออนไลน์
'ประจิน' ฮึดจนหยดสุดท้าย ปักหมุด 'แก่งคอย'แจ้งเกิดรถไฟไทย-จีน
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
ผ่านการประชุมครั้งที่ 5 ไปแล้วเมกะดีลโครงการ "รถไฟไทย-จีน" เส้นทางหนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และแก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กม.
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มินิไฮสปีดเทรน สายแรก : หนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และ : กรุงเทพฯ-แก่งคอย รวมระยะทาง 873 กิโลเมตร
22/01/58 มติชน (กรอบบ่าย) คอลัมน์ อินฟรา's Fun: มินิไฮสปีดเทรนสายแรก
หนุ่มเมืองใต้
จีนขอสิทธิ์ทางรถไฟ / เส้นทางกรุงเทพฯ-แก่งคอย-นครราชสีมา-หนองคาย และ แก่งคอย-มาบตาพุด
27/02/59 ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) มีงง!จีนขอสิทธิ์ทางรถไฟ 26/02/59 ข่าวสด จีนแบไต๋เล็งฮุบที่ดิน2ข้างทางรถไฟ
หนุ่มเมืองใต้
รถไฟรางคู่ 1.435 เมตร จะ......."ทำทางคู่ไปก่อน และทำรางเดี่ยวในช่วงหนองคาย เพื่อศึกษาจำนวนผู้โดยสาร" ประหยัด 1.6 แสนล้าน
5 แสนล้านลดลง 1.6 แสนล้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม “อาคม”ยันรถไฟไทย-จีนปรับแผนแบ่งเฟส ชะลอสร้างช่วงแก่งคอย-มาบตาพุด ลดต้นทุนลงถึง 1.6 แสนล.จากเดิมกว่า 5 แสนล.
สมาชิกหมายเลข 2663658
ปั้น "เชียงรากน้อย" ฮับรถไฟฟ้า เทียบชั้นบางซื่อ
คมนาคม ปรับเส้นทางรถไฟไทย-จีนเฟสแรกเหลือ 232.5 กม. "เชียงรากน้อย-แก่งคอย-โคราช" เลี่ยงท่อก๊าซ ปตท. ปั้นสถานีเชียงรากน้อยพันไร่เป็นสถานีกลางบางซื่อ 2 จีนร่วมลงทุนเดินรถ แถมหั่น ดบ.กู้-เทอมยาว
หนุ่มเมืองใต้
คืบหน้าการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 ใกล้เสร็จสมบูรณ์
ความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) มีความก้าวหน้าถึง 85% แล้ว โดยการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานหลักเสร็จสมบูรณ์เกือบทั้งหมด ขณะที่การติดตั้งระบบรางและสถานีคาดว่าจ
Senku
จีนโต้ข่าวลือโครงการรถไฟความเร็วสูงในไทยล่ม ยันยังคงมีความคืบหน้า
นายเฉิง กวงสู ผู้จัดการทั่วไปของบรรษัทรถไฟแห่งประเทศจีน (CRC) กล่าวปฏิเสธข่าวลือที่แพร่สะพัดว่าความร่วมมือในโครงการรถไฟความเร็วสูงระหว่างไทยและจีนได้หยุดชะงักลง โดยยืนยันว่าโครงการดังกล่าวยังคงดำเนินไ
airron_man
ไทยเหวอต้องถอย! สร้างรถไฟทางคู่ชะงัก จีนให้กู้รีดดอกเบี้ยสูง แถมขอสร้าง-เดินรถเองอีก
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1423178874 การประชุมเพื่อพิจารณาด้านการเงินในการก่อสร้างรถไฟทางคู่ร่วมไทย-จีน ถึงกับชะงัก เมื่อทางการจีนเสนอดอกเบี้ยในการกู้เงินสูงถึงกว่า 2-4 % ต่างจ
สมาชิกหมายเลข 1772023
ตกลงรถไฟรางคู่ นี่เราได้รถไฟจีนหรอครับ
/เครดิตข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติเอกฉันท์ 187 คะแนน และงดออกเสียง 7 เสียง เห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจดำเนินโครงการรถไฟรางคู่กับจีน โดยเป็นรถไฟทางคู่ขนาดมา
NEKOchichi
ลุยรถไฟความเร็วสูง'กทม.-โคราช' ไทยลงทุนเอง 1.7แสนล้าน-'ก่อสร้าง-เทคโนโลยี'จีน ให้บริษัทไทยทำ UNIQ ITD CK STEC วิ่ง
ลุยรถไฟความเร็วสูง'กทม.-โคราช' ไทยลงทุนเอง1.7แสนล้าน-'ก่อสร้าง-เทคโนโลยี'จีน สรุป : โครงการรถไฟไทย-จีน กรุงเทพฯ-แก่งคอย, แก่งคอย- นครราชสีมา , แก่งคอย -มาบตาพุด ,และ นครราชสีมา-หนองคาย มูลค่าโครงการ
สมาชิกหมายเลข 2982416
ดีเดย์รถไฟไทย-จีน ดึงอิตาเลียนฮุบเริ่มสร้างปี 58
เรียนตรงๆ ผมว่าการทำงานของรัฐบาลทหารรวดเร็วดีนะครับและน่าจะทำให้ประเทศไทยเรามีรถไฟดีๆ ในเร็ววันนี้ เรื่องสร้างความเจริญผมว่าไม่มีใครขัดหรอกครับ แต่ผมมีข้อสังเกตครับ 1. กู้เหมือนกันทำไมไม่มีใครมาโวยเห
Cromwell
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
การลงทุน
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
ข่าวออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 8
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปักหมุด 'แก่งคอย' แจ้งเกิดรถไฟไทย-จีน / หนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และ แก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กม.
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
ผ่านการประชุมครั้งที่ 5 ไปแล้วเมกะดีลโครงการ "รถไฟไทย-จีน" เส้นทางหนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-มาบตาพุด และแก่งคอย-กรุงเทพฯ ระยะทาง 873 กม.