รถไฟสายนี้ใช้งบในการสร้าง 420,000 ล้านบาท
โครงการรถไฟไทยจีน เป็นความต้องการอย่างยิ่งยวดของจีน เพื่อขนสินค้าจีนจาก เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ลงใต้มาทาง เวียงจันทน์ เข้าไทยทาง หนองคาย ต่อไปยัง มาบตาพุด เพื่อออกทะเลที่ ท่าเรือแหลมฉบัง เป็นรางขนาด 1.435 เมตร ที่ไม่มีในไทย เพราะจีนต้องการใช้ขนสินค้าเป็นหลัก จึงกำหนดความเร็วที่ 180 กม.ต่อชั่วโมง ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูง 250 กม.ต่อชั่วโมง ที่เป็นรถโดยสาร
รถไฟที่ลงทุนสร้างบนพี้นที่ประเทศไทยและเงินของคนไทย แต่ขนสินค้าจากจีนไปยังไทย
ผมก็งงแล้วงงอีกว่า จะสร้างไปทำไม แล้วรถไฟสายนี้ใช้ได้แค่ประเทศเดียวคือจีน เพราะขนาดรางคือ 1.435 เมตร
ผมว่าลองออกแบบสอบถามเด็กประถมก็ได้ว่ามันคุ้มกับการลงทุนไหม บอกตามตรงว่าผมคงไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันแน่ๆ
แล้วสลิ่มจะออกมาเป่านกหวีดไหม มีความละอายใจบ้างไหม หรือจริงๆแล้วพวกสลิ่มมีนิสัยจัดจริตแบบนี้เอง.....
ปล. ผมแปะรายละเอียดที่กระทู้ล่างครับ
เอาแล้วไง เรื่องเรือดำน้ำยังไม่จบ เรื่องรถไฟมาต่อขบวนอีกแล้ว
โครงการรถไฟไทยจีน เป็นความต้องการอย่างยิ่งยวดของจีน เพื่อขนสินค้าจีนจาก เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ลงใต้มาทาง เวียงจันทน์ เข้าไทยทาง หนองคาย ต่อไปยัง มาบตาพุด เพื่อออกทะเลที่ ท่าเรือแหลมฉบัง เป็นรางขนาด 1.435 เมตร ที่ไม่มีในไทย เพราะจีนต้องการใช้ขนสินค้าเป็นหลัก จึงกำหนดความเร็วที่ 180 กม.ต่อชั่วโมง ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูง 250 กม.ต่อชั่วโมง ที่เป็นรถโดยสาร
รถไฟที่ลงทุนสร้างบนพี้นที่ประเทศไทยและเงินของคนไทย แต่ขนสินค้าจากจีนไปยังไทย
ผมก็งงแล้วงงอีกว่า จะสร้างไปทำไม แล้วรถไฟสายนี้ใช้ได้แค่ประเทศเดียวคือจีน เพราะขนาดรางคือ 1.435 เมตร
ผมว่าลองออกแบบสอบถามเด็กประถมก็ได้ว่ามันคุ้มกับการลงทุนไหม บอกตามตรงว่าผมคงไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันแน่ๆ
แล้วสลิ่มจะออกมาเป่านกหวีดไหม มีความละอายใจบ้างไหม หรือจริงๆแล้วพวกสลิ่มมีนิสัยจัดจริตแบบนี้เอง.....
ปล. ผมแปะรายละเอียดที่กระทู้ล่างครับ