นับตั้งแต่ มีการปรับแก้โมเดลครั้งใหญ่ใน AC หลังจากนั้นผมคิดว่ามีความพยายามที่จะปรับกลับไปใช้คลาวด์โมเดลเดิมหลายต่อหลายครั้งเช่นใน คลาวด์ใน Dissidia แต่ด้วยความไม่เข้ากันของดีไซน์(1997)กับเทคโนโลยี่ที่มี ตามความเห็นของผมนะมันออกมาขัดหูขัดตาไม่ค่อยจะเวิร์คซักเท่าไรถ้าเทียบกับคาแรคเตอร์อื่นๆใน Dissadia จนได้มาเห็น ไลท์นิ้ง ในชุดของคลาวด์นี่แหละ ที่ทำให้คิดว่า SE เค้าสามารถหาจุดสมดุลได้แล้วซักที งานดีไซน์ออกมาดูดี ถ้าเปลียนทรงผมหน้าตา ลดขนาดหน้าอกลงมาซักหน่อยจะบอกว่าเป็นคลาวด์ ก็ดูไม่น่าเกลียดเลยซักนิด ดูสมจริงและยังรักษาบรรยากาศเก่าๆของต้นฉบับเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน
เช่นเดียวกันกับไลท์นิ่งในชุดของแอริธซึ่งหลายคนคงจินตนาการกันไม่ออกว่าแอริธเวอร์ชั่นสมจริงนั้น เวลาเธอควงไม้พลองไปไล่อัดคู่ต่อสู้จะออกมาเป็นอย่างไรแต่ทางสแควร์ก็ทำออกมาได้ดี และสวยงามมากๆเช่นเกียวกับคลาวด์ใน Lightning Return (ซึ่งผมก็ไม่เคยเล่นหรอกอาศัยดูเอาจากคลิป)
แม้จะมีการศึกษาเรื่อง FF7r กันมานานแล้ว แต่ SE นั้นเก็บเงียบโปรเจค Remake นี้มาโดยตลอด
ในเมือเค้าหาจุดร่วมกันของความคลาสสิกกับเทคโนโลยีในสมัยใหม่ได้ มันก็ไม่แปลกที่เค้าจะมองเห็นความเป็นไปได้ใหม่ๆขึ้นมา
Lightning Return ยังสามารถทำได้ตั้งขนาดนี้
ถ้าเราสามารถทำมันได้แล้ว แล้วทำใมเราถึงไม่ทำมันซะเลยละ
ใน Trailer 2015 นั้นถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าไม่ใช่แค่ดีไซน์ของ Buster Sword เท่านั้นที่เปลียนกลับไปใช้แบบออริจินัล
แบเร็ทใน Trailer เองนั้น ถ้าคุณสังเกตุดีแขนของเค้าให้ดีๆ จะพบว่านี่ไม่น่าจะใช่แขนของแบแร็ตตัวเล็กๆ(ที่จริงๆแล้วก็ไม่น่าจะเล็ก)ที่เราเห็นกันใน AC
แต่เป็นแบเร็ทในเวอร์ชั่น (1997) ที่ถูกรีโมเดลขึ้นมาใหม่อย่างชัดเจนมากๆ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความสมจริงของกล้ามเนื่อแบบ AC เวอร์ชั่น
แขนของคลาวด์ก็เช่นกัน จะเห็นได้ว่าท่อนแขนส่วน Humerus นั้นเล็กกว่า Forearm อย่างเห็นได้ชัดเลย (มันดูเป็นการ์ตูนหน่อยๆนะว่ามะ)
นี่เป็นสิ่งที่ทาง SE ตั้งใจจะให้มันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
ที่เหลือมันก็คือคำถามที่ว่า หน้าตาของทั้งคลาวด์ทั้งแบเร็ตเองนั้นจะเปลียนไปบ้างรึเปล่า หรือเปลียนไปมากแค่ไหน ...
ยังมีประเด็นน่าสนใจอื่นๆให้พูดถึงอีกมากมายอย่างเช่น 20 วินาทีแรกที่เราเห็นใน Trailer นั้นใช่ Midgar ในปัจจุบันจริงๆหรือเปล่า
หรือความจริงแล้วเป็นเหตุการในอนาคต อีกสองปีข้างหน้าหรือมากกว่านั้นกันแน่ ตึกระฟ้าที่ไม่ควรจะได้เห็น หรือสนามเด็กเล่นที่ท้องฟ้าเปิดโล่ง(The Guardian UK)
ถ้ามันไม่ใช่...ทำใมถึงใส่สิ่งเหล่านี้ลงมาใน Trailer นั้นคงยังไม่มีใครตอบได้ในตอนนี้
[FF7]คิดว่านี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ SE ตัดสินใจ Remake รึเปล่า
เช่นเดียวกันกับไลท์นิ่งในชุดของแอริธซึ่งหลายคนคงจินตนาการกันไม่ออกว่าแอริธเวอร์ชั่นสมจริงนั้น เวลาเธอควงไม้พลองไปไล่อัดคู่ต่อสู้จะออกมาเป็นอย่างไรแต่ทางสแควร์ก็ทำออกมาได้ดี และสวยงามมากๆเช่นเกียวกับคลาวด์ใน Lightning Return (ซึ่งผมก็ไม่เคยเล่นหรอกอาศัยดูเอาจากคลิป)
แม้จะมีการศึกษาเรื่อง FF7r กันมานานแล้ว แต่ SE นั้นเก็บเงียบโปรเจค Remake นี้มาโดยตลอด
ในเมือเค้าหาจุดร่วมกันของความคลาสสิกกับเทคโนโลยีในสมัยใหม่ได้ มันก็ไม่แปลกที่เค้าจะมองเห็นความเป็นไปได้ใหม่ๆขึ้นมา
Lightning Return ยังสามารถทำได้ตั้งขนาดนี้
ถ้าเราสามารถทำมันได้แล้ว แล้วทำใมเราถึงไม่ทำมันซะเลยละ
ใน Trailer 2015 นั้นถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าไม่ใช่แค่ดีไซน์ของ Buster Sword เท่านั้นที่เปลียนกลับไปใช้แบบออริจินัล
แบเร็ทใน Trailer เองนั้น ถ้าคุณสังเกตุดีแขนของเค้าให้ดีๆ จะพบว่านี่ไม่น่าจะใช่แขนของแบแร็ตตัวเล็กๆ(ที่จริงๆแล้วก็ไม่น่าจะเล็ก)ที่เราเห็นกันใน AC
แต่เป็นแบเร็ทในเวอร์ชั่น (1997) ที่ถูกรีโมเดลขึ้นมาใหม่อย่างชัดเจนมากๆ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความสมจริงของกล้ามเนื่อแบบ AC เวอร์ชั่น
แขนของคลาวด์ก็เช่นกัน จะเห็นได้ว่าท่อนแขนส่วน Humerus นั้นเล็กกว่า Forearm อย่างเห็นได้ชัดเลย (มันดูเป็นการ์ตูนหน่อยๆนะว่ามะ)
นี่เป็นสิ่งที่ทาง SE ตั้งใจจะให้มันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
ที่เหลือมันก็คือคำถามที่ว่า หน้าตาของทั้งคลาวด์ทั้งแบเร็ตเองนั้นจะเปลียนไปบ้างรึเปล่า หรือเปลียนไปมากแค่ไหน ...
ยังมีประเด็นน่าสนใจอื่นๆให้พูดถึงอีกมากมายอย่างเช่น 20 วินาทีแรกที่เราเห็นใน Trailer นั้นใช่ Midgar ในปัจจุบันจริงๆหรือเปล่า
หรือความจริงแล้วเป็นเหตุการในอนาคต อีกสองปีข้างหน้าหรือมากกว่านั้นกันแน่ ตึกระฟ้าที่ไม่ควรจะได้เห็น หรือสนามเด็กเล่นที่ท้องฟ้าเปิดโล่ง(The Guardian UK)
ถ้ามันไม่ใช่...ทำใมถึงใส่สิ่งเหล่านี้ลงมาใน Trailer นั้นคงยังไม่มีใครตอบได้ในตอนนี้