ความไว้วางใจต่อศูนย์บริการรถยนต์ ยังมีอยู่ไหม

08/07/58
ก่อนนำรถไปตรวจเช็คที่ศูนย์ หลังใช้งานมา 6 เดือน เราแวะเข้าปั้มน้ำมัน เพื่อตรวจสีของน้ำมันเครื่องรถก่อนนำรถเข้าไปเปลี่ยนใหม่ที่ศูนย์
(ตามรูป)
ทางซ้ายก่อนเปลี่ยน จะมีคราบสีดำๆอยู่นิด  ทางขวาคือหลังเปลี่ยน ใสๆอยู่ครับ

ขณะที่นำรถเข้าศูนย์บริการ พนักงานทำหน้าที่ในการประเมินราคา ค่าบริการ นำเสนอค่าบริการให้เราทราบ มากถึง 2,700 บาท แต่เราเช็คจากทางเว็ปของบริษัทรถยี่ห้อนี้มาก่อนแล้ว แค่ 1000-1100 บาท เพราะมีแต่ ค่าน้ำมันหล่อลื่น กับแหวนรองน็อต ส่วนค่าแรง ฟรี ครับ เราเลยให้พนักงานอธิบายว่า มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง พนักงานก้อเริ่มอธิบายว่า มีค่าล้างเครื่อง+ สารเคลือบ + น้ำยาล้างหัวฉีด พ่นยาฆ่าเชื้อโรคในห้องโดยสาร  ค่าน้ำมันหล่อลื่น กับแหวนรองน็อต ส่วนค่าแรง ฟรี  เราบอกพนักงานว่าตัดรายการที่ไม่จำเป็นออกเลยครับ สรุปเหลือ ค่าใช้จ่าย 1,211 บาท รวม VAT ตามรูป  
จาก 2,700 บาท เหลือ 1,211 บาท ทำไมศูนย์บริการต้องพยายามยัดเยียด รายการที่ไม่จำเป็นให้เราก่อน ถ้าเราไม่เตรียมอ่านมาก่อน เราคงต้องเสียเงินไปแล้ว 2,700 บาทแน่ๆ  

ที่คิดไว้นะครับ  เมื่อรถครบ 1 ปี จะมีการเปลี่ยน กรองน้ำมันเครื่อง เพิ่มมาอีกรายการ เราต้องแอบทำเครื่องหมายที่กรองน้ำมันเครื่องตัวเดิมไว้ก่อน เรากลัวว่าจะ ไม่ได้เปลี่ยนให้เรา แต่มาคิดเงิน
ทำไมเราต้องทำขนาดนี้ เรากลัวอะไร ตอบเลยครับ กลัวศูนย์ไม่เปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนกรองน้ำมันให้เรา จากประสบการณ์หรือจากหัวข้อเก่าๆบนกระทู้พันทิพย์ ทำให้เราต้องระวัง การใช้บริการจากศูนย์มากขนาดนี้เลยเหรอครับ ความไว้วางใจต่อศูนย์บริการรถยนต์มันหายไปไหน ศูนย์บริการควรเป็นที่ ที่มีความน่าเชื่อถือ น่าไว้ใจ มีมาตรฐาน เหมาะสมกับ ราคาและค่าบริการที่แพงกว่าอู่ซ่อมรถ สำหรับเรา เราพร้อมจะจ่ายให้ แต่ จ่ายเท่าที่จำเป็น เพื่อให้รถเราใช้งานได้ปกติต่อไป

ฝากเว็ป สำหรับตรวจเช็ค รายการอะไหล่ HONDA  http://www.honda.co.th/owner/periodical/result

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่