เคยเจอพนักงานขายยาคูลท์มารยาทอย่างแย่ไหม

คือดิฉันไม่ได้อยู่บ้าน เลยฝากป้าซื้อยาคูลท์ เพราะจะมีพนักงานยาคูลท์มาส่งที่บ้านทุกวันอังคาร
ป้าซื้อกินเอง 6 ขวด น้าฝากซื้อ 6 ขวด รวมเป็น 12 ขวด

ของบ้านดิฉันสั่งซื้อ 15 ขวด 100 บาท

พักหลังๆ ของกินเยอะเต็มตู้เย็น มีนมสด นมเปรี้ยวอย่างอื่น โยเกิร์ต สารพัด
ก็เริ่มกินยาคูลท์ไม่ไหว ชักจะอึ๋มเกินพิกัด เนื้อนมไข่มากไปแล้ว ท้องจะแตก
ยาคูลท์กินไม่ทัน มีหมดอายุก่อนจะกินหมด รวมไปถึง พนักงานขายเอามาส่งขณะที่ชุดเก่ายังกินไม่หมด
ง่ายๆ คือบ้านดิฉันแหกท้องกินเข้าไปไม่หมด ไม่ไหวแล้ว

พนักงานขายยาคูลท์คนนี้ไม่เคยเจอดิฉัน แต่ป้าจะเล่าให้ฟังว่า
เวลาเธอโกรธที่ลูกค้าไม่ยอมซื้อเท่าเดิมเหมือนทุกสัปดาห์
นางจะไม่เอาเงิน แล้วก็ขับรถไปเลย
บางทีก็ไม่หวัดดี พอลูกค้าบอกว่าวันนี้ขอซื้อแค่ 10 ขวดนะ (สมมติว่าเดิมสั่งที 20 ขวด)
นางก็จะไม่ขาย แล้วขับรถจักรยานไปเลย ปล่อยให้ลูกค้ายืนอึ้ง อะไรฟะ ซื้อไม่เท่าเดิม ไม่ขาย
แถมเหวี่ยงลูกค้าอีก

ลูกค้าสั่งซ์้อไม่ถูกใจ นางจะไม่ขายและขับรถไป ไม่หวัดดีทักทาย มีพูดกวนประสาทด้วย
เห็นคนซื้อแก่ๆ ไม่ใช่มนุษย์ป้าปากจัด นางได้ใจเหวี่ยงใส่ไม่สนหัวหงอกหัวดำ
ป้าดิฉันอึ้งกับนางประจำ แต่ก็ยังซื้อนะ เพราะป้าขี้เกียจออกไปซื้อของนอกบ้าน

อาทิตย์ก่อน ป้าดิฉันสั่งซื้อแค่ 12 ขวด ดิฉันงดสั่งเนื่องจากกินไม่ทัน
เลยบอกป้าวันนี้ไม่เอา

พอพนักงานคนนี้มาถึงป้าเล่าว่า เธอมาถึง เธอเหวี่ยงทันที ที่สั่งแค่ 12 ขวด เธอบอกว่าเธอแพคมาเรียบร้อยแล้ว โมโหเลย เธอโมโหใส่ป้าดิฉัน
แล้วก็ไม่ขาย ป้าจะซื้อ 12 ขวดก็ไม่ขาย ขับรถไปเลย

ฟังป้าเล่าดิฉันหมั่นไส้อย่างแรง ไม่กงไม่กินมันแล้ว
นมเปรี้ยวยี่ห้ออื่น รสชาติคล้ายยาคูลท์ก็มีเยอะ ไม่เห็นจะแคร์
ดิฉันบอกป้าว่าต่อไปนี้ไม่เอาแล้วนะ ขายของเฮงงงซวยแบบนี้

เมื่อวานพนักงานคนนี้มาส่ง
นางเอามาแค่ 12 ขวด
คุณว่ามันดูกวนประสาทไหม
ถ้าสมมติวันนี้ดิฉันฝากซื้อ 15 ขวด
นางก็คงจะบอกว่า เตรียมมาแค่ 12 ขวดเพระาเห็นครั้งที่แล้วไม่เอา ตัด 15 ขวดทิ้งไปละ
กวนประสาทตอบโต้ลูกค้าแบบนี้ แย่มาก
เห็นครั้งที่แล้วไม่สั่ง วันนี้เลยกวนประสาทกลับหรือไง  แต่บังเอิญว่าวันนี้ดิฉันตั้งใจจะไม่ซื้ออยู่แล้ว
อยากกวนก็กวนไปเหอะ สมน้ำหน้า

ดิฉันจะไม่กินยาคูลท์ของยัยนี่อีกต่อไป ขายของแบบนี้ กวนทีนจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่