โดนลูกค้าคอมเพลนจนโดนลดตำแหน่ง ควรทำยังไงดีคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะทุกคน เรามีเรื่องหนักใจมากๆค่ะ ณ.ตอนนี้เราทำงานในร้านอาหารแห่งนึงอยู่ค่ะ ทำมาได้3-4ปีแล้ว หน้าที่ที่ต้องทำมี เสิร์ฟ รับออเดอร์ เก็บจานเช็ดจาน และดูแลความสะอาดทั้งหมด วันธรรมดา จะมีพนักงานอยู่ร้านแค่2 คน  เรื่องที่เกิดคือ อยู่ๆวันนึงมีลูกค้าท่านนึง พาลูกมาทานข้าวค่ะ เราก็บริการ ทำหน้าที่แกปกติของเราเหมือนที่เคยทำในทุกๆวันเลยค่ะ และลูกค้าคนนี้ก็ขอสั่งอาหารกลับบ้าน แต่ด้วยความที่สั่งอาหาคเพิ่มมันต้องรอคิวต่อจากลูกค้าคนอื่นๆ ดูเหมือนว่าเขาจะไม่โอเคมากๆเลยค่ะ เขาถามซ้ำๆย้ำๆ แล้วทำหน้าเหมือนไม่พอใจ และตอนที่จะคิดเงิน เขาเรียกให้ไปเก็บเงิน แต่ร้านเรามีกฎว่า ต้องไปคิดเงินได้ด้านหน้าเคาท์เตอร์เท่านั้น  เพื่อนร่วมงานเราก็บอกให้ลูกค้าไปด้านหน้า 3-4 รอบแล้วนะ เขาก็ยังพูดคำเดิมว่า คิดเงินด้วยค่ะ ด้วยความที่เราคิดว่าลูกค้าคงไม่ได้ยิน เราได้พูด เพิ่มเสียงเพื่อให้ลูกค้าได้ยิน แต่สิ่งนี้มันกลับกลายเป็นมาทำร้ายเราเอง ก่อนที่ลูกค้าจะกลับ เขาเดินมาขอเบอร์เจ้าของร้านกับเชฟ เขาโทรไปประมาณว่า เราหน้าเหวี่ยง พูดไม่ดีกับเขา ( คือหน้าเราเวลาไม่ยิ้ม มันจะดูเหวี่ยงค่ะ)  โทรไปคุยกับเจ้าร้านเป็น 10ๆ นาทีเลยค่ะ  แล้วววันนี้ เจ้าของร้านกับผู้จัดการเข้ามาคุยกับเรากับเรืองที่เกิดขึ้น เราโดนลดตำแหน่งค่ะ จากที่ทำงานบริการข้างหน้า ต้องมาอยู่หลังครัวแทน ไม่ให้เจอลูกค้า ไม่ให้บริการ ให้ล้างจานอย่างเดียว ไม่ให้เรามีบทบาทอะไรเลยค่ะ ตอนที่เราคุยกับผู้จัดการ เราร้องไห้จนคุมตัวเองไม่อยู่เลยค่ะ เรารักงานบริการมากจริงๆ เราไม่คิดว่าจะทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดีขนาดนี้ เราควรจะทำยังไงดีคะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่