แจ้งเตือนสำหรับผู้ที่คิดจะซื้อ Happy Phone หรือซื้อมือถือที่ดีแทคไปออกบูธ

ดิฉันได้ซื้อมือถือ Happy Phone ที่ทางดีแทคมาออกบูธที่ตลาดแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง เมื่อ 17/6/58 ซื้อมา 2 เครื่อง กะจะมาใช้เป็นเครื่องสำรอง สำหรับตัวเองและพี่สาว ด้วยราคาเครื่องละ 700 บาท มีแถมซิมและโปรโทร 100 นาที+เน็ต 5 GB 1 เดือน บอกมีรับประกันเครื่องกับดีแทค 15 เดือน จึงตัดสินใจซื้อ เมื่อกลับมาถึงบ้านทิ้งไว้หลายวันจึงได้ใช้ ปรากฏว่าก็มีปัญหาทั้ง 2 เครื่อง โดยเครื่องแรก เราได้ยินเสียงอีกฝั่งเบามาก ส่วนเราต้องพูดตะโกนอีกฝั่งถึงได้ยิน และบางครั้งเสียงขาดไปเลย ทำให้ต้องกดสายทิ้ง คุยกันไม่รู้เรื่อง เป็นทุกครั้งที่โทร จนต้องเอาซิมไปใส่อีกเครื่อง ส่วนอีกเครื่องก็เสียงเบา ได้โทรแจ้ง/ปรึกษา call center 23/6/58 test กับ call center ตั้งหลายครั้ง สรุปคุยกันไม่รู้เรื่องเพราะอีกฝั่งไม่ได้ยิน จน call center บอกน่าจะเสียชัวร์ ต้องเอาเข้าศูนย์ ได้ไปที่ Paseo ลาดกระบัง บอก ไม่มีเครื่องรุ่นนี้ไม่รับดูให้ ต้องไปที่ paradise park เนื่องจากไม่ว่างไปศูนย์จึงทิ้งไว้ไม่สามารถใช้งานได้ จนเมื่อวานได้แวะเข้า ศูนย์ DTAC ที่จามจุรี แสควร์ โดยก่อนไปได้ถาม call center ว่าศูนย์ไหนสามารถเปลี่ยนเครื่องได้บ้าง เพราะไม่อยากเสียเวลาไปหลายรอบ call center ได้แนะนำศูนย์ต่างๆ ให้ และแจ้งว่าศูนย์ที่บอกมาจะมีจนท.ซ่อมดูแลตรวจให้เลย ถ้าซ่อมได้จะซ่อมให้ ถ้าไม่ได้ก็ต้องมารับวันหลัง จึงไปศูนย์นี้ แต่เมื่อไปทางศูนย์แจ้งว่าเครื่องนี้ไม่มีขายที่ shop รับเรื่องให้โดยจะส่งเข้าไปซ่อมต้องมารับวันหลัง ดิฉันแจ้งว่ามันเสียตั้งแต่วันแรกที่ได้รับมาเลย ทำไมต้องซ่อม ทำไมไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ ศูนย์บอกเครื่องนี้เค้าไม่ได้ขาย จึงไม่สามารถดูแลตรงนี้ ส่งเรื่องให้อย่างเดียว ในขณะที่ลูกค้าข้างๆ ซื้อ DTAC Phone จากทางร้านไป มีปัญหาสามารถเปลี่ยนรุ่นได้ เพิ่มเงินแล้วรับเครื่องใหม่ ดิฉันเลยว่าแบบนี้ไม่ fair นะ ซื้อจากบ.คุณเหมือนกันแต่ไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ ดิฉันขอเปลี่ยนเครื่องหรือเพิ่มเงินให้ได้รุ่นอื่นก็ได้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาอีก และจริงๆ อยากคืนเครื่องทั้ง 2 เครื่องเพราะสินค้าไม่มีคุณภาพ จนทเลยติดต่อประสานงานกับผจก.ฝ่ายเซลล์ของบ. ซึ่งก็บอกผลัดว่าจะให้เซลล์ที่ดูแล project นี้โทรมาแจ้งกับดิฉันพรุ่งนี้ว่าจะคืนเงินอย่างไร และให้มอบมือถือพร้อมซิมไว้ที่ศูนย์ก่อน เสียเวลาติดต่อศูนย์เกือบชั่วโมง จึงได้ทิ้งมือถือและซิมไว้ที่ศูนย์ ดิฉันขอใบรับก็ไม่มี บอกไม่เคยมีแบบฟอร์ม ขอเบอร์ติดต่อน้องที่ศูนย์ ก็บอกไม่ให้เบอร์ให้แต่ชื่อ แล้วถามว่าถ้าพรุ่งนี้เซลล์เค้าไม่โทรมาพี่ก็ไม่รู้จะตามเรื่องกับใครยังไง จนท.แจ้งว่า เค้าก็เป็นระดับใหญ่ในบ. ถ้าเค้ารับปากก็ต้องโทรค่ะ
สรุปคือวันนี้ดิฉันรอโทรศัพท์เค้าทั้งวัน ไม่มีการโทรมา เงียบ
ดิฉันและญาติเป็นลูกค้าดิแทคกันทุกคน มา 13 ปี  ครั้งนี้ผิดหวังกับบ.นี้มาก หลอกขายสินค้าไม่มีคุณภาพ หลอกลวงผู้บริโภค
ความจริงก้รู้อยู่ว่าคุณภาพก็ตามราคา รู้สเปคข้างกล่องแล้ว แต่การซื้อโทรศัพท์มาแล้วเสียงที่ได้ยินเบามาก เวลาพูดต้องตะโกน อีกฝั่งก็ไม่ได้ยิน คุยกันไม่รู้เรื่อง แบบนี้ถือว่าไม่ผ่านมาตรฐานคุณสมบัติพื้นฐานของโทรศัพท์มือถือ
และคุยกันว่า ถ้าไม่มีการติดต่อใดๆ จากดีแทค ดิฉันและครอบครัวที่เป็นลูกค้ารายเล็กๆ ก็จะย้ายค่าย บอกลาดีแทคไปเลย

จึงอยากเตือนคนอื่นค่ะ ถ้าคิดจะซื้อมือถือกับดีแทคที่ไปออกบูธตามฃุมชน คิดดีๆ คะ่ สินค้าอาจไม่มีคุณภาพ และไม่รับผิดชอบกับสินค้าของบ. ที่ว่ารับประกัน 15 เดือน เอาเข้าจริง ติดต่อลำบาก ต้องเสียเวลา เสียอารมณ์ และไม่ยินยอมให้คืนสินค้าทั้งที่สินค้ามีปัญหาแต่แรก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่