สวัสดีค่ะ อยากสอบถามเรื่องการย้ายค่ายโทรศัพท์จากดีแทคไปทรู มีใครพบเจอปัญหาแบบนี้กันบ้างไหมค่ะ
เรามีการแจ้งย้ายอย่างถูกต้องกับที่ศูนย์บริการและจ่ายเงินเรียบร้อย หลังจากนั้นไปแจ้งทางทรู ก็มีการเลือกโปรโมชั่นอะไรกันเรียบร้อย พนักงานทรูได้แจ้งก่อนแล้วว่าเบอร์เราอาจจะย้ายยากเพราะเป็นเบอร์ลงท้ายด้วย 1111 หรือเบอร์สวย แต่เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนรอเอสเอมเอสอนุญาตุให้ย้ายไม่มาสักที โทรไปตามก็บอกดำเนินการอยู่ แต่ในระหว่างที่รอนี่สิค่ะปัญหา ระหว่างรอsmsจากดีแทค เรามีใช้งานโทรศัพท์เรื่อยๆ แต่โปรโมชั่นน่ะไม่มีแล้ว มีการโทรหาเพื่อนที่อกหักและกำลังจะตายคุยเป็นหลายชั่วโมง มีการใช้งานอินเตอร์เนทนอกบ้านบ้างโดยการเปิดๆปิดๆ circular data ประมานสองอาทิตย์กว่าๆ ค่าบริการพุ่งไปเกือบๆ 3000 บาท ทางทรูโทรมาอีกว่าดีแทคไม่ให้ย้ายให้ไปจ่ายค่าบริการ ก็โอเคโทรเคลียร์กับดีแทคแล้วไปจ่าย ให้ทรูส่งเรื่องย้ายค่ายไปอีก คราวนี้บอกว่าติดสัญญา เราก็งงสัญญาอะไร ทางคอลเซนเตอร์ดีแทคบอกไม่มีติดสัญญาอะไรสามารถให้ทรูส่งเรื่องมาอีกทีแล้วย้ายได้เลย โทรหาทรูให้ส่งไปอีกผ่านไปสี่ถึงห้าวัน ทรูโทรมาอีกว่าดีแทคปฎิเสธการย้ายอีก เราก็ต้องโทรเข้าดีแทคอีก ถามว่าสรุปมีติดสัญญาอะไรไหม พนักงานบอหว่ามีเป็นโปรโมชั่นโทร 59 บาท เราเลยบอกว่างั้นยกเลิกไปซะ คอลเซนเตอร์บอกว่าไม่สามารถยกเลิกได้ การใช้บริการต้องมีโปรโมชั่น เราเลยถามว่าอ้าวแล้วคนอื่นเวลายกเลิกเค้ามีโปรโมชั่นกันหรอ ที่สำคัญคือมันได้มาการไปติดต่อศูนย์บริการแต่แรกแล้วแจ้งว่าจะย้ายไปค่ายอื่น ให้ยกเลิกทุกอย่างแล้วพนักงานบริการก็ทำให้เรียบร้อยตั้งแต่วันนั้น พยายามถามคอลเซนเตอร์ก็ไม่ตอบคอลเซนเตอร์พูดแค่ว่าจะรีบดำเนินการให้วนไปวนมา คือเราต้องการแค่คำตอบที่ว่า 1. คุณบอกทางทรูว่าให้ย้ายค่ายไม่ได้เพราะเราติดสัญญาสามรอบด้วยกันที่ทางทรูแจ้งมา แต่เราโทรไปทางคอลเซนเตอร์ถามแล้วถามอีกก็ตอบเหมือนกันว่าไม่มีสัญญาอะไรทั้งนั้น มันคืออะไร?
2. ทางศูนย์บริการบอกเราว่าแจ้งยกเลิกทุกอย่างให้แล้ว และเราก็จ่ายเงินค่าบริการที่นั่น ให้เราเดินไปติดต่อทางทรูได้เลย สรุปคุณได้ทำอะไรให้เราบ้าง? คุณได้ยกเลิกให้เราไหม? หรือคุณไม่ได้ทำอะไรเลยให้เราจ่ายเงินเฉยๆ? ที่สำคัญเราย้ำแล้วย้ำอีกว่ายกเลิกทั้งหมดแล้วใช่ไหม พนักงานมี่ศูนย์บริการบอกว่าใช่ครับ
3. เราโทรไปดีแทคแล้วถามว่า มีการติดสัญญาอะไรอีกไหม จะย้ายค่ายตั้งแต่ครั้งที่สอง พนักงานบอกไม่มีค่ะ ครั้งที่สาม ไม่มีค่ะ แต่ครั้งล่าสุดบอกมีโปรโมชั่น 59 บาทอะไรซักอย่าง อ้าวแล้วที่ผ่านมาคือทำไมบอกไม่มี แล้วการไปยกเลิกทุกอย่างที่ศูนย์บริการคืออะไร?
4. ทางคอลเซนเตอร์ดีแทคแจ้งว่า การใช้งานจะไม่มีโปรโมชั่นไม่ได้ ต้องไปแจ้งยกเลิกที่ศูนย์บริการ (ก็คือไปมาแล้วไง ไปมาตั้งแต่แรกแล้วไง) งั้นคนอื่นเวลาย้ายจากดีแทคไปทุกคนมีโปรโมชั่นหรอ?
คือตอนนี้มันงงไปหมดแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เรื่องของเรื่องมันมีการเปรียบเทียบให้เห็นค่ะ เราทำเรื่องการย้ายพร้อมๆแฟนเรา และเค้าทำครั้งเดียวผ่านเลยรอแค่สามวัน ทำทุกอย่างเหมือนกันหมด แล้วมันคืออะไร แฟนเราก็ยกเลิกทุกอย่างเหมือนกันหมด คือทางดีแทคพูดวกไปวนมา บอกเราอย่างนึงบอกทางทรูอีกอย่างนึง รอเอสเอมเอสมาเป็นเดือนแล้วค่ะ ที่สำคัญถ้าย้ายได้ตั้งแต่แรกเราไม่ต้องเสียค่าบริการให้ดีแทคเกือบ3000เลยค่ะ เพราะโปรโมชั่นจากทางทรูมันดีมาก นี่นอกจากเสียเวลา เสียเงิน ยังเสียอารมและความรู้สึก เกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา แถไปเรื่อยๆ ถ้าใครโดนแบบนี้เหมือนกันรบกวนตอบหน่อยค่ะ ว่าต้องทำยังไงถึงจะย้ายได้สักที เพราะเราลาก่อนกับดีแทคจริงๆ ขอบคุณมากค่ะ
ปัญหาการย้ายค่ายมือถือจากดีแทคไปทรู เสียทั้งเวลา ทั้งเงิน ทั้งอารมณ์
เรามีการแจ้งย้ายอย่างถูกต้องกับที่ศูนย์บริการและจ่ายเงินเรียบร้อย หลังจากนั้นไปแจ้งทางทรู ก็มีการเลือกโปรโมชั่นอะไรกันเรียบร้อย พนักงานทรูได้แจ้งก่อนแล้วว่าเบอร์เราอาจจะย้ายยากเพราะเป็นเบอร์ลงท้ายด้วย 1111 หรือเบอร์สวย แต่เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนรอเอสเอมเอสอนุญาตุให้ย้ายไม่มาสักที โทรไปตามก็บอกดำเนินการอยู่ แต่ในระหว่างที่รอนี่สิค่ะปัญหา ระหว่างรอsmsจากดีแทค เรามีใช้งานโทรศัพท์เรื่อยๆ แต่โปรโมชั่นน่ะไม่มีแล้ว มีการโทรหาเพื่อนที่อกหักและกำลังจะตายคุยเป็นหลายชั่วโมง มีการใช้งานอินเตอร์เนทนอกบ้านบ้างโดยการเปิดๆปิดๆ circular data ประมานสองอาทิตย์กว่าๆ ค่าบริการพุ่งไปเกือบๆ 3000 บาท ทางทรูโทรมาอีกว่าดีแทคไม่ให้ย้ายให้ไปจ่ายค่าบริการ ก็โอเคโทรเคลียร์กับดีแทคแล้วไปจ่าย ให้ทรูส่งเรื่องย้ายค่ายไปอีก คราวนี้บอกว่าติดสัญญา เราก็งงสัญญาอะไร ทางคอลเซนเตอร์ดีแทคบอกไม่มีติดสัญญาอะไรสามารถให้ทรูส่งเรื่องมาอีกทีแล้วย้ายได้เลย โทรหาทรูให้ส่งไปอีกผ่านไปสี่ถึงห้าวัน ทรูโทรมาอีกว่าดีแทคปฎิเสธการย้ายอีก เราก็ต้องโทรเข้าดีแทคอีก ถามว่าสรุปมีติดสัญญาอะไรไหม พนักงานบอหว่ามีเป็นโปรโมชั่นโทร 59 บาท เราเลยบอกว่างั้นยกเลิกไปซะ คอลเซนเตอร์บอกว่าไม่สามารถยกเลิกได้ การใช้บริการต้องมีโปรโมชั่น เราเลยถามว่าอ้าวแล้วคนอื่นเวลายกเลิกเค้ามีโปรโมชั่นกันหรอ ที่สำคัญคือมันได้มาการไปติดต่อศูนย์บริการแต่แรกแล้วแจ้งว่าจะย้ายไปค่ายอื่น ให้ยกเลิกทุกอย่างแล้วพนักงานบริการก็ทำให้เรียบร้อยตั้งแต่วันนั้น พยายามถามคอลเซนเตอร์ก็ไม่ตอบคอลเซนเตอร์พูดแค่ว่าจะรีบดำเนินการให้วนไปวนมา คือเราต้องการแค่คำตอบที่ว่า 1. คุณบอกทางทรูว่าให้ย้ายค่ายไม่ได้เพราะเราติดสัญญาสามรอบด้วยกันที่ทางทรูแจ้งมา แต่เราโทรไปทางคอลเซนเตอร์ถามแล้วถามอีกก็ตอบเหมือนกันว่าไม่มีสัญญาอะไรทั้งนั้น มันคืออะไร?
2. ทางศูนย์บริการบอกเราว่าแจ้งยกเลิกทุกอย่างให้แล้ว และเราก็จ่ายเงินค่าบริการที่นั่น ให้เราเดินไปติดต่อทางทรูได้เลย สรุปคุณได้ทำอะไรให้เราบ้าง? คุณได้ยกเลิกให้เราไหม? หรือคุณไม่ได้ทำอะไรเลยให้เราจ่ายเงินเฉยๆ? ที่สำคัญเราย้ำแล้วย้ำอีกว่ายกเลิกทั้งหมดแล้วใช่ไหม พนักงานมี่ศูนย์บริการบอกว่าใช่ครับ
3. เราโทรไปดีแทคแล้วถามว่า มีการติดสัญญาอะไรอีกไหม จะย้ายค่ายตั้งแต่ครั้งที่สอง พนักงานบอกไม่มีค่ะ ครั้งที่สาม ไม่มีค่ะ แต่ครั้งล่าสุดบอกมีโปรโมชั่น 59 บาทอะไรซักอย่าง อ้าวแล้วที่ผ่านมาคือทำไมบอกไม่มี แล้วการไปยกเลิกทุกอย่างที่ศูนย์บริการคืออะไร?
4. ทางคอลเซนเตอร์ดีแทคแจ้งว่า การใช้งานจะไม่มีโปรโมชั่นไม่ได้ ต้องไปแจ้งยกเลิกที่ศูนย์บริการ (ก็คือไปมาแล้วไง ไปมาตั้งแต่แรกแล้วไง) งั้นคนอื่นเวลาย้ายจากดีแทคไปทุกคนมีโปรโมชั่นหรอ?
คือตอนนี้มันงงไปหมดแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เรื่องของเรื่องมันมีการเปรียบเทียบให้เห็นค่ะ เราทำเรื่องการย้ายพร้อมๆแฟนเรา และเค้าทำครั้งเดียวผ่านเลยรอแค่สามวัน ทำทุกอย่างเหมือนกันหมด แล้วมันคืออะไร แฟนเราก็ยกเลิกทุกอย่างเหมือนกันหมด คือทางดีแทคพูดวกไปวนมา บอกเราอย่างนึงบอกทางทรูอีกอย่างนึง รอเอสเอมเอสมาเป็นเดือนแล้วค่ะ ที่สำคัญถ้าย้ายได้ตั้งแต่แรกเราไม่ต้องเสียค่าบริการให้ดีแทคเกือบ3000เลยค่ะ เพราะโปรโมชั่นจากทางทรูมันดีมาก นี่นอกจากเสียเวลา เสียเงิน ยังเสียอารมและความรู้สึก เกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา แถไปเรื่อยๆ ถ้าใครโดนแบบนี้เหมือนกันรบกวนตอบหน่อยค่ะ ว่าต้องทำยังไงถึงจะย้ายได้สักที เพราะเราลาก่อนกับดีแทคจริงๆ ขอบคุณมากค่ะ