รบกวนถามเกี่ยวกับนโยบายการเคลมเครื่องแบบเสียเงิน กรณีหน้าจอร้าวจากการทำเครื่องตก ในส่วนของราคาและระยะเวลาในการตรวจสอบสิทธิการเคลมค่ะ
ต้องขอตั้งกระทู้ถามเนื่องจากเราได้โทรถามคอลเซนเตอร์ของทรู (เบอร์ 1331) แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้เลยค่ะ
มือถือของเราคือ iPhone 5s เครื่องศูนย์ทรู หมดระยะประกันแบบไม่เสียเงินแล้ว และความเสียหายของเครื่องเกิดจากความผิดของเราเองที่ทำเครื่องตก (มือถือตกขณะลงจากรถเพื่อจะเปิดประตูรั้วค่ะ)
ซึ่งเมื่อราวๆ ช่วงบ่ายของวันนี้ เราติดต่อคอลเซนเตอร์เพื่อขอรายละเอียดคร่าวๆ เกี่ยวกับอัตราค่าเคลมเครื่องและระยะเวลาที่ใช้ แต่ปรากฏว่าหลังจากคอลเซนเตอร์ไปค้นข้อมูลการเคลมมา คอลเซนเตอร์กลับไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราราคาเคลมเครื่องได้ค่ะ โดยแจ้งว่า "ข้อมูลในระบบมีแต่ราคาซ่อมปุ่มโฮม" และ "ถ้านอกเงื่อนไขประกันจะต้องเสียเงิน"
แต่พอเราถามย้ำว่า "นอกเงื่อนไขการกันที่จะต้องเสียเงิน" นั้น หมายถึงประกันในระยะเวลาหนึ่งปี+เป็นความเสียหายจากเครื่องเอง หรือแปลว่าแม้ว่าเจ้าของจะเครื่องยินยอมเสียเงินค่าเคลมเพราะความเสียหายนั้นเกิดจากตัวผู้ใช้ ทางทรูก็ยังคงต้องพิจารณาอัตราค่าเคลมเป็นรายกรณีไป เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์กลับไม่สามารถตอบคำถามเราได้ค่ะ รวมถึงเมื่อเราถามว่าทำไมความเสียหายในแต่ละส่วนถึงคิดค่าเสียหายต่างกันสำหรับการเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยเสียเงินในเมื่อโยบายของแอปเปิ้ลคือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้คำตอบเราได้เช่นกัน ย้ำเพียงแต่ว่าข้อมูลในระบบไม่มีราคาสำหรับการ"ซ่อม"หน้าจอ และต้องเสียเงินถ้าไม่อยู่ในเงื่อนไข รวมถึงราคาเครื่องใหม่(มือหนึ่ง)ของไอโฟนห้าเอสที่ทรูขายอยู่ในปัจจุบัน
พอเจอแบบนี้เข้าไปเราเลยเลือกที่จะหยุดบทสนทนาและวางสายโดยไม่ถามถึงระยะเวลาในการตรวจสอบ/การเคลมต่อค่ะ เพราะเราไม่มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถให้ข้อมูลเราได้หรือเปล่า (หรือถ้าสิ่งที่เราเข้าใจมามันผิด เราก็คาดหวังให้เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ช่วยแก้ไขให้ถูกต้อง แต่กลับเป็นว่าเราถามอะไรไปก็เงียบ หรือไม่ก็พยายามพูดแต่ประโยคเดิมๆ อย่างเช่นว่า "มีแต่ข้อมูลราคาซ่อมปุ่มโฮมค่ะ" จนพอถูกเราจี้ถามมากๆ ก็บอกว่า "ขอโทษค่ะ เพราะไม่มีข้อมูลในส่วนนี้" ซึ่งยอมรับเลยค่ะว่าค่อนข้างผิดหวังกับการโทรหาคอลเซนเตอร์ในครั้งนี้)
เราเข้าใจว่าแม้จะเป็นการเคลมแบบเสียเงิน แต่ก็มีลิมิตของความเสียหายที่แอปเปิ้ลยอมรับอยู่นะคะ แต่เราอยากทราบราคาประมาณและระยะเวลาคร่าวๆ เพื่อตัดสินใจว่าเราควรจะส่งเคลมแบบเสียเงิน หรือควรจะซื้อมือถือเครื่องใหม่ไปเลยดีกว่ากรณีที่ทรูใช้เวลาในการเคลมนานเกินที่เราจะรับได้ (เพราะเราค่อนข้างมั่นใจว่าความเสียหายของหน้าจออยู่ในระดับที่แอปเปิ้ลยอมรับให้เคลมค่ะ เพราะถึงหน้าจอจะร้าวจากแรงกระทบ แต่ระบบทัชสกรีนไม่มีปัญหา เราโทรหาคอลเซนเตอร์จากไอโฟนเครื่องที่รอเคลมนี่ด้วยซ้ำ)
รบกวนคุณ Intelligence ช่วยให้ข้อมูลในส่วนนี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
รบกวนถามคุณ Intelligence ค่ะ เกี่ยวกับการเคลม iPhone 5s แบบเสียเงิน
ต้องขอตั้งกระทู้ถามเนื่องจากเราได้โทรถามคอลเซนเตอร์ของทรู (เบอร์ 1331) แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้เลยค่ะ
มือถือของเราคือ iPhone 5s เครื่องศูนย์ทรู หมดระยะประกันแบบไม่เสียเงินแล้ว และความเสียหายของเครื่องเกิดจากความผิดของเราเองที่ทำเครื่องตก (มือถือตกขณะลงจากรถเพื่อจะเปิดประตูรั้วค่ะ)
ซึ่งเมื่อราวๆ ช่วงบ่ายของวันนี้ เราติดต่อคอลเซนเตอร์เพื่อขอรายละเอียดคร่าวๆ เกี่ยวกับอัตราค่าเคลมเครื่องและระยะเวลาที่ใช้ แต่ปรากฏว่าหลังจากคอลเซนเตอร์ไปค้นข้อมูลการเคลมมา คอลเซนเตอร์กลับไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราราคาเคลมเครื่องได้ค่ะ โดยแจ้งว่า "ข้อมูลในระบบมีแต่ราคาซ่อมปุ่มโฮม" และ "ถ้านอกเงื่อนไขประกันจะต้องเสียเงิน"
แต่พอเราถามย้ำว่า "นอกเงื่อนไขการกันที่จะต้องเสียเงิน" นั้น หมายถึงประกันในระยะเวลาหนึ่งปี+เป็นความเสียหายจากเครื่องเอง หรือแปลว่าแม้ว่าเจ้าของจะเครื่องยินยอมเสียเงินค่าเคลมเพราะความเสียหายนั้นเกิดจากตัวผู้ใช้ ทางทรูก็ยังคงต้องพิจารณาอัตราค่าเคลมเป็นรายกรณีไป เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์กลับไม่สามารถตอบคำถามเราได้ค่ะ รวมถึงเมื่อเราถามว่าทำไมความเสียหายในแต่ละส่วนถึงคิดค่าเสียหายต่างกันสำหรับการเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยเสียเงินในเมื่อโยบายของแอปเปิ้ลคือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้คำตอบเราได้เช่นกัน ย้ำเพียงแต่ว่าข้อมูลในระบบไม่มีราคาสำหรับการ"ซ่อม"หน้าจอ และต้องเสียเงินถ้าไม่อยู่ในเงื่อนไข รวมถึงราคาเครื่องใหม่(มือหนึ่ง)ของไอโฟนห้าเอสที่ทรูขายอยู่ในปัจจุบัน
พอเจอแบบนี้เข้าไปเราเลยเลือกที่จะหยุดบทสนทนาและวางสายโดยไม่ถามถึงระยะเวลาในการตรวจสอบ/การเคลมต่อค่ะ เพราะเราไม่มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถให้ข้อมูลเราได้หรือเปล่า (หรือถ้าสิ่งที่เราเข้าใจมามันผิด เราก็คาดหวังให้เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ช่วยแก้ไขให้ถูกต้อง แต่กลับเป็นว่าเราถามอะไรไปก็เงียบ หรือไม่ก็พยายามพูดแต่ประโยคเดิมๆ อย่างเช่นว่า "มีแต่ข้อมูลราคาซ่อมปุ่มโฮมค่ะ" จนพอถูกเราจี้ถามมากๆ ก็บอกว่า "ขอโทษค่ะ เพราะไม่มีข้อมูลในส่วนนี้" ซึ่งยอมรับเลยค่ะว่าค่อนข้างผิดหวังกับการโทรหาคอลเซนเตอร์ในครั้งนี้)
เราเข้าใจว่าแม้จะเป็นการเคลมแบบเสียเงิน แต่ก็มีลิมิตของความเสียหายที่แอปเปิ้ลยอมรับอยู่นะคะ แต่เราอยากทราบราคาประมาณและระยะเวลาคร่าวๆ เพื่อตัดสินใจว่าเราควรจะส่งเคลมแบบเสียเงิน หรือควรจะซื้อมือถือเครื่องใหม่ไปเลยดีกว่ากรณีที่ทรูใช้เวลาในการเคลมนานเกินที่เราจะรับได้ (เพราะเราค่อนข้างมั่นใจว่าความเสียหายของหน้าจออยู่ในระดับที่แอปเปิ้ลยอมรับให้เคลมค่ะ เพราะถึงหน้าจอจะร้าวจากแรงกระทบ แต่ระบบทัชสกรีนไม่มีปัญหา เราโทรหาคอลเซนเตอร์จากไอโฟนเครื่องที่รอเคลมนี่ด้วยซ้ำ)
รบกวนคุณ Intelligence ช่วยให้ข้อมูลในส่วนนี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ