เรียกได้ว่าตัวเองเป็นคนที่ภักดีต่อ มือถือ Samsung อย่างยาวนาน
นอกจากยาวนานแล้วยังเป็นคนที่คอยบอกใครต่อใครรอบข้างตัวเองให้ลองใช้ยี่ห้อนี้ และรู้สึกพอใจเสมอ
เอาที่จำได้ก็ใช้ซัมซุงมาตลอดเกือบ 6 ปี
รุ่นที่เมื่อ 5-6 ปีก่อนใช้คือน้องดาว หรือ ก็คือ ซัมซุงสตาร์
ต่อมาก็น้องแกรนด์ หรือ น้อง Grand 1
ใช้มาอย่างละ 2 ปี ส่วนก่อนหน้าน้องดาวก็ยังเป็นซัมซุงแต่จำรุ่นไม่ได้
โดยส่วนตัว.....ถ้าใครพอจะรู้ราคาโดยคร่าวๆ จะเห็นว่า สองรุ่นที่พูดถึงนั้น
ราคาจะไม่ได้แพงมาก ราคาจะอยู่กลางๆ สเป็คเครื่องก็กลางๆ เป็นคนชอบใช้ราคาประมานนี้แหละ
ไม่ได้แพงเวอร์ ราคาประมาณนี้ถ้าบางครั้งมันจะเอ๋อบ้าง ต๊องบางเราก็ช่างมัน
เพราะก็ถือว่าราคานี้.......ใช้ได้แบบนี้ก็แสนจะคุ้มแล้วจ้า....
เราบอกได้เลยว่าเราชอบซัมซุงเสมอ ยิ่งพอมาแกรนด์แล้วซัมซุงออก กาแล็กซี่กิ๊ฟนี้ Love เลย
รู้สึกดี กับโปรในนั้น.....ฮาฮา ชอบของฟรีว่างั้นเถอะ ^^
แต่ทุกอย่างทุกความ Happy ก็เปลี่ยนไป...............T^T
เมื่อเราซื้อ น้อง 7 หรือ ซัมซุง E7ที่ตอนนี้เราอยากเรียกว่า เจ้าเจ็บ
เจ็บแรกคือเมื่อซื้อมาได้ 3 อาทิตย์อิฉันก็พาน้องเจ็บไปเที่ยวด้วยที่สังขละ ลันล้าถ่ายรูปกับเพื่อนสักพัก..เผลอล็อกหน้าจอ...
ผ่านไปชั่วโมงถึงที่พัก ก็กะจะเอามือถือมาแชะ !!!!!...แต่เครื่องดันไม่ติดซะงั้น....
แล้วเครื่องนี้ถอดฝาหลังไม่ได้ไง...ถอดแบ็ตก็ไม่ได้....เครื่องก็ร้อน เปิดไม่ได้ไม่รู้จะทำไง
ทำเอาเรานอยด์แบบสุดติ่งพาเพื่อนที่ไปด้วย.....อารมณ์นอยด์ไปกันหมด
สักพักเพื่อนผู้น่ารัก...ก็หาจากน้องไอให้จนรู้ว่า...แค่กดปุ่มเปิด/ปิดเครื่องกับตัวลบสัก 20 วิเครื่องก็จะกลับมา
เพื่อนบอกเพราะเราคงเปิดหลายแอพเกินไปหน่อย
(แต่จริงๆ เราเปิดค้างไว้เฉพาะแอพกล้องเพราะก่อนหน้านั้นเราปิดแอพอื่นหมดแล้วยกเว้น...แอพกล้อ)
หลังจากนั้น...เราก็เลยต้องปิดแอพทุกครั้งก่อนจะล็อกเครื่องทำเอาเป็นโรคจิตไปเลยเพราะกลัวจะเป็นแบบเดิมอีก
ครั้งนี้เรายอมรับกลายๆว่า...เพราะฉันเองแหละเพราะฉันไม่ได้ปิดแอพมันเลยเป็นแบบนี้
....ถามว่าหลังจากนั้น......มันเป็นอีกไหม...คำตอบคือเป็น ทั้งที่ก็ปิดแอพแล้ว......แต่ก็แก้แบบเดิมได้ทุกครั้งก็เลยไม่อะไร....
แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกพันอีกครั้ง โอ้แม่คุณรุ่นช่องโฉมเอ่ยโฉมงาม...เมื่อวันที่ 29 ที่ผ่านมา ตื่นมา
เปิดเครื่อง...ลันล้า !!! เครื่องไม่อ่านซิมจ้า....
เราถอดซิมออก ถอดเข้าถอดออก มันก็ยังเป็นแบบเดิม
เราก็คิดว่า เอาแล้วววนังดีแทคลูกไม่รักดี !! เอ็งเจ๊งงงงงงงงชัวร์
เราก็เลยต้องไปทำงานแบบเอาเครื่องที่โทรเข้าโทรออกไม่ได้ไปด้วย
แล้วพอตอนเย็นเข้าศูนย์ดีแทค...พนง.เปลี่ยนซิมใหม่ให้
เรานี้ภาวนาสวดอ้อนวอนนน หายเจ๊งชัวร์
สรุป...........................................แห้วจ้ะ เครื่องยังไม่อ่านเหมือนเดิม พนง.ดีแทคแสนใจดีเลยบอกว่าต้องไปศูนย์ซัมซุงดูนะคะ
เราก็ถือเครื่องไปที่ดีแทค รอแล้วก็เอาเข้าศูนย์
ใจมันเหมือนอยากจะร้องไห้เพราะซื้อมาแค่ 3 เดือนเท่านั้น TT^TT ทำไมซัมซุง....ที่รักยิ่งถึงทำกันได้
พนง.บอกไม่มีเครื่อง Spare เราก็ค่ะ ...คืออันนี้ก็เข้าใจเกิดเสีย 100 เครื่อง Spare 100 เครื่องก็คงไม่ไหว
พนง.บอกซ่อมประมาณ 4 วัน
ที่แย่ยิ่งกว่าไม่มีมือถือ..คือซิมของ E7 เป็นแบบ ซิมจิ๋ว คือจะมือถือเฉพาะเครื่องใหม่ๆ เท่านั้น
เราผู้ไม่มีมือถือเครื่องอื่นที่ใส่ซิมจิ๋วได้ จึงต้องใช้ชีวิตโดยไม่มีโทรศัพ์
สิ่งที่ทำให้ผิดหวังยิ่งกว่ามือถือ 3 เดือนเจ๊งก็คงจะเป็นการบริการหลังการขาย
เราโทรตาม Call center ตั้งแต่วันพุธ พนง.บอกเดี๋ยวทางศูนย์จะโทรบอกนะคะ
สรุปก็ไม่โทร !!!
วันพฤหัสโทรใหม่ Call center บอกเดี๋ยวยังงไงจะให้พนง.ศูนย์โทรกลับวันนี้เลยค่ะ
สรุปก็ไม่มีใครโทรกลับเป็นครั้งที่ 2
วันศุกร์อาการนอย์ดเลยโทรใหม่ Call center บอก เดี๋ยวถ้าห้างเปิด 11 โมงทางศูนย์จะโทรหาเลยค่ะ
รอยัน........เที่ยงก็ไม่มีจ้า.....(รอบที่ 3)
เราเลยโทรอีกรอบ.....Call center เลยให้เบอร์ศูนย์ที่ซ่อมกลับมา
เราเลยโทรเข้าศูนย์ ศูนย์บอกต้องรออะไหล่ะ ซึ่งอะไหล่จะมาวันนนี้แล้วจะโทรแจ้งว่าจะมารับได้วันไหน
.....วันนี้เราโทรเข้า Call center อีกครั้ง พนง.บอกจะให้ทางศูนย์โทรกลับมาภายในครึ่งชม. (อีกแหละ)
จนตอนนี้เวลาผ่านไป เกือบชม.แล้วจ้ะ ก็ไม่มี่ใครโทรมา
สรุปตั้งแต่เสียมามีแต่เราที่เป็นอีบ้า อีโรคจิตโทรตามมือถือ แต่ซัมซุงไม่เคยโทรกลับมาเพื่อแจ้งอะไรเราเลย
ทำไมเราต้องตาม..ก็เพราะเรามีแค่เครื่องเดียว...เครื่องเดียวจริงๆ T^T
ซัมซุงคุณคงไม่เข้าใจเราจริงๆ คุณถึงทำแบบนี้กับเราได้แงงงงงงงงงง
เราทำงานลำบากมาก ลูกค้า Supplier เพื่อน พี่ น้อง มันลำบากไปหมดเลยยยย
มันแย่ไปหมดเราเพิ่งมารู้สึกตัวตอนนี้ว่า......เราเข้าใจนะว่าไอ้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์พวกนี้...ตาดีได้ตาร้ายเสีย
คราวนี้เราคงตาเสียจริงๆ แค่ 3 – 4 เดือนก็เป็นแบบนี้ TT_____________TT โฮกกกเถอะพวกกก
นอกจากมือถือเสีย.....แต่ไอ้การบริการหลังการขายนี้ แบบให้ตายเถอะโรบิน มันสุดติ่งกระดิ่งแมวจริงๆ
พี่ปั๊บน้องยืมคำหน่อยค่ะ..............บอกฉันที่....เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง....จุดที่เราไม่รักกันแล้ว !!!!
ใครอ่านจบเราขอซูฮกและคารวะท่านเลยค่ะ แต่คือมันสุดทนจริงๆๆๆๆๆๆ OMG
-ดิท-
ขอบคุณดีแทคมากค่ะ ตอบเร็วมาก 55+ เราไม่ได้ติดแท็กดีแทคด้วยเข้ามาตอบเร็วมาก TT///TT
วันนั้นพนง.ดีแทคใจดีมากค่ะ ช่วยเราลองเปลี่ยนซิมถึง 2 รอบยังไงขอบคุณ
-ดิท 1 ทุ่ม 30-
สรุปพนักงานโทรมาบอกแล้วนะคะ พนง.บอกว่าจะได้คืนวันจันทร์ค่ะทุกท่าน
สรุปเมนบอร์ดเสียค่ะ O_o 3 เดือน มันเสียยยยยยย เฮ้ออออออ เฮ้อออออออ
เฮ้อ......ยังไงก็ขอบคุณนะคะ ที่อย่างน้อยที่สุดก็มีโทรมาบอก ....
ปล.เราโง่ค่ะ ...เมนบอร์ดนี่มันเปรียบเหมือนเป็น CPU ของเครื่องคอมได้ไหมคะ
รู้แต่ว่ามันมันสำคัญแต่ไม่รู้ว่าสำคัญยังไง ใครรู้ไขข้อสงสัยให้เรามีนะคะ
เป็นลูกค้าที่ภักดีต่อ Samsung มานานกว่า 5 ปี เห็นทีวันนี้เราคงต้องจากกันสักที
นอกจากยาวนานแล้วยังเป็นคนที่คอยบอกใครต่อใครรอบข้างตัวเองให้ลองใช้ยี่ห้อนี้ และรู้สึกพอใจเสมอ
เอาที่จำได้ก็ใช้ซัมซุงมาตลอดเกือบ 6 ปี
รุ่นที่เมื่อ 5-6 ปีก่อนใช้คือน้องดาว หรือ ก็คือ ซัมซุงสตาร์
ต่อมาก็น้องแกรนด์ หรือ น้อง Grand 1
ใช้มาอย่างละ 2 ปี ส่วนก่อนหน้าน้องดาวก็ยังเป็นซัมซุงแต่จำรุ่นไม่ได้
โดยส่วนตัว.....ถ้าใครพอจะรู้ราคาโดยคร่าวๆ จะเห็นว่า สองรุ่นที่พูดถึงนั้น
ราคาจะไม่ได้แพงมาก ราคาจะอยู่กลางๆ สเป็คเครื่องก็กลางๆ เป็นคนชอบใช้ราคาประมานนี้แหละ
ไม่ได้แพงเวอร์ ราคาประมาณนี้ถ้าบางครั้งมันจะเอ๋อบ้าง ต๊องบางเราก็ช่างมัน
เพราะก็ถือว่าราคานี้.......ใช้ได้แบบนี้ก็แสนจะคุ้มแล้วจ้า....
เราบอกได้เลยว่าเราชอบซัมซุงเสมอ ยิ่งพอมาแกรนด์แล้วซัมซุงออก กาแล็กซี่กิ๊ฟนี้ Love เลย
รู้สึกดี กับโปรในนั้น.....ฮาฮา ชอบของฟรีว่างั้นเถอะ ^^
แต่ทุกอย่างทุกความ Happy ก็เปลี่ยนไป...............T^T
เมื่อเราซื้อ น้อง 7 หรือ ซัมซุง E7ที่ตอนนี้เราอยากเรียกว่า เจ้าเจ็บ
เจ็บแรกคือเมื่อซื้อมาได้ 3 อาทิตย์อิฉันก็พาน้องเจ็บไปเที่ยวด้วยที่สังขละ ลันล้าถ่ายรูปกับเพื่อนสักพัก..เผลอล็อกหน้าจอ...
ผ่านไปชั่วโมงถึงที่พัก ก็กะจะเอามือถือมาแชะ !!!!!...แต่เครื่องดันไม่ติดซะงั้น....
แล้วเครื่องนี้ถอดฝาหลังไม่ได้ไง...ถอดแบ็ตก็ไม่ได้....เครื่องก็ร้อน เปิดไม่ได้ไม่รู้จะทำไง
ทำเอาเรานอยด์แบบสุดติ่งพาเพื่อนที่ไปด้วย.....อารมณ์นอยด์ไปกันหมด
สักพักเพื่อนผู้น่ารัก...ก็หาจากน้องไอให้จนรู้ว่า...แค่กดปุ่มเปิด/ปิดเครื่องกับตัวลบสัก 20 วิเครื่องก็จะกลับมา
เพื่อนบอกเพราะเราคงเปิดหลายแอพเกินไปหน่อย
(แต่จริงๆ เราเปิดค้างไว้เฉพาะแอพกล้องเพราะก่อนหน้านั้นเราปิดแอพอื่นหมดแล้วยกเว้น...แอพกล้อ)
หลังจากนั้น...เราก็เลยต้องปิดแอพทุกครั้งก่อนจะล็อกเครื่องทำเอาเป็นโรคจิตไปเลยเพราะกลัวจะเป็นแบบเดิมอีก
ครั้งนี้เรายอมรับกลายๆว่า...เพราะฉันเองแหละเพราะฉันไม่ได้ปิดแอพมันเลยเป็นแบบนี้
....ถามว่าหลังจากนั้น......มันเป็นอีกไหม...คำตอบคือเป็น ทั้งที่ก็ปิดแอพแล้ว......แต่ก็แก้แบบเดิมได้ทุกครั้งก็เลยไม่อะไร....
แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกพันอีกครั้ง โอ้แม่คุณรุ่นช่องโฉมเอ่ยโฉมงาม...เมื่อวันที่ 29 ที่ผ่านมา ตื่นมา
เปิดเครื่อง...ลันล้า !!! เครื่องไม่อ่านซิมจ้า....
เราถอดซิมออก ถอดเข้าถอดออก มันก็ยังเป็นแบบเดิม
เราก็คิดว่า เอาแล้วววนังดีแทคลูกไม่รักดี !! เอ็งเจ๊งงงงงงงงชัวร์
เราก็เลยต้องไปทำงานแบบเอาเครื่องที่โทรเข้าโทรออกไม่ได้ไปด้วย
แล้วพอตอนเย็นเข้าศูนย์ดีแทค...พนง.เปลี่ยนซิมใหม่ให้
เรานี้ภาวนาสวดอ้อนวอนนน หายเจ๊งชัวร์
สรุป...........................................แห้วจ้ะ เครื่องยังไม่อ่านเหมือนเดิม พนง.ดีแทคแสนใจดีเลยบอกว่าต้องไปศูนย์ซัมซุงดูนะคะ
เราก็ถือเครื่องไปที่ดีแทค รอแล้วก็เอาเข้าศูนย์
ใจมันเหมือนอยากจะร้องไห้เพราะซื้อมาแค่ 3 เดือนเท่านั้น TT^TT ทำไมซัมซุง....ที่รักยิ่งถึงทำกันได้
พนง.บอกไม่มีเครื่อง Spare เราก็ค่ะ ...คืออันนี้ก็เข้าใจเกิดเสีย 100 เครื่อง Spare 100 เครื่องก็คงไม่ไหว
พนง.บอกซ่อมประมาณ 4 วัน
ที่แย่ยิ่งกว่าไม่มีมือถือ..คือซิมของ E7 เป็นแบบ ซิมจิ๋ว คือจะมือถือเฉพาะเครื่องใหม่ๆ เท่านั้น
เราผู้ไม่มีมือถือเครื่องอื่นที่ใส่ซิมจิ๋วได้ จึงต้องใช้ชีวิตโดยไม่มีโทรศัพ์
สิ่งที่ทำให้ผิดหวังยิ่งกว่ามือถือ 3 เดือนเจ๊งก็คงจะเป็นการบริการหลังการขาย
เราโทรตาม Call center ตั้งแต่วันพุธ พนง.บอกเดี๋ยวทางศูนย์จะโทรบอกนะคะ
สรุปก็ไม่โทร !!!
วันพฤหัสโทรใหม่ Call center บอกเดี๋ยวยังงไงจะให้พนง.ศูนย์โทรกลับวันนี้เลยค่ะ
สรุปก็ไม่มีใครโทรกลับเป็นครั้งที่ 2
วันศุกร์อาการนอย์ดเลยโทรใหม่ Call center บอก เดี๋ยวถ้าห้างเปิด 11 โมงทางศูนย์จะโทรหาเลยค่ะ
รอยัน........เที่ยงก็ไม่มีจ้า.....(รอบที่ 3)
เราเลยโทรอีกรอบ.....Call center เลยให้เบอร์ศูนย์ที่ซ่อมกลับมา
เราเลยโทรเข้าศูนย์ ศูนย์บอกต้องรออะไหล่ะ ซึ่งอะไหล่จะมาวันนนี้แล้วจะโทรแจ้งว่าจะมารับได้วันไหน
.....วันนี้เราโทรเข้า Call center อีกครั้ง พนง.บอกจะให้ทางศูนย์โทรกลับมาภายในครึ่งชม. (อีกแหละ)
จนตอนนี้เวลาผ่านไป เกือบชม.แล้วจ้ะ ก็ไม่มี่ใครโทรมา
สรุปตั้งแต่เสียมามีแต่เราที่เป็นอีบ้า อีโรคจิตโทรตามมือถือ แต่ซัมซุงไม่เคยโทรกลับมาเพื่อแจ้งอะไรเราเลย
ทำไมเราต้องตาม..ก็เพราะเรามีแค่เครื่องเดียว...เครื่องเดียวจริงๆ T^T
ซัมซุงคุณคงไม่เข้าใจเราจริงๆ คุณถึงทำแบบนี้กับเราได้แงงงงงงงงงง
เราทำงานลำบากมาก ลูกค้า Supplier เพื่อน พี่ น้อง มันลำบากไปหมดเลยยยย
มันแย่ไปหมดเราเพิ่งมารู้สึกตัวตอนนี้ว่า......เราเข้าใจนะว่าไอ้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์พวกนี้...ตาดีได้ตาร้ายเสีย
คราวนี้เราคงตาเสียจริงๆ แค่ 3 – 4 เดือนก็เป็นแบบนี้ TT_____________TT โฮกกกเถอะพวกกก
นอกจากมือถือเสีย.....แต่ไอ้การบริการหลังการขายนี้ แบบให้ตายเถอะโรบิน มันสุดติ่งกระดิ่งแมวจริงๆ
พี่ปั๊บน้องยืมคำหน่อยค่ะ..............บอกฉันที่....เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง....จุดที่เราไม่รักกันแล้ว !!!!
ใครอ่านจบเราขอซูฮกและคารวะท่านเลยค่ะ แต่คือมันสุดทนจริงๆๆๆๆๆๆ OMG
-ดิท-
ขอบคุณดีแทคมากค่ะ ตอบเร็วมาก 55+ เราไม่ได้ติดแท็กดีแทคด้วยเข้ามาตอบเร็วมาก TT///TT
วันนั้นพนง.ดีแทคใจดีมากค่ะ ช่วยเราลองเปลี่ยนซิมถึง 2 รอบยังไงขอบคุณ
-ดิท 1 ทุ่ม 30-
สรุปพนักงานโทรมาบอกแล้วนะคะ พนง.บอกว่าจะได้คืนวันจันทร์ค่ะทุกท่าน
สรุปเมนบอร์ดเสียค่ะ O_o 3 เดือน มันเสียยยยยยย เฮ้ออออออ เฮ้อออออออ
เฮ้อ......ยังไงก็ขอบคุณนะคะ ที่อย่างน้อยที่สุดก็มีโทรมาบอก ....
ปล.เราโง่ค่ะ ...เมนบอร์ดนี่มันเปรียบเหมือนเป็น CPU ของเครื่องคอมได้ไหมคะ
รู้แต่ว่ามันมันสำคัญแต่ไม่รู้ว่าสำคัญยังไง ใครรู้ไขข้อสงสัยให้เรามีนะคะ