- อยากถามว่าเคยได้ของคืนไหมคะ
อ่านตามเว็บมีแต่คนบอกว่าชดใช้เป็นเงิน
- เขียนใบสอบสวนไปแล้ว เค้าจะโทรมาแจ้งใช่ไหมคะ เพราะไม่ให้ใบอะไรเราไว้เป็นหลักฐานเลย
เราขายของออนไลน์ค่ะ ประมาณ1ปีได้
ส่งของทั้ง ems ลงทะเบียน หรือพัสดุธรรมดา ไม่เคยมีปัญหาเลย เพิ่งเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้
ได้ส่งพัสดุแบบลงทะเบียนไปค่ะ ปกติก็ส่งไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ลูกค้าไม่ได้รับของ
ส่งไปตั้งแต่วันที่22มิถุนา จนถึงวันนี้2กรกฎา ก็ยังไม่ได้รับ
คือปกติจากที่ส่งไป ขึ้นเหนือลงใต้อะไรก็แล้วแต่ ไม่เคยเกิน5วันเลยค่ะ เราก็รอแบบใจเย็นสุดๆ ได้ยินชื่อเสียงเรื่องนี้มาพอสมควร ทางลูกค้าก็โทรถาม ปณ.ปลายทาง เราก็โทรถามต้นทาง เราว่าเราพูดดีดีแล้วนะคะ
ก็บอกเค้าไป ส่งพัสดุลงทะเบียนตั้งแต่วันที่22แล้ว ถึงวันนี้ยังไม่ได้รับเลย
เค้าก็พูดแนวขึ้นเสียงแบบรำคาญกลับมาว่า ถ้ารีบทำไมไม่ส่งems รู้ใช่ไหมลงทะเบียนมันช้า (เอ้า คือก็เคยส่งแล้วไม่มีปัญหาอะไรไง มันก็ไม่ควรนานขนาดนี้มั้ยคะ เราก็กลัวของหายถึงได้ถาม ถามก็ไม่ได้ )
แล้วเค้าก็พูดต่อ ลงทะเบียนมันช้า แล้วแต่ที่ บางพื้นที่ คนส่ง1อาทิตย์ 2 3 อาทิตย์ เข้าไปที (โหหห คือเราเพิ่งรู้อะ มันมีระเบิดหรอ ทางมันลำบากมากหรอ เราก็ไม่ได้ส่งไป3จังหวัดชายแดนนะ หรือเค้ารอให้มีพัสดุเยอะเยอะแล้วค่อยไปส่งทีเดียว คือมันไม่ใช่ความรับผิดชอบหรอที่ต้องไปส่ง แล้วถ้าไม่มีพัสดุมาอีก 2เดือนล่ะ ไม่ต้องรอไปอีกหรอ)
แล้วเค้าก็พูด พูด อยู่ฝ่ายเดียว เหมือนโดนมาเยอะ แบบไม่ให้เรามีคำถาม เนื้อหาก็ประมาณแบบ ลงทะเบียนมันช้า อยากได้ไวก็ems พูดแบบดุเรา มาดุเราทำไม เค้าก็แนะนำให้ไปเขียนใบสอบสวนของหาย เราก็ไปที่เค้าเตอร์ คนต่อแถวเยอะอะเราก็ต่อ นานเราก็รอ เค้าก็ให้ใบมาเขียน ละทำท่าทางไม่พอใจ ทำเหมือนเราไปรบกวนเค้า ให้เสร็จแล้วก็เค้าไปนั่งทำงานโต๊ะด้านใน เขียนเสร็จก็เอาไปให้อีกคน เค้าก็ถอนหายใจใส่ ถามว่าใครให้เขียน
คือเราพยายามทำตัวไม่ให้เค้าวุ่นวายที่สุด รู้ว่าคนเยอะ แต่ของมันยังไม่ได้รับอะ จะให้ทำยังไง ทำไมเค้าไม่เข้าใจเราบ้าง มันนานอะ ระยะเวลาสอบสวนไรเนี่ยก็คงนาน เราอยากได้ของคืนไวไวก็รีบไปทำไว้อะ ไม่ได้หรอ อีกอย่าง จนท เป็นคนแนะนำด้วย
ลูกค้าของเราไม่รอก็ต้องคืนเงิน TT ของข้างในสำหรับเราเราว่ามันก็ราคาสูงนะ อยากได้คืนมากที่สุดเลยอะ
มีใครเคยทำเรื่องสอบสวนของหายที่ไปรษณีย์บ้างไหมคะ
อ่านตามเว็บมีแต่คนบอกว่าชดใช้เป็นเงิน
- เขียนใบสอบสวนไปแล้ว เค้าจะโทรมาแจ้งใช่ไหมคะ เพราะไม่ให้ใบอะไรเราไว้เป็นหลักฐานเลย
เราขายของออนไลน์ค่ะ ประมาณ1ปีได้
ส่งของทั้ง ems ลงทะเบียน หรือพัสดุธรรมดา ไม่เคยมีปัญหาเลย เพิ่งเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้
ได้ส่งพัสดุแบบลงทะเบียนไปค่ะ ปกติก็ส่งไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ลูกค้าไม่ได้รับของ
ส่งไปตั้งแต่วันที่22มิถุนา จนถึงวันนี้2กรกฎา ก็ยังไม่ได้รับ
คือปกติจากที่ส่งไป ขึ้นเหนือลงใต้อะไรก็แล้วแต่ ไม่เคยเกิน5วันเลยค่ะ เราก็รอแบบใจเย็นสุดๆ ได้ยินชื่อเสียงเรื่องนี้มาพอสมควร ทางลูกค้าก็โทรถาม ปณ.ปลายทาง เราก็โทรถามต้นทาง เราว่าเราพูดดีดีแล้วนะคะ
ก็บอกเค้าไป ส่งพัสดุลงทะเบียนตั้งแต่วันที่22แล้ว ถึงวันนี้ยังไม่ได้รับเลย
เค้าก็พูดแนวขึ้นเสียงแบบรำคาญกลับมาว่า ถ้ารีบทำไมไม่ส่งems รู้ใช่ไหมลงทะเบียนมันช้า (เอ้า คือก็เคยส่งแล้วไม่มีปัญหาอะไรไง มันก็ไม่ควรนานขนาดนี้มั้ยคะ เราก็กลัวของหายถึงได้ถาม ถามก็ไม่ได้ )
แล้วเค้าก็พูดต่อ ลงทะเบียนมันช้า แล้วแต่ที่ บางพื้นที่ คนส่ง1อาทิตย์ 2 3 อาทิตย์ เข้าไปที (โหหห คือเราเพิ่งรู้อะ มันมีระเบิดหรอ ทางมันลำบากมากหรอ เราก็ไม่ได้ส่งไป3จังหวัดชายแดนนะ หรือเค้ารอให้มีพัสดุเยอะเยอะแล้วค่อยไปส่งทีเดียว คือมันไม่ใช่ความรับผิดชอบหรอที่ต้องไปส่ง แล้วถ้าไม่มีพัสดุมาอีก 2เดือนล่ะ ไม่ต้องรอไปอีกหรอ)
แล้วเค้าก็พูด พูด อยู่ฝ่ายเดียว เหมือนโดนมาเยอะ แบบไม่ให้เรามีคำถาม เนื้อหาก็ประมาณแบบ ลงทะเบียนมันช้า อยากได้ไวก็ems พูดแบบดุเรา มาดุเราทำไม เค้าก็แนะนำให้ไปเขียนใบสอบสวนของหาย เราก็ไปที่เค้าเตอร์ คนต่อแถวเยอะอะเราก็ต่อ นานเราก็รอ เค้าก็ให้ใบมาเขียน ละทำท่าทางไม่พอใจ ทำเหมือนเราไปรบกวนเค้า ให้เสร็จแล้วก็เค้าไปนั่งทำงานโต๊ะด้านใน เขียนเสร็จก็เอาไปให้อีกคน เค้าก็ถอนหายใจใส่ ถามว่าใครให้เขียน
คือเราพยายามทำตัวไม่ให้เค้าวุ่นวายที่สุด รู้ว่าคนเยอะ แต่ของมันยังไม่ได้รับอะ จะให้ทำยังไง ทำไมเค้าไม่เข้าใจเราบ้าง มันนานอะ ระยะเวลาสอบสวนไรเนี่ยก็คงนาน เราอยากได้ของคืนไวไวก็รีบไปทำไว้อะ ไม่ได้หรอ อีกอย่าง จนท เป็นคนแนะนำด้วย
ลูกค้าของเราไม่รอก็ต้องคืนเงิน TT ของข้างในสำหรับเราเราว่ามันก็ราคาสูงนะ อยากได้คืนมากที่สุดเลยอะ