ฝั่งซ้าย โลโก้เก่า / ฝั่งขวา โลโก้ใหม่
เฟสบุ๊ก สังคมออนไลน์ยอดนิยม ได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ที่เป็นข้อความใหม่ เน้นความสำคัญของมือถือ และให้ความรู้สึกถึงการเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น
การปรับเปลี่ยนโลโก้ที่คุ้นเคย นับเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งจะมีความแตกต่างจากโลโก้เก่าอย่างเห็นได้ชัดเลยคือ ตัวอักษรมีความบางลง และดูโค้งมนมากขึ้น ทำให้มีพื้นที่รอบๆตัวอักษรเพิ่มขึ้น
ตั้งแต่ปี 2004 เฟสบุ๊ก ได้ถือกำเนิดขึ้นในหอพักของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นห้องของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอหนุ่มไฟแรงของเฟสบุ๊ก โดยถึงแม้จะเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แต่สามารถกลายเป็นหนึ่งในหัวเรือแรงขับเคลื่อนเทคโนโลยีให้กับซิลิคอนวัลเล่ย์ในปัจจุบัน
โดยเฟสบุ๊กได้กล่าว ตัวอักษรที่ผอมเพรียวลง ไม่เพียงแต่จะช่วยให้อ่านง่ายบนมือถือเท่านั้น แต่ยังจะสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของบริษัทอีกด้วย
"เมื่อโลโก้ของเฟสบุ๊กถูกสร้างขึ้นในปี 2005 นั้น บริษัทต้องการสื่อให้โลโก้ที่ออกแบบมา รู้สึกได้ถึงการเติบโตและเน้นถึงความตั้งใจจริง" Josh Higgins ผู้อำนวยการฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ของเฟสบุ๊ก ได้อธิบายถึงสาเหตุที่โลโก้เก่าให้ความรู้สึกที่แข็งแรงและเป็นเหลี่ยมๆ อีกทั้งยังง่ายต่อการอ่านบนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป "แต่ตอนนี้เราต้องการโลโก้ที่ดูทันสมัยขึ้น และให้ความรู้สึกที่เป็นมิตรและเข้าถึงได้มากกว่า"
โลโก้ใหม่ของเฟสบุ๊ก ได้รับการออกแบบโดยทีมงานภายในร่วมกับ Eric Olson จาก Process Type Foundry ซึ่งเคยออกแบบโลโก้ดั้งเดิมที่ใช้ฟอนต์ Klavika โดยตัวอักษร 'f' ในโลโก้ ซึ่งอยู่ประจำในตำแหน่งมุมบนของเว็บไซต์ หรือ favicon จะคงรูปแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
ที่มา CNET
เฟสบุ๊ก ปรับโลโก้ใหม่ ดูเบาและมีความโค้งมนมากขึ้น
ฝั่งซ้าย โลโก้เก่า / ฝั่งขวา โลโก้ใหม่
เฟสบุ๊ก สังคมออนไลน์ยอดนิยม ได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ที่เป็นข้อความใหม่ เน้นความสำคัญของมือถือ และให้ความรู้สึกถึงการเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น
การปรับเปลี่ยนโลโก้ที่คุ้นเคย นับเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งจะมีความแตกต่างจากโลโก้เก่าอย่างเห็นได้ชัดเลยคือ ตัวอักษรมีความบางลง และดูโค้งมนมากขึ้น ทำให้มีพื้นที่รอบๆตัวอักษรเพิ่มขึ้น
ตั้งแต่ปี 2004 เฟสบุ๊ก ได้ถือกำเนิดขึ้นในหอพักของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นห้องของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอหนุ่มไฟแรงของเฟสบุ๊ก โดยถึงแม้จะเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แต่สามารถกลายเป็นหนึ่งในหัวเรือแรงขับเคลื่อนเทคโนโลยีให้กับซิลิคอนวัลเล่ย์ในปัจจุบัน
โดยเฟสบุ๊กได้กล่าว ตัวอักษรที่ผอมเพรียวลง ไม่เพียงแต่จะช่วยให้อ่านง่ายบนมือถือเท่านั้น แต่ยังจะสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของบริษัทอีกด้วย
"เมื่อโลโก้ของเฟสบุ๊กถูกสร้างขึ้นในปี 2005 นั้น บริษัทต้องการสื่อให้โลโก้ที่ออกแบบมา รู้สึกได้ถึงการเติบโตและเน้นถึงความตั้งใจจริง" Josh Higgins ผู้อำนวยการฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ของเฟสบุ๊ก ได้อธิบายถึงสาเหตุที่โลโก้เก่าให้ความรู้สึกที่แข็งแรงและเป็นเหลี่ยมๆ อีกทั้งยังง่ายต่อการอ่านบนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป "แต่ตอนนี้เราต้องการโลโก้ที่ดูทันสมัยขึ้น และให้ความรู้สึกที่เป็นมิตรและเข้าถึงได้มากกว่า"
โลโก้ใหม่ของเฟสบุ๊ก ได้รับการออกแบบโดยทีมงานภายในร่วมกับ Eric Olson จาก Process Type Foundry ซึ่งเคยออกแบบโลโก้ดั้งเดิมที่ใช้ฟอนต์ Klavika โดยตัวอักษร 'f' ในโลโก้ ซึ่งอยู่ประจำในตำแหน่งมุมบนของเว็บไซต์ หรือ favicon จะคงรูปแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
ที่มา CNET