ถามเรื่องการใช้ Magnetic contactor สำหรับการสตาร์ทมอเตอร์แบบ Star-Delta หน่อยครับ

การสตาร์ทแบบ Star-Delta คือการลดกระแสขนะเริ่มเดินต่อเฟสลง รูท3 เท่าแต่ทีนี้จังหวะที่ Magnetic contactor เปลี่ยนจาก Star ไป Delta จะมีกระแสสูงช่วงที่สลับการทำงานของ Magnetic contactor ในช่วงเวลาสั้นๆ
           **** อยากทราบว่าไอ้เจ้ากระสูงสูงๆระหว่างที่เปลี่ยนไป Delta นั่น จะทำให้เบรกเกอร์หรืออุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินทริปไหมครับ (เพราะดูจากกราฟกระแสก็สูงพอควร กราฟจากเน็ตทั่วไป) กระแสเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นมากๆอาจไม่เป็นอันตรายกับสายไฟ แต่อยากทราบว่าจะทำให้เบรกเกอร์ทริปไหมครับ หรือเจ้าตัว Magnetic contactor มันมีคุณสมบัติจัดการกับปัญหานี้อยู่ (เช่น Magnetic contactor สำหรับสตาร์ทมอเตอร์)
  **** รบกวนท่านผู้รุ้ตอบคำถามทีรับ ****
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่