สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าตอนจอดอยู่ก็ใช้ไฟจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ( generators ) ที่ติดอยู่กับ APU หรือเสียบไฟจากตรง gate ซึ่งเป็นไฟฟ้าที่การท่าจัดเตรียมไว้ให้
ถ้าบินอยู่บนฟ้าก็ใช้ไฟจากเครื่องปั่นไฟ ( generators ) ที่ติดอยู่ที่เครื่องยนต์ครับ ตราบใดที่เครื่องยนต์ยังวิ่งอยู่ ไฟฟ้ามีให้ใช้อย่างเพียงพอครับ
อย่าง A380 มีสี่เครื่องยนต์ก็จะมี generators 4 เครื่อง อัตราการผลิตเครื่องละ 150 KVA ....
ถ้าบินอยู่บนฟ้าก็ใช้ไฟจากเครื่องปั่นไฟ ( generators ) ที่ติดอยู่ที่เครื่องยนต์ครับ ตราบใดที่เครื่องยนต์ยังวิ่งอยู่ ไฟฟ้ามีให้ใช้อย่างเพียงพอครับ
อย่าง A380 มีสี่เครื่องยนต์ก็จะมี generators 4 เครื่อง อัตราการผลิตเครื่องละ 150 KVA ....
สมาชิกหมายเลข 4161737 ถูกใจ, treeserver ถูกใจ, ดึ๋ง ดึ๋ง ดึ๋ง ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1130332 ถูกใจ, สมตุ๋ยลุยทุ่ง ถูกใจ, tookbao ถูกใจ, dr.nova-star ถูกใจ, Binary [00110] ถูกใจ, สุกรสยาม ทึ่ง, dif ถูกใจรวมถึงอีก 35 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
เครื่องบินโดยสารมีระบบปั่นไฟ มาใช้ในเคบินยังไง ถึงได้สร้างไฟฟ้าให้ใช้งานบนเครื่องได้มหาศาลและยาวนานขนาดนี้ครับ ??
โดยเฉพาะเครื่อง A380 ที่น่าจะใช้ไฟมากกว่าคฤหาสต์หลังโตที่กำลังจัดงานโก้หรูด้วยซ้ำ แถมต้องใช้ไฟต่อเนื่องนานเป็น 10 ชั่วโมง ถ้าบินไปไกลๆ
ไม่ว่าจะไฟในเคบินเครื่องบิน ไฟที่จอ PTV ไฟที่ห้องน้ำเครื่องบิน ไฟเอาไว้ชาร์ตมือถือคนบนเครื่องหลายร้อยคน ฯลฯ เครื่องบินปั่นไฟยังไง ให้ใช้ได้ยาวนานในปริมาณมหาศาล และไม่ดับครับ
ขอบคุณครับ