เครื่องบินโดยสารมีระบบปั่นไฟ มาใช้ในเคบินยังไง ถึงได้สร้างไฟฟ้าให้ใช้งานบนเครื่องได้มหาศาลและยาวนานขนาดนี้ครับ ??

เครื่องบินโดยสารมีระบบปั่นไฟ มาใช้ในเคบินยังไง ถึงได้สร้างไฟฟ้าให้ใช้งานบนเครื่องได้มหาศาลและยาวนานขนาดนี้ครับ

โดยเฉพาะเครื่อง A380 ที่น่าจะใช้ไฟมากกว่าคฤหาสต์หลังโตที่กำลังจัดงานโก้หรูด้วยซ้ำ แถมต้องใช้ไฟต่อเนื่องนานเป็น 10 ชั่วโมง ถ้าบินไปไกลๆ

ไม่ว่าจะไฟในเคบินเครื่องบิน ไฟที่จอ PTV ไฟที่ห้องน้ำเครื่องบิน ไฟเอาไว้ชาร์ตมือถือคนบนเครื่องหลายร้อยคน ฯลฯ เครื่องบินปั่นไฟยังไง ให้ใช้ได้ยาวนานในปริมาณมหาศาล และไม่ดับครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ขอบคุณครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าตอนจอดอยู่ก็ใช้ไฟจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ( generators )  ที่ติดอยู่กับ APU หรือเสียบไฟจากตรง gate ซึ่งเป็นไฟฟ้าที่การท่าจัดเตรียมไว้ให้
ถ้าบินอยู่บนฟ้าก็ใช้ไฟจากเครื่องปั่นไฟ (  generators ) ที่ติดอยู่ที่เครื่องยนต์ครับ ตราบใดที่เครื่องยนต์ยังวิ่งอยู่ ไฟฟ้ามีให้ใช้อย่างเพียงพอครับ
อย่าง A380 มีสี่เครื่องยนต์ก็จะมี generators 4 เครื่อง อัตราการผลิตเครื่องละ 150 KVA  ....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่