เรียนสมาชิกทุท่านนะครับ
คือผมซื้อเครื่อง iphone 6 64gb ที่เทเลวิช วันที่15 มีนาคม 58 ที่จังหวัดของผมเอง ปรากฎว่าใช้ได้เดือนกว่าๆมีปัญญาเปิดเครื่องไม่ติด เปิดเครื่องแล้วพอมีโลโก้ของแอปเปิ้ลขึ้นมันก็ดับไปเอง เลยตัดสินใจส่งเครื่องไปเคลมกับช๊อปเทเลวิชที่ซื้อมา ผ่านไปสองสัปดาห์เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเครื่องคุณติด Find my iphone รบกวนปิดให้หน่อย ผมเลยแจ้งไปว่าผมลืมแอปเปิ้ลไอดีไปแล้ว ปิดไม่ได้รบกวนดำเนินการให้ผมที เค้าเลยแจ้งกลับมาว่าเดี๋ยวทางเทเลวิช จะดำเนินการส่งเอกสารการซื้อเครื่องไปปลดล็อคให้นะคะ ผ่านไป 1 เดือน ผมไปถามที่เทเลวิชที่ผมนำเครื่องไปเคลมไว้ได้คำตอบเดีวมาว่าเดี๋ยวรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับนะ ได้คำตอบอยู่อย่างนี้ทุกครั้งที่ไปถามประมาณ 5-6 ครั้ง จนกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งผมรอแล้วไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย จึงโทรเข้าไปถามกับทาง 1175 ว่าสถานะตัวเครื่องตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างอยู่ที่ไหนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ประสานงานให้ ซึ่งก็ได้คำตอบมาว่าตอนนี้เครื่องติด iCloud นะคะ จะให้เราดำเนินการเรื่องการปลดล็อคให้มั้ยคะ ผมเลยถามไปว่าต้องใช้เวลากี่วันครับ เค้าบอกว่าประมาณ 7 วันทำการ ผมเลยถามต่อว่าดำเนินการเองหละครับกี่วัน เค้าตอบว่า 3 วัน
แล้วต้องทำยังไงบ้างครับ 1175 บอกว่าให้โทรไปที่ applecare ที่สิงคโปร์ ผมเลยแจ้งกลับไปที่ 1175 ว่าเครื่องผมให้เปิดเคสรอไว้ให้รอทางผมโทรไปแจ้งก่อนว่าเครื่องปลดล็อคเรียบร้อยแล้วค่อยดำเนินการต่อนะครับ พนักงานก็ตอบรับว่าเราจะเปิดเคสรอไว้ให้คุณทำการปลดล็อคเครื่องเรียบร้อยโทรกลับมาแจ้งกับ1175 แล้วทาง1175 จะได้แจ้งให้ทางศูนย์appleซ่อมเครื่องหรือดำเนินการต่อไป หลังจากนั้นผมก็ดำเนินการทำเรื่องปลดล็อค ซึ่งทางapplecare ก็ตอบกลับทาง Email กลับมาหาผมเมื่อ 15.30น. วันนี้เอง ผมเลยจะโทรไปแจ้งกับทาง 1175 ว่าปลดล็อคแล้วเรียบร้อยนะครับ รบกวนแจ้งทางศูนย์appleให้ทีว่าเครื่องทำการปลดล็อคเรียบร้อยแล้ว ทำการซ่อมหรือดำเนินการต่อได้เลย แต่ปรากฎว่าทาง 1175 เช็คสถานะเครื่องแล้วแจ้งว่าเครื่องได้ส่งกลับมาที่ศูนย์เทเลวิชแล้ว ผมเลยอยากทราบว่าเครื่องผมดำเนินการซ่อมเสร็จแล้วหรือทำไมถึงส่งกลับคืนมา เพราะทาง applecare พึ่งตอบอีเมลล์กลับมาตอนบ่ายสามโมงครึ่งนี่เองทำไมส่งเครื่องกลับมาเร็วจัง ผมถามที่1175 ว่าผมได้เเจ้งไปแล้วนะให้เปิดเคสนี้รอผมไว้ ผมจะโทรกลับมาแจ้งว่าเครื่องดำเนินปลดล็อคเรียบร้อยแล้ว ถึงจะดำเนินการซ่อมต่อ ผมเลยถามไปว่าเครื่องผมซ่อมเสร็จแล้วหรอทำไมส่งกลับมาเร็วจัง ซึ่งทาง 1175 บอกว่าตอบไม่ได้ไม่ทราบว่าเสร็จรึยัง ให้รอการติดต่อจากเทเลวิชนะคะอย่างเดี่ยว พูดอย่างนี้ตลอดการสนทนาเลย (ชื่อพนักงานวันสัน ไม่รู้ชื่อจริงรึป่าว สนทนาวันที่29มิถุนายน 2558 เวลา 18.06น.) มีใครเคยเจอเคสลักษณะคลายๆกับของผมบ้างมั้ยครับ ตอนนี้กำลังรอคำตอบจาก 1175 แต่ก็ยังไม่มีใครโทรเข้ามาเลย หายเงียบ อยากจะเปลี่ยนเครือข่ายเลยบอกตรงๆ (ที่จริงมีดราม่ายาวกว่านี้อีกนะครับเรียกว่ามหากาพย์ได้เลย)
เคลมเครื่องกับAISและเทเลวิช
คือผมซื้อเครื่อง iphone 6 64gb ที่เทเลวิช วันที่15 มีนาคม 58 ที่จังหวัดของผมเอง ปรากฎว่าใช้ได้เดือนกว่าๆมีปัญญาเปิดเครื่องไม่ติด เปิดเครื่องแล้วพอมีโลโก้ของแอปเปิ้ลขึ้นมันก็ดับไปเอง เลยตัดสินใจส่งเครื่องไปเคลมกับช๊อปเทเลวิชที่ซื้อมา ผ่านไปสองสัปดาห์เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเครื่องคุณติด Find my iphone รบกวนปิดให้หน่อย ผมเลยแจ้งไปว่าผมลืมแอปเปิ้ลไอดีไปแล้ว ปิดไม่ได้รบกวนดำเนินการให้ผมที เค้าเลยแจ้งกลับมาว่าเดี๋ยวทางเทเลวิช จะดำเนินการส่งเอกสารการซื้อเครื่องไปปลดล็อคให้นะคะ ผ่านไป 1 เดือน ผมไปถามที่เทเลวิชที่ผมนำเครื่องไปเคลมไว้ได้คำตอบเดีวมาว่าเดี๋ยวรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับนะ ได้คำตอบอยู่อย่างนี้ทุกครั้งที่ไปถามประมาณ 5-6 ครั้ง จนกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งผมรอแล้วไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย จึงโทรเข้าไปถามกับทาง 1175 ว่าสถานะตัวเครื่องตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างอยู่ที่ไหนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ประสานงานให้ ซึ่งก็ได้คำตอบมาว่าตอนนี้เครื่องติด iCloud นะคะ จะให้เราดำเนินการเรื่องการปลดล็อคให้มั้ยคะ ผมเลยถามไปว่าต้องใช้เวลากี่วันครับ เค้าบอกว่าประมาณ 7 วันทำการ ผมเลยถามต่อว่าดำเนินการเองหละครับกี่วัน เค้าตอบว่า 3 วัน
แล้วต้องทำยังไงบ้างครับ 1175 บอกว่าให้โทรไปที่ applecare ที่สิงคโปร์ ผมเลยแจ้งกลับไปที่ 1175 ว่าเครื่องผมให้เปิดเคสรอไว้ให้รอทางผมโทรไปแจ้งก่อนว่าเครื่องปลดล็อคเรียบร้อยแล้วค่อยดำเนินการต่อนะครับ พนักงานก็ตอบรับว่าเราจะเปิดเคสรอไว้ให้คุณทำการปลดล็อคเครื่องเรียบร้อยโทรกลับมาแจ้งกับ1175 แล้วทาง1175 จะได้แจ้งให้ทางศูนย์appleซ่อมเครื่องหรือดำเนินการต่อไป หลังจากนั้นผมก็ดำเนินการทำเรื่องปลดล็อค ซึ่งทางapplecare ก็ตอบกลับทาง Email กลับมาหาผมเมื่อ 15.30น. วันนี้เอง ผมเลยจะโทรไปแจ้งกับทาง 1175 ว่าปลดล็อคแล้วเรียบร้อยนะครับ รบกวนแจ้งทางศูนย์appleให้ทีว่าเครื่องทำการปลดล็อคเรียบร้อยแล้ว ทำการซ่อมหรือดำเนินการต่อได้เลย แต่ปรากฎว่าทาง 1175 เช็คสถานะเครื่องแล้วแจ้งว่าเครื่องได้ส่งกลับมาที่ศูนย์เทเลวิชแล้ว ผมเลยอยากทราบว่าเครื่องผมดำเนินการซ่อมเสร็จแล้วหรือทำไมถึงส่งกลับคืนมา เพราะทาง applecare พึ่งตอบอีเมลล์กลับมาตอนบ่ายสามโมงครึ่งนี่เองทำไมส่งเครื่องกลับมาเร็วจัง ผมถามที่1175 ว่าผมได้เเจ้งไปแล้วนะให้เปิดเคสนี้รอผมไว้ ผมจะโทรกลับมาแจ้งว่าเครื่องดำเนินปลดล็อคเรียบร้อยแล้ว ถึงจะดำเนินการซ่อมต่อ ผมเลยถามไปว่าเครื่องผมซ่อมเสร็จแล้วหรอทำไมส่งกลับมาเร็วจัง ซึ่งทาง 1175 บอกว่าตอบไม่ได้ไม่ทราบว่าเสร็จรึยัง ให้รอการติดต่อจากเทเลวิชนะคะอย่างเดี่ยว พูดอย่างนี้ตลอดการสนทนาเลย (ชื่อพนักงานวันสัน ไม่รู้ชื่อจริงรึป่าว สนทนาวันที่29มิถุนายน 2558 เวลา 18.06น.) มีใครเคยเจอเคสลักษณะคลายๆกับของผมบ้างมั้ยครับ ตอนนี้กำลังรอคำตอบจาก 1175 แต่ก็ยังไม่มีใครโทรเข้ามาเลย หายเงียบ อยากจะเปลี่ยนเครือข่ายเลยบอกตรงๆ (ที่จริงมีดราม่ายาวกว่านี้อีกนะครับเรียกว่ามหากาพย์ได้เลย)