คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
แก้ปัญหาได้แล้วครับขอบคุณทุกๆท่านที่ชี้แนะ
1. ปัญหาเกิดจากตอนเปลี่ยนปั๊มล่าง ทั้งซ้าย-ขวา ไม่ได้ใช้คีมล็อคๆสายน้ำมันเบรคเอาไว้ทำให้อากาศไหลไปถึงปั๊มหลังด้วย(มั้ง)
2. รองแหวนน้ำมันเบรคผิด เนื่องจากปั๊มเก่าที่ถอดเปลี่ยนมีแหวนรอง 2 ตัวด้านบน พอถอดใส่ตัวใหม่ก็ไปรองแหวนตาม ทำให้รูน๊อตน้ำมันเบรคไม่ตรง พอไล่ลมแล้วน้ำมันเบรคซึมออกจากหัวน๊อต
3. สรุปตัวปั๊มไม่ได้เสีย ไม่มีปัญหาใดๆ
4. ตอนไล่ลมผมสต๊าจรถไล่ลมครับ
วิธีแก้ก็ตาม คห.ด้านบน+ตอนรองแหวนสังเกตดูว่าถ้ารองน๊อตแล้วรูน้ำมันไม่ตรงก็ควรหาแหวนที่บางกว่าเดิมครับ
แล้วก็ไล่ลมเบรคทั้ง 4 ล้อเริ่มจากด้านหลังมาด้านหน้า อาการเบรคจมหายเป็นปกติครับ
ขอบคุณครับ
1. ปัญหาเกิดจากตอนเปลี่ยนปั๊มล่าง ทั้งซ้าย-ขวา ไม่ได้ใช้คีมล็อคๆสายน้ำมันเบรคเอาไว้ทำให้อากาศไหลไปถึงปั๊มหลังด้วย(มั้ง)
2. รองแหวนน้ำมันเบรคผิด เนื่องจากปั๊มเก่าที่ถอดเปลี่ยนมีแหวนรอง 2 ตัวด้านบน พอถอดใส่ตัวใหม่ก็ไปรองแหวนตาม ทำให้รูน๊อตน้ำมันเบรคไม่ตรง พอไล่ลมแล้วน้ำมันเบรคซึมออกจากหัวน๊อต
3. สรุปตัวปั๊มไม่ได้เสีย ไม่มีปัญหาใดๆ
4. ตอนไล่ลมผมสต๊าจรถไล่ลมครับ
วิธีแก้ก็ตาม คห.ด้านบน+ตอนรองแหวนสังเกตดูว่าถ้ารองน๊อตแล้วรูน้ำมันไม่ตรงก็ควรหาแหวนที่บางกว่าเดิมครับ
แล้วก็ไล่ลมเบรคทั้ง 4 ล้อเริ่มจากด้านหลังมาด้านหน้า อาการเบรคจมหายเป็นปกติครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
Civic fd ไล่ลมเบรค แล้วเบรคไม่อยู่-เบรคจม แก้ไขอย่างไรครับ
พอดีพี่แถวบ้านแกใช้ Civic fd อยู่แล้วได้ทำการเปลี่ยนปั๊มเบรคล่างล้อหน้า ซ้าย-ขวา (เปลี่ยนไปใช้ปั๊มศูนย์เดิมๆ)
หลังจากช่วยกันเปลี่ยนแล้วได้ทำการไล่ลมเบรคทั้ง 2 ข้าง
- เริ่มจากตัวหน้าขวา ไปหน้าซ้าย
- สต๊าทเครื่องไว้ตอนไล่ลมเบรค
- สเต๊ป เหยียบเบรค > คลายน๊อตไล่ลม-ปิด > ปล่อยเบรค
- ทำจนไม่มีอากาศปุดๆออกมา (คิดว่าน่าจะชัวร์นะครับ)
ปัญหาคือทำเสร็จแล้วลองเบรคดูปรากฏว่าเบรคไม่อยู่ครับ อากาศคือเบรคจม ต้องกดเบรคติดพื้นเลยถึงเบรคอยู่
ไม่ทราบว่าปัญหาเกิดจากอะไรครับ ผมทำอะไรผิดขั้นตอนหรือชิ้นส่วนไหนเสียมีปัญหาหรือไม่ครับ ใครมีแนวทางแก้ไขบ้างครับ
ขอบคุณครับ