ขอรบกวนพื้นที่อีกซักกระทู้นะครับสำหรับเรื่องนี้ เพราะวันนี้เห็นกระทู้เรื่องนี้เยอะมาก
ผมเองเป็นหนึ่งในลูกค้าเติมเงินดีแทคที่ได้รับข้อความแจ้งการลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์
และให้ติดต่อลงทะเบียนซิมใหม่ที่ศูนย์บริการ อ่านข้อความจบด้วยความงงว่าก็ลงทะเบียน
ไปตั้งนานหลายปีแล้ว ยังจะต้องให้ทำอะไรอีก อีกอย่างผมใช้ซิมเติมเงินอยู่ในพื้นที่
3 จังหวัดใต้ ซึ่งในพื้นที่นี้ซิมเติมเงินที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมไม่ว่าค่ายไหนๆก็จะใช้การไม่ได้
แต่ซิมของผมได้ลงทะเบียนซิมไปแล้วที่ศูนย์บริการตั้งแต่ช่วงแรกๆ(จำปีไม่ได้)ที่รัฐ
ประกาศให้คนใน3จังหวัดใต้ไปลงทะเบียนซิม พอลองเซิร์จหาข้อมูลดูว่าเรื่องมันเป็นยังไง
ก็พอจะเข้าใจครับว่ามีปัญหาการเก็บข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนเพราะรัฐได้กำหนดหลักเกณฑ์
ขึ้นมาทีหลัง
แต่ครับแต่ ผมสงสัยครับ เท่าที่ได้ถามคนรู้จักในพื้นที่3จังหวัดใต้ที่ได้ลงทะเบียนซิมในยุค
แรกๆกันมาแล้วนั้น มีแต่ลูกค้าเติมเงินดีแทคเท่านั้นที่เจอปัญหานี้ ลูกค้าวันทูคอล ทรูมู๊ฟ
ไม่มีปัญหานี้เลย หรืออาจจะมีปัญหาแต่ทางค่ายยังไม่แจ้งลูกค้า
ไม่ทราบว่าท่านที่ใช้ซิมเติมเงินค่ายอื่นๆ ที่เคยลงทะเบียนซิมผ่านศูนย์บริการมาแล้ว
เจอปัญหาแบบนี้กันบ้างมั้ย
ผมไม่โทษดีแทคนะครับเรื่องนี้เพราะเข้าใจว่าเป็นฝ่ายรัฐเองที่ออกหลักเกณฑ์มาทีหลัง
แต่ผมแอบเคืองครับ ทำไมมีปัญหาเฉพาะลูกค้าดีแทค ทำไมค่ายอื่นๆไม่เห็นมีปัญหามั่ง
เรื่องนี้มันยิ่งเพิ่มความไม่ประทับใจให้ลูกค้าอย่างผมนะครับ
สุดท้ายครับฝากถึงดีแทค ปัญหานี้ไม่ใช่ความผิดของลูกค้านะครับ ส่วนจะเป็นความผิด
ของดีแทคมั้ยผมไม่ทราบ แต่อยากให้ช่วยประสานศูนย์บริการให้ช่วยอำนวยความสะดวก
ให้ลูกค้าในการลงทะเบียนซิมมากกว่านี้ อย่างเช่นเรื่องการถ่ายสำเนาบัตรประชาชน
แนบเป็นหลักฐาน ทางศูนย์บริการน่าจะมีเครื่องถ่ายสำเนาไว้บริการด้วยนะครับ
ปีก่อนผมพาญาติไปลงทะเบียนซิมที่ดีแทคเซนเตอร์ แต่ที่ดีแทคเซนเตอร์ไม่มีบริการ
ถ่ายสำเนาบัตรให้ต้องไปถ่ายสำเนาจากร้านถ่ายเอกสาร แต่กับศูนย์บริการอีกค่าย
เจ้าหน้าที่ขอบัตรไปถ่ายสำเนาให้ เราแค่เซ็นเอกสาร คิดว่าผมจะประทับใจบริการของค่ายไหน
มากกว่ากันครับ
กรณีได้รับ sms แจ้งลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์นอกจาก dtac แล้วไม่ทราบว่าลูกค้าเติมเงินค่ายอื่นมีปัญหานี้กันด้วยมั้ย
ผมเองเป็นหนึ่งในลูกค้าเติมเงินดีแทคที่ได้รับข้อความแจ้งการลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์
และให้ติดต่อลงทะเบียนซิมใหม่ที่ศูนย์บริการ อ่านข้อความจบด้วยความงงว่าก็ลงทะเบียน
ไปตั้งนานหลายปีแล้ว ยังจะต้องให้ทำอะไรอีก อีกอย่างผมใช้ซิมเติมเงินอยู่ในพื้นที่
3 จังหวัดใต้ ซึ่งในพื้นที่นี้ซิมเติมเงินที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมไม่ว่าค่ายไหนๆก็จะใช้การไม่ได้
แต่ซิมของผมได้ลงทะเบียนซิมไปแล้วที่ศูนย์บริการตั้งแต่ช่วงแรกๆ(จำปีไม่ได้)ที่รัฐ
ประกาศให้คนใน3จังหวัดใต้ไปลงทะเบียนซิม พอลองเซิร์จหาข้อมูลดูว่าเรื่องมันเป็นยังไง
ก็พอจะเข้าใจครับว่ามีปัญหาการเก็บข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนเพราะรัฐได้กำหนดหลักเกณฑ์
ขึ้นมาทีหลัง
แต่ครับแต่ ผมสงสัยครับ เท่าที่ได้ถามคนรู้จักในพื้นที่3จังหวัดใต้ที่ได้ลงทะเบียนซิมในยุค
แรกๆกันมาแล้วนั้น มีแต่ลูกค้าเติมเงินดีแทคเท่านั้นที่เจอปัญหานี้ ลูกค้าวันทูคอล ทรูมู๊ฟ
ไม่มีปัญหานี้เลย หรืออาจจะมีปัญหาแต่ทางค่ายยังไม่แจ้งลูกค้า
ไม่ทราบว่าท่านที่ใช้ซิมเติมเงินค่ายอื่นๆ ที่เคยลงทะเบียนซิมผ่านศูนย์บริการมาแล้ว
เจอปัญหาแบบนี้กันบ้างมั้ย
ผมไม่โทษดีแทคนะครับเรื่องนี้เพราะเข้าใจว่าเป็นฝ่ายรัฐเองที่ออกหลักเกณฑ์มาทีหลัง
แต่ผมแอบเคืองครับ ทำไมมีปัญหาเฉพาะลูกค้าดีแทค ทำไมค่ายอื่นๆไม่เห็นมีปัญหามั่ง
เรื่องนี้มันยิ่งเพิ่มความไม่ประทับใจให้ลูกค้าอย่างผมนะครับ
สุดท้ายครับฝากถึงดีแทค ปัญหานี้ไม่ใช่ความผิดของลูกค้านะครับ ส่วนจะเป็นความผิด
ของดีแทคมั้ยผมไม่ทราบ แต่อยากให้ช่วยประสานศูนย์บริการให้ช่วยอำนวยความสะดวก
ให้ลูกค้าในการลงทะเบียนซิมมากกว่านี้ อย่างเช่นเรื่องการถ่ายสำเนาบัตรประชาชน
แนบเป็นหลักฐาน ทางศูนย์บริการน่าจะมีเครื่องถ่ายสำเนาไว้บริการด้วยนะครับ
ปีก่อนผมพาญาติไปลงทะเบียนซิมที่ดีแทคเซนเตอร์ แต่ที่ดีแทคเซนเตอร์ไม่มีบริการ
ถ่ายสำเนาบัตรให้ต้องไปถ่ายสำเนาจากร้านถ่ายเอกสาร แต่กับศูนย์บริการอีกค่าย
เจ้าหน้าที่ขอบัตรไปถ่ายสำเนาให้ เราแค่เซ็นเอกสาร คิดว่าผมจะประทับใจบริการของค่ายไหน
มากกว่ากันครับ