ผมเป็นคนที่ชอบกินไก่KFC มากๆ เพราะว่าไก่KFC สะอาด สุก และปลอดภัย กว่าไก่ทอดตามท้องตลอด แต่วันนี้ผมไปกินไก่KFC ที่BigC ประตูน้ำตรงข้ามกับเซ็นทรัลเวิร์ด ผมสั่งชุดโดนใจราคา90บาท เพิ่งแป๊บซี่เป็นแก้วใหญ่ แล้วก็ทูน่าสลัด1 ถ้วยเป็นเงินจำนวน 100บาท ผมสั่งไก่กรอบ เอาสะโพกกับหน่องไก่ ผมกินหน่องไก่ ก็ไม่มีปัญหาไร แต่พอผมกินสะโพกไก่เท่านั้นและ แม่เจ้า!.... คายทิ้งแถบไม่ทัน เนื้อไก่ข้างในไม่สุก ผมเรียกน้องพนักงเในร้านมาบอกว่า ไก่ไม่สุก น้องพนักงานบอกว่า ให้ไปบอกที่เค้าเตอร์ ผมไปบอกที่เค้าเตอร์ ผมถามเขาว่าเปลี่ยนชิ้นไก่ได้มั้ย เขาบอกว่าเปลี่ยนไมไ่ด้ค่ะ แล้วก็ไม่มีคำขอโทษออกมาจากปากของพนักงานเลยแม้แต่น้อย เชาให้เหตุผลว่าเพราะไก่ไม่ได้อยู่ในสภาพเหมือนเดิม ผมถามหน่อยครับ ถ้าผมไม่เอามีดเฉือนไก่เป็นชิ้น ผมจะรู้มั้ยว่าข้างในเนื้อไก่มันไม่สุก ผมเสียอารมณ์มากๆ ผมเอาไก่มาหั่นเป็นชิ้นๆทำเป็นเละๆ ถึงแม้พนักงานจะไม่เปลี่ยนชิ้ันไก่ให้ผม ผมก็ไม่ว่าอะไร ถ้าพนักงานกล่าวคำขอโทษผมสักคำ แต่นี้อะไรพนักงานหน้าร้านไม่กล่าวคำขอโทษลูกค้าสักคำเดียว
ผมอยากถามทางร้านว่า
1. คุณมีมาตรฐานในการทอด มีการจับเวลาในการทอดไก่ แต่ถ้าในเมื่อไก่ไม่สุก คุณจะทำยังไง
2. ถ้าเกิดมีเด็กๆที่เข้าไปซื้อกิน โดยไม่สังเกตหรือไม่รู้ว่าไก่ไม่สุก แล้วเขาเกิดป่วยไม่สบาย ท้องเสีย ใครจะรับผิดชอบในชีวิตของลูกค้า
3. พวกคุณต้องการให้ทันต่อลูกค้าขนาดนั้นเชียวหรือ
ตอนนี้ผมไม่ต้องการคำขอโทษจากทางบริษัท แต่ผมต้องการอยากให้ทางบริษัทอบรมพนักงานมากกว่านี้ อย่าคิดว่าทำเพื่อให้ทันลูกค้า ควรให้คิดว่า เมื่อลูกค้ารับประทานอาหารของคุณ เขาจะต้องได้สิ่งดีๆกลับไป ไม่ใช่ได้สิ่งที่แย่ๆกลับไป
ไก่ไม่สุกเพราะกลัวไม่ทันขาย หรือว่าคุณไม่มีมาตรฐานในการทอดไก่
ผมอยากถามทางร้านว่า
1. คุณมีมาตรฐานในการทอด มีการจับเวลาในการทอดไก่ แต่ถ้าในเมื่อไก่ไม่สุก คุณจะทำยังไง
2. ถ้าเกิดมีเด็กๆที่เข้าไปซื้อกิน โดยไม่สังเกตหรือไม่รู้ว่าไก่ไม่สุก แล้วเขาเกิดป่วยไม่สบาย ท้องเสีย ใครจะรับผิดชอบในชีวิตของลูกค้า
3. พวกคุณต้องการให้ทันต่อลูกค้าขนาดนั้นเชียวหรือ
ตอนนี้ผมไม่ต้องการคำขอโทษจากทางบริษัท แต่ผมต้องการอยากให้ทางบริษัทอบรมพนักงานมากกว่านี้ อย่าคิดว่าทำเพื่อให้ทันลูกค้า ควรให้คิดว่า เมื่อลูกค้ารับประทานอาหารของคุณ เขาจะต้องได้สิ่งดีๆกลับไป ไม่ใช่ได้สิ่งที่แย่ๆกลับไป