คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Dragon ยินดีน้อมรับคำแนะนำดังกล่าวนะครับและขอแจ้งรายละเอียดตามที่สอบถามดังนี้ครับ
1.หากหมายเลขมีการระงับสัญญาณจากมียอดค้างชำระเกินกำหนดชำระ เมื่อมีการชำระเข้ามาแล้ว และยอดดังกล่าวเคลียร์ในระบบเรียบร้อย ระบบจะมีการเปิดสัญญาณให้อัตโนมัติครับ หรือสามารถแจ้งหลับเข้ามาให้ CC เปิดให้ได้เช่นกันครับ จากนั้นเมื่อมีการเปิดแล้วเพียงปิด-เปิดเครื่องเพื่อรีเซ็ทสัญญาณและใช้งานตามปกติครับ แต่จากกรณีที่แจ้งมาหากมีการเปลี่ยน SIM แล้วสามารถใช้งานได้ตามปกติ จะเกิดจาก SIM เสียครับ
2.โดยปกติหากเกิดข้อขัดข้องดังกล่าวจะมีการแนะนำให้ลองสลับเครื่องสลับ SIM เบื้องต้นครับ เนื่องจากหากสถานะหมายเลขปกติและพื้นที่ดังกล่าวมีสัญญารอาจจะเกิดจาก SIM หรือเครื่องซึ่งหากสลับแล้วไม่หาย ก็จะมีการเปลี่ยน SIM ให้ลูกค้าครับ อย่างไรแล้วในส่วนนี้ยินดี Feedback ตามคำแนะนำเพื่อปรับปรุงการให้บริการต่อไปครับ สามารถแจ้งหมายเลข วัน เวลา สาขาที่ติดต่อ และชื่อพนักงานหากจำได้ เข้ามาทางหลังไมค์ได้ครับ
3.CC ต้องขอขอบคุณคุณ [Behind the Scenes] ที่ใว้ใจใช้งานในระบบ AIS มานาน ทางเราเห็นความสพคัญของลุกค้าทุกท่านครับ และหวังว่าทางเราจะให้บริการเพื่อการใช้งานอย่างดีทีสุดครับ สำหรับคำแนะนำดังกล่าวยินดีน้อมรับครับ
1.หากหมายเลขมีการระงับสัญญาณจากมียอดค้างชำระเกินกำหนดชำระ เมื่อมีการชำระเข้ามาแล้ว และยอดดังกล่าวเคลียร์ในระบบเรียบร้อย ระบบจะมีการเปิดสัญญาณให้อัตโนมัติครับ หรือสามารถแจ้งหลับเข้ามาให้ CC เปิดให้ได้เช่นกันครับ จากนั้นเมื่อมีการเปิดแล้วเพียงปิด-เปิดเครื่องเพื่อรีเซ็ทสัญญาณและใช้งานตามปกติครับ แต่จากกรณีที่แจ้งมาหากมีการเปลี่ยน SIM แล้วสามารถใช้งานได้ตามปกติ จะเกิดจาก SIM เสียครับ
2.โดยปกติหากเกิดข้อขัดข้องดังกล่าวจะมีการแนะนำให้ลองสลับเครื่องสลับ SIM เบื้องต้นครับ เนื่องจากหากสถานะหมายเลขปกติและพื้นที่ดังกล่าวมีสัญญารอาจจะเกิดจาก SIM หรือเครื่องซึ่งหากสลับแล้วไม่หาย ก็จะมีการเปลี่ยน SIM ให้ลูกค้าครับ อย่างไรแล้วในส่วนนี้ยินดี Feedback ตามคำแนะนำเพื่อปรับปรุงการให้บริการต่อไปครับ สามารถแจ้งหมายเลข วัน เวลา สาขาที่ติดต่อ และชื่อพนักงานหากจำได้ เข้ามาทางหลังไมค์ได้ครับ
3.CC ต้องขอขอบคุณคุณ [Behind the Scenes] ที่ใว้ใจใช้งานในระบบ AIS มานาน ทางเราเห็นความสพคัญของลุกค้าทุกท่านครับ และหวังว่าทางเราจะให้บริการเพื่อการใช้งานอย่างดีทีสุดครับ สำหรับคำแนะนำดังกล่าวยินดีน้อมรับครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากทราบว่า..การตัดสัญญาณ แล้วเปิดให้ใหม่มันยากมากเลยหรอครับ?
ผมใช้เครือข่าย AIS ตอนนั้นค้างชำระ 1 เดือน โดนตัดสัญญาณครับ
ก็ยอมรับในความผิดของตัวเองครับ ที่ไม่ชำระค่าใช้บริการเอง
แต่ว่าพอคุณตัดสัญญาณผมไปแล้ว ผมก็ชำระเงินที่ค้างอยู่ไปแล้ว ทำไมคุณไม่เปิดสัญญาณคืนให้ผมล่ะ?
ผมไม่น่าใจว่าตอนนั้นโดนตัดไปกี่วัน..หลังจากที่ผมชำระเงินแล้วอ่ะนะ
ลองปิด-เปิดเครื่องใหม่หลายรอบสัญญาณก็ไม่มา ลองถอดซิมเอามาเช็ดๆแล้วใส่ใหม่ก็เหมือนเดิม
ต่อมาผมไป AIS ที่เซ็นทรัล เพื่อสอบถาม พนง. ดังบทสนทนานี้ครับ
ผม : ขอโทษครับ โทรศัพท์ผมไม่มีสัญญาณ ไม่แน่ใจว่าผมโดนตัดสัญญาณรึเปล่า? ผมค้างชำระ 1 เดือน แต่ผมชำระไปแล้วครับ
พนง. ais : เดี๋ยวขอดูก่อนนะคะ ขอเบอร์โทรศัพท์ เลขเครื่อง
ผม : ได้ครับ (ก็เขียนให้ไป)
พนง. ais : เช็คสัญญาณกับระบบให้แล้วนะคะ สัญญาณของเบอร์นี้ xxxx ปกติดีค่ะ ตัวเครื่องน่าจะมีปัญหา
ผม : เอ๋อเหร๋อไปเลย (ก็ใช้งานมาปกติดี ทำไมจู่ๆนึกจะเสียก็เสียรึ ไม่ได้ทำอะไรเลย ผมใช้ i5s)
พนง. ais : แนะนำให้ส่งเครื่องไปเช็คค่ะ น่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ลูกค้ามีเครื่องสำรองใช้รึเปล่าคะ?
ผม : อ่อ ไม่มีครับ ใช้เครื่องเดียว ถ้างั้นเอาไว้ก่อนละกันครับ ขอบคุณมากครับ
พนง. ais : ได้ค่ะ ถ้ามีปัญหาอะไรลูกค้าสามารถเข้ามาสอบถามได้นะคะ ขอบคุณค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
นี่เป็นบทสนทนาคร่าวๆเท่าที่จำได้นะครับ อาจจะไม่ตรงเป๊ะทั้งหมดแต่ก็ใกล้เคียงครับ
คือ ยอมรับมารยาทในการบริการของ พนง. ais สาขานี้นะครับ พูดจาดี (หน้าตาดีด้วยครับ อิอิ)
แต่ที่เสียใจคือ คุณไม่สามารถแก้ปัญหาให้ผมได้อ่ะครับ
คุณบอกว่าเช็คแล้วสัญญาณของเบอร์นี้ปกติดี แล้วคุณก็สันนิษฐานว่า เครื่องผมน่าจะมีปัญหา
แต่ผมไม่ได้ส่งซ่อมครับ เพราะว่าผมยังไม่พร้อม ไม่มีเครื่องสำรองใช้
อีกอย่างผมก็คิดว่าเครื่องผมไม่น่ามีปัญหาด้วยแหละครับ
ผมเลยไปที่เทเลวิซ ถามอีกที ว่าทำไมเบอร์ผมไม่มีสัญญาณ
พนง.เทเลวิซ ก็ไม่สามารถตอบผมได้ แต่เขาเปลี่ยนซิมให้ผมใหม่ครับ
พอเปลี่ยนปุ๊บก็ใช้ได้ปกติดี สัญญาณมาเต็ม
จากเหตุการณ์นี้...
ผมของฝากคำแนะนำและคำถาม AIS ไว้ดังนี้ครับ
1. ผมทำผิดที่ไม่ชำระเงินตรงตามเวลาที่กำหนด คุณทำโทษผมโดยการตัดสัญญาณ แต่พอผมชำระเงินแล้ว ทำไมคุณไม่เปิดสัญญาณคืนให้ผม? แต่ถ้าคุณเปิดคืนให้แล้ว ทำไมสัญญาณมันไม่มาล่ะครับ? ฝากตอบคำถามและฝากให้หาวิธีแก้ไขด้วยครับ
2. พนง. ยังไม่มีความรู้มากพอนะครับ ถ้าผมตัดสินใจส่งเครื่องไปเช็ค นั่นเท่ากับผมเสียเวลา 1-2 สัปดาห์ไปฟรีๆ เผลอๆอาจจะมีค่าใช้จ่ายตามมาด้วยนิดหน่อย (อันนี้คิดเอาเองครับ) ผมคิดว่าเรื่องการปิด-เปิดสัญญาณ มันไม่น่าจะเป็นเรื่องยากลำบากขนาดนั้น ทำไมแก้ไขให้ผมไม่ได้? ฝากให้ทาง AIS ไปทำความเข้าใจหรืออบรม พนง. ด้วยนะครับ เพื่อการบริการที่เป็นหนึ่งเดียวกันครับ
3. ข้อนี้ไม่มีอะไรครับ แค่อยากจะบอกว่า ผมเป็นลูกค้าคุณมาเกือบ 10 ปี แล้วนะครับ เบอร์เก่าผมเกือบจะได้เป็น serenade ละ ด้วยเงื่อนไขการใช้งานเบอร์มา 10 ปี แต่ตอนที่ผมซื้อ i5s ผมก็ซื้อกับ AIS พร้อมเบอร์ใหม่ เนื่องจากว่าเบอร์เก่าผมมีคนโทรผิดเยอะมาก ผมรำคาญก็เลยตัดใจทิ้งเบอร์เก่าไปละ ตอนนี้ใช้เบอร์ใหม่ที่ซื้อพร้อม i5s แค่อยากให้เอา feedback จากผมไปปรับปรุงครับ ผมรู้ว่าแค่ผมคนเดียวถ้าเลิกใช้ AIS ไป คุณไม่เจ๊งหรอก แต่ก็แล้วแต่อ่ะครับ ฝากไว้เท่านี้ครับผม ด้วยความหวังดี