การทำงานเป็นผู้บริหารองค์กร สิ่งหนึ่งที่ต้องมีคือการวางแผนงาน การแก้ไขปัญหา และการป้องกัน
สำหรับผม.... การให้คะแนนผู้ว่านี่ ผมให้ไม่ผ่านครับ !
เหตุผลรึครับ?
เอาแค่ง่ายๆอย่างหนึ่ง ก็ขนาดตัวเองไม่อยู่เมืองไทย เหตุเกิดแล้ว รู้แล้ว มีเวลาก่อนจะออกมาแถลงข่าวตั้ง 2-3 วัน
การวางแผน "หาคำแก้ตัว" ที่ดี ยังไม่มีให้เลย.......
ทั้งที่ต้องสมควรรู้อยู่แล้ว ประเมินสถานการณ์ได้แล้ว ว่าจะโดนถามอะไร?
จะต้องเตรียมคำตอบอย่างไร
จะหา "คำแก้ตัว" ที่ดูดี มีเหตุมีผล มี logic ที่ดีที่สุดอย่างไร?
และท้ายที่สุด จะมีการป้องกัน หรือ ที่เรียกกันว่า "Preventive action plan" อย่างไร?
แต่เมื่อเช้า ดูเรื่องเล่าข่าว .... ได้ยินแต่คำแก้ตัวแบบ "....สามวา สองศอก..."
ไปตอบเรื่องอะไรไม่รู้ ...ตั้งใจทำงาน ให้ความสุข
ก็ขนาดแค่วางแผนหาคำแก้ตัว ยังทำไม่ได้
แล้วแผนงานแก้ไขที่ดีสำหรับการทำงาน....มันจะมีได้อย่างไร?
ฟังคำแก้ตัวของผู้ว่า กทม เรื่องฝนตกน้ำท่วมแล้วเพลีย.......
สำหรับผม.... การให้คะแนนผู้ว่านี่ ผมให้ไม่ผ่านครับ !
เหตุผลรึครับ?
เอาแค่ง่ายๆอย่างหนึ่ง ก็ขนาดตัวเองไม่อยู่เมืองไทย เหตุเกิดแล้ว รู้แล้ว มีเวลาก่อนจะออกมาแถลงข่าวตั้ง 2-3 วัน
การวางแผน "หาคำแก้ตัว" ที่ดี ยังไม่มีให้เลย.......
ทั้งที่ต้องสมควรรู้อยู่แล้ว ประเมินสถานการณ์ได้แล้ว ว่าจะโดนถามอะไร?
จะต้องเตรียมคำตอบอย่างไร
จะหา "คำแก้ตัว" ที่ดูดี มีเหตุมีผล มี logic ที่ดีที่สุดอย่างไร?
และท้ายที่สุด จะมีการป้องกัน หรือ ที่เรียกกันว่า "Preventive action plan" อย่างไร?
แต่เมื่อเช้า ดูเรื่องเล่าข่าว .... ได้ยินแต่คำแก้ตัวแบบ "....สามวา สองศอก..."
ไปตอบเรื่องอะไรไม่รู้ ...ตั้งใจทำงาน ให้ความสุข
ก็ขนาดแค่วางแผนหาคำแก้ตัว ยังทำไม่ได้
แล้วแผนงานแก้ไขที่ดีสำหรับการทำงาน....มันจะมีได้อย่างไร?