หลายสิบปีที่ใช้ทางด่วน ผมพอใจกับบริการพนักงานเก็บเงิน จนกระทั่งเมื่อเช้า

กระทู้สนทนา
ปกติผมขายข้าวแกง จะได้รับเหรียญบาทที่ลูกค้านำมาแลก หรือจ่ายค่าอาหารเป็นจำนวนมาก  ผมจะใช้เทปกาวใสติดเหรียญเป็นตั้ง ตั้งละสิบบาท เพื่อให้สะดวกในการหยิบใช้งาน  และทางด่วน ก็เป็นที่ที่ผมใช้เหรียญที่แพคไว้นี้เป็นประจำ  ไม่เคยมีปัญหาอะไร ก็มันเป็นเหรียญที่ใช้ชำระหนี้ได้ เหมือนธนบัตรนี่นา  จนเมื่อเช้านี้ วันที่ 10 มิถุนายน เวลาประมาณ 6:45 น.ผมขึ้นทางด่วนที่ตรงถนนจันทน์ตัดกับเจริญราษฎร์   เข้าช่องซ้ายสุด  พอส่งเหรียญให้พนักงานเก็บเงิน กำลังจะออกรถ พนักงานบอกว่า รอก่อน ขอนับเงินก่อน   ผมก็ไม่มีปัญหาครับ อยากนับก็นับ มันตั้งสูงเท่าๆกัน ไม่น่าจะนับยากอะไร  พอหันไปดู  เค้าแกะเทปใสที่พันเหรียญออกมานับ  เฮ้ยอะไรฟะ
ผม "ทำไมต้องแกะนับด้วย"
พนักงาน "ไม่แกะแล้วจะนับยังไง"
ผม "ดูตรงสันมันก็ได้ " แกะเสร็จไปหนึ่งแพค กำลังแกะแพคที่สอง
ผม "นับแค่อันแรกก็พอมั้ง อันอื่นมันสูงเท่ากัน มันก็เท่ากันน่ะแหละ"
พนักงาน "คุณไปธนาคารเค้าก็แกะนับอย่างนี้แหละ"
รถข้างหลังติดยาวแล้ว รอหมอนี่นับเหรียญ
ผมไม่รอดีกว่า คนมันอยากจะแกล้ง  เลยออกรถมาด้วยความหงุดหงิด
ผมทำความเดือดร้อนอะไรให้พนักงานคนนั้นหรือ  ต้องมาแกล้งถ่วงเวลา  หรือถ้าไม่ได้แกล้ง แปลว่าโง่จริง
หรือ กทพ จะไม่รับเหรียญบาท ก็ให้พนักงานบอกมาตรงๆ แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นมีใครเล่นแง่เหมือนพนักงานคนนี้  
ทำไมไม่เห็นใจคนที่รอจ่ายเงินคิวยาว  ไม่มีใจจะบริการ จะมาทำงานนี้ทำไม  

ผมขึ้นทางด่วนตรงด่านรัชดา พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสทุกคนที่เจอ  ไม่เหมือนคนที่เจอเมื่อเช้าเลย  สงสัยหงุดหงิดอะไรมา ซวยมาลงที่ผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่