หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูง ทำไมค่าก่อสร้างถึงแพงมาก เกือบพันล้านต่อกิโล
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
วิศวกร
เทคโนโลยี
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เวียดนามจะเอาเงินที่ไหนมาสร้างรถไฟความเร็วสูงหรือครับ ในเมื่อสร้างระยะทางตั้งพันกว่ากิโลมันต้องใช้เงินมหาศาล
เอเอฟพี - เวียดนามระบุว่าจะสร้างทางรถไฟความเร็วสูงมูลค่า 67,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 2.3 ล้านล้านบาท) จากกรุงฮานอยไปยังนครโฮจิมินห์ ที่ถือเป็นการส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นอย่างยิ่ง และคาดว่าจะช่วยข
Captianjearb611
เที่ยวทิพย์ เที่ยวลาว เที่ยวจีน แนวเส้นทางรถไฟความเร็วสูง จีน ลาว ปลายปีนี้ วางแผนล่วงหน้ากัน ปลายทางเขื่อนสามผา
ไปลุยมาแล้วครับ หนุกดี https://www.youtube.com/watch?v=ZZPD515Kg18 ก่อนเปิดประเทศ มาวางแผนการเดินทาง ไปเที่ยวลาว เที่ยวจีน แนวรถไฟความเร็วสูง จีน ลาว กันครับ ปลายทางเขื่อนสามผา เริ่มจาก กร
สมาชิกหมายเลข 1197011
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม
ทำไมประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รัฐลงทุนแค่ 3 พันล้าน ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงอีก แปลกใจที่เอกชนยอม แถมสัญญาสัมปทานนับเวลาก่อสร้างด้วย ขอคำแนะนำ ผู้รู้ในพันทิพ ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
j.v.s.@naruk
@@@ จีนเตรียมถ่ายทอดเทคโนโลยีรถไฟหัวกระสุนให้ไทย @@@
จีนเตรียมถ่ายทอดเทคโนโลยีรถไฟหัวกระสุนให้ไทย ทั้งหมด 11 ด้าน ทั้งการก่อสร้างระบบราง - ขบวนรถ บ่นไทยเจรจายากสุด เหตุปัดกู้จีนแต่จ่ายเงินสร้างเอง . โครงการรถไฟความเร็วสูง ไทย - จีน อภิมหาโปรเจกต์ที่มีขน
fronza
จ่ายแพงกว่าทำไม กู้ในประเทศดอกเบี้ยไม่เกิน1.5% กู้จีนคิด2.xx% หลักแสนล้านก็แพงกว่าหลายพันล้านแล้ว
เกี่ยวกับรถไฟจีนน่ะครับ รัฐบาลก่อนจะกู้ในประเทศดอกไม่เกิน1.5% หรือกู้ญี่ปุ่นก็rateนี้ ทำไมรัฐบาลนี้ต้องจ่ายแพงขึ้น แถมdropลงจากความเร็วสูงเป็นความเร็วปานกลาง ราคาก่อสร้างแพงกว่าอีก
smallissue
JJNY : ‘ไกร ตั้งสง่า’ ส่งจม.เปิดผนึกถึง’นายกฯ’ ค้านค่าออกแบบ รถไฟไทย-จีนแพงเว่อร์หมื่นล้าน
วันนี้ (2 ก.พ.) นายไกร ตั้งสง่า กรรมการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ส่งจดหมายเปิดผนึกมีข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าขอ คัดค้าน ค่าออกแบบ โครงการถไฟไทยจีนแพง เว่อร์ 10,000 ล้าน
สมาชิกหมายเลข 3185627
ทำไมถึงต้องเอาคลื่น 850 ไปควบคุมระบบรถไฟความเร็วสูง ไม่มีคลื่นอื่นแล้วหรือ
เห็นข่าวว่าจะนำคลื่น 850 ไปคุมระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงแทนที่จะนำมาใช้ในธุรกิจสื่อสาร เกรงว่าจะเป็นความคิดที่ผิด ดูจากการสร้างรถไฟฟ้าในกรุงเทพ เช่น สายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่ เริ่มก่อสร้างปี 53 กว่าจะเเล
สมาชิกหมายเลข 2243304
รถไฟความเร็วสูง น่าจะเก็บค่าโดยสารกิโลเมตรละ 4 บาท
ค่าก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใหม่ ถูกสุด กม. ละ 109 ล้านบาท บ้านไผ่-นครพนม 347 กิโลเมตร ค่าก่อสร้าง 3.8 หมื่น ล้านบาท http://www.thansettakij.com/content/197034 แพงสุด กม. ละ 231 ล้านบาท เด่นชัย-เชียงข
สมาชิกหมายเลข 3980485
รางรถไฟความเร็วสูง 250 km/h กับ 350 km/h ต่างกันยังไง?
ผมเห็นกระทู้เกี่ยวกับรถไฟความเร็วสูงไทย เปรียบเทียบค่าก่อสร้างทางรถไฟระหว่าง 250km/h กับ 350km/h อยากให้ผู้รู้ช่วยใขข้อข้องใจบางอย่างหน่อยครับ มีคนอธิบายไว้ว่า ค่าก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง ถ้า 250km/
Abst24ct
รถไฟฟ้าสายสีส้ม ล่าช้า 4 ปี, รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะล่าช้าอีกกี่ปี...?
ประเทศไทย... - โครงการอะไรที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ เคยเสร็จตามเวลาที่กำหนด บ้างหรือไม่? (เห็นมีแต่ยืดขยาย, ล่าช้า) ...เห็นโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ของภาคเอกชน ตึกสูงมูลค่าระดับหมื่นล้าน แสนล้าน...เขาก็ทำ
สมาชิกหมายเลข 6916554
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
วิศวกร
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูง ทำไมค่าก่อสร้างถึงแพงมาก เกือบพันล้านต่อกิโล