VGI ลุยสื่อการบิน

VGI สบช่องสื่อการบินเติบโตรับท่องเที่ยวบูม-ภาครัฐหนุนตั้งสนามบินเพิ่ม
ลุยปั้นรายได้ Aviation Ad ดันการเติบโต



               VGI ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน สบช่องแนวโน้มสื่อการบินเติบโตก้าวกระโดด หลังภาครัฐมีนโยบายผุดสนามบินพลเรือนเพิ่ม รับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวบูม ผนวกแพ็คเกจโฆษณา Street Furniture ที่ VGI รับบริหารการขายให้ MACO เชื่อโดนใจลูกค้าดึงเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มแน่นอน

               นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เห็นโอกาสการเติบโตแบบก้าวกระโดดของสื่อการบิน (Aviation Ad) หลังภาครัฐมีนโยบายขยายสนามบินพลเรือนเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีอยู่ 28 แห่ง เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ในปัจจุบันมีอัตราขยายตัวอย่างมาก

               ทั้งนี้ VGI ได้เข้าถือหุ้น 20% ในแอลอีดี แอดวานซ์ เป็นเงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อเสริมศักยภาพการทำตลาดและรุกขยายธุรกิจสื่อการบินเพิ่มเติมของ แอลอีดี แอดวานซ์ ซึ่งปัจจุบันที่ได้รับสิทธิบริหารสื่อ LED 32 จอใน 12 สนามบินของ AOT และกรมการบินพลเรือน อีกทั้งยังได้บริหารสื่อบนสะพานเทียบเครื่องบิน 57 สะพาน รวมถึงบริหารจัดการเว็บไซด์ของ AOT และเว็บไซต์สนามบินของ AOT ทั้งหมด

               “VGI เป็นผู้บริหารสื่อโฆษณาบนเครื่องบินของไทยแอร์เอเชียอยู่แล้ว เมื่อคุยกับ แอลอีดี แอดวานซ์ และพบว่ามีคอนเซ็ปการทำงานที่ตรงกัน VGI จึงพร้อมลงทุนและสนับสนุนอย่างเต็มที่ เราคาดว่าการใช้งบในสื่อการบินจะเพิ่มขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ที่นิยมเดินทางด้วยเครื่องบิน จึงเป็นโอกาสของการใช้สื่อการบินเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ใช้บริการสายการบินได้มากยิ่งขึ้น” นายมารุตกล่าว

               ส่วนความคืบหน้าการขายสื่อ Street Furniture ของ MACO พบว่ามีแนวโน้มได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากขึ้น หลังจากในช่วงแรกที่มีการชะลอตัวไปบ้าง เนื่องจาก VGI ได้ปรับวิธีการขายซึ่งแตกต่างจากวิธีการขายของ MACO จึงต้องใช้เวลาให้ลูกค้าทำความเข้าใจกับแพ็คเกจโฆษณาใหม่ระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตามช่วงนี้ลูกค้าเริ่มตอบรับแพคเกจแบบใหม่แล้วและการขายเริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งมั่นใจว่ายอดขายจะกลับมาดีขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าซื้อสื่อโฆษณาแล้ว เช่น แสนสิริ ดอยคำ ซีพี เป็นต้น



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่