[CR] เตือนผู้ไปทานร้าน "อร่อยแน่นอน" สาขาหน้ายูเนียนมอลล์

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิพย์
ดิฉันจะมาเล่าประสบการณ์ที่ไปทานอาหารที่ร้านอร่อยแน่นอน สาขายูเนียนมอลล์

เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว วันที่ 25 พ.ค. 58
ดิฉันและเพื่อนนัดไปทานข้าวกัน2คนที่ร้าน"อร่อยแน่นอน" สาขานี้ ดิฉันและเพื่อนไม่ค่อยคุ้นเคยกับย่านนี้นักแต่บังเอิญเพื่อนของดิฉันมีธุระแถวนี้ และมีคนแนะนำเพื่อนดิฉันมาอีกทีว่าให้ไปลองร้านนี้

พอไปถึง ทุกอย่างดูไปได้สวย คนจดอาหารที่ดูเหมือนหัวหน้า(ผู้ชายมีอายุหน่อย ผมยาว)บริการดี อาหารราคาปานกลาง รสชาติใช้ได้ค่ะถึงจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็อร่อยใช้ได้ เมื่อทานเสร็จ ดิฉันจึงเรียกเช็คบิล
ขอแจ้งนิดนึงนะคะว่า สำหรับเครื่องดื่มดิฉันและเพื่อนสั่งน้ำเปล่า 1ขวด และน้ำอัดลม1ขวดเท่านั้น ซึ่งราคาขวดละ 15 บาท

เรื่องมันเริ่มตั้งแต่ตรงนี้แหละค่ะ
ในระหว่างคุยกันสนุกสนานนั้น พนักงานวัยรุ่นนำบิลมาแจ้ง ทั้งหมดราคา 545 บาท ดิฉันก็เช็ครายการในบิลและค้นพบว่า
ทางร้านอาหารคิดเงิน ค่าน้ำเปล่าไป4ขวด ราคา60บาท ดิฉันจึงชี้แจงกับน้องบริกรไปพร้อมกับหยิบขวดให้ดูว่ามีแค่น้ำเปล่า1ขวดกับน้ำอัดลม1ขวด สักพักน้องถึงเข้าใจและบอกให้จ่ายเงินตามราคาที่หักแล้วได้เลย ซึ่งทั้งหมดคือ500บาทใช่มั้ยคะ? ดิฉันจ่ายแบงค์พันไปค่ะ
ต่อมา น้องบริกรเดินมาอีกพร้อมถาดวางเงินทอนค่ะ สิ่งที่ทำให้เริ่มไม่พอใจคือ
1. เงินทอน ทอนมาเป็นเศษค่ะ แบงค์ร้อย 4ใบ แบงค์20 2ใบ และเหรียญ10 3เหรียญ (ตั้งใจให้ทิปใช่มั้ยคะนี่!) เงินทอนทั้งหมด 470 บาท
2. น้องจับถาดแน่นยื่นมาให้ไม่ปล่อยเลยค่ะ ต้องการให้ดิฉันหยิบเงินจากมือเห็นๆ (ดูแล้วเป็นการบังคับไปในตัวว่า ถ้าไม่ให้ทิปแปลว่าใจจืดใจดำมาก ไหนๆผมถือมาแล้วพี่จะกล้าไม่ให้ทิปผมเลยเหรอคับ)

นั่นหล่ะค่ะ ความรู้สึกในใจฉันและเพื่อน ขึ้นค่ะ! แต่เก็บไว้ในใจ (ได้ค่ะ น้องทำอย่างนี้ พี่กล้า) ดิฉันเลยเก็บเงินทั้งหมดมาไว้ที่โต๊ะค่ะ
เนื่องจากเม้ากันมันส์ พอหยุดเม้าเลยเพิ่งมานับเงินทอน จึงได้รู้ว่า เฮ้ย!ถอนไม่ครบนี่หว่า ขาดไป 30 บาท เลยเรียกน้องคนเดิมเอาบิลมาดู พร้อมบอกไปว่าทอนขาดไป 30บาท น้องก็กล้าค่ะ พูดกับดิฉันว่า "นี่ไงคับ ตัดไปแล้วขวดนึง" (ในบิลมีขีดฆ่าเลข4เปลี่ยนเป็น3) (เอ๊ะ! เมื่อกี้ที่อธิบายกันยาวนานนี่ น้องเค้าไม่รู้เรื่องเหรอคะว่าดิฉันบอกว่ากินไปขวดเดียว ไม่ใช่3หรือ4) ดิฉันอธิบายไปอีกรอบ น้องยังมาแย้งว่าดิฉันกินน้ำอัดลมด้วย ดิฉันก็ต้องอธิบายเพิ่มอีกว่าในบิลมีเขียนค่าน้ำอัดลมแยกไว้ น้องจึงยอมนำบิลกลับไป

แต่ยังก่อนค่ะ! เรื่องไม่ได้จบลงง่ายๆ
ดิฉันรอเงินทอนค่ะสัก 10นาทีได้ ตอนรอก็มองไป เพราะอยากไปคาราโอเกะแล้ว ทำไมเสียเวลาอย่างนี้ น้องคนนั้นก็ยืนอยู่ที่หน้าห้องกระจกของเจ้าของร้านมั้งคะ นานมากและไม่มีวี่แววว่าจะมา เพื่อนดิฉันเอือมมากพร้อมกับบอกดิฉันให้ไปกันดีกว่า อย่ามาเสียเวลาเลย ในใจก็คิดว่าเอ๊ะ! น้องอยากได้ทิปหรือเจ้าของร้านอยากได้ตังค์กันแน่นะ แต่เนื่องจากเพื่อนสังเกตมากกว่าดิฉันอีกค่ะว่าเจ้าของร้านปล่อยบิลโต๊ะอื่นไปหลายโต๊ะแล้ว แต่ดิฉันก็ยังไม่ได้เงินทอนสักที เพื่อนดิฉันบอกว่า "ดีทุกอย่างละ มาเสียเรื่องเงิน ก็แค่30บาท ถ้าได้คืนก็โอเค ถ้าไม่ได้เงินคืนก็ไม่ต้องมากินร้านนี่อีกต่อไป" ดิฉันอยากได้เงินคืนเพราะไม่สมควรให้เค้ามาเอาเปรียบค่ะ เลยขอโอกาสเพื่อนก่อนที่จะหงุดหงิดกันไปมากกว่านี้ โดยการเรียกให้พี่ผมยาว(ผู้ดูมีความรับผิดชอบที่สุด)ไปตามเงินให้แทน แต่ปรากฏว่าพี่เค้าก็เดินมาและบอกว่าน้องตามให้อยู่นะครับ ดิฉันเลยรอไปอีก5นาที (ตลอดเวลาโต๊ะข้างๆก็จะมองโต๊ะดิฉันอย่างงงๆว่าเกิดอะไรขึ้น ดิฉันก็พูดพอให้เค้าได้ยินสถานการณ์ค่ะ)

ในที่สุด ดิฉันก็พ่ายกับความไม่รับผิดชอบของเจ้าของร้านค่ะ โดยการสะบัดบ็อบจากไปเพราะไม่อยากจะเสียเวลากับเงินที่ถูกโกงและความรู้สึกที่ไม่น่าจะได้คืน ทั้งยังเสียดายกับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ไม่คุ้มค่าเลยกับการมากินร้านที่เอาเปรียบลูกค้าอย่างนี้ (ไม่บริสุทธิ์ใจทั้ง เงินทอน การถาดเงินทอนแกมบังคับ การโกงบิล และความไม่รับผิดชอบ)

ดิฉันไม่ขอพาดพิงสาขาอื่นนะคะ เนื่องจากเคยทานครั้งแรกก็แค่สาขานี้สาขาเดียว แต่ถ้าถามว่ากล้าไปสาขาอื่นอีกมั้ย บอกได้เลยว่าไม่กล้าค่ะ ไม่อยากเสียความรู้สึกอีก

ขอฝากเรื่องนี้ให้ทุกคนระวังกันเอาไว้นะคะ
ชื่อสินค้า:   เตือนผู้ไปทานร้าน "อร่อยแน่นอน" สาขาหน้ายูเนียนมอลล์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่